Kẻ bắt cóc con tin chấn động đất Cảng bị tóm gọn như thế nào?

Kẻ bắt cóc con tin chấn động đất Cảng bị tóm gọn như thế nào?

Thứ 2, 31/08/2015 | 14:06
0
Nhận được tin báo của người bị hại Công an huyện An Dương đã mở rộng điều tra, phá nhanh vụ bắt cóc con tin, đòi tiền chuộc, giải cứu an toàn cho 3 con tin và bắt toàn bộ nhóm đối tượng gây án...

Tin báo bất ngờ

Một đêm cuối năm 2012, khi người thân của các anh Nguyễn Khâm Đồng, sinh năm 1991; Nguyễn Khâm Trà, sinh năm 1985, ở xóm 3, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên và anh Nguyễn Hữu Giáp, sinh năm 1995, ở xóm Hoa Tiến, xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đang chìm trong giấc ngủ thì giật mình vì tiếng chuông điện thoại đổ liên hồi. Mọi người giật bắn người khi nghe chồng con mình thều thào: “Nếu trong nội nhật ngày mai không lo đủ số tiền 20 triệu đồng và gửi vào số tài khoản 21182050.... của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thì sẽ bị bọn chúng chặt tay, chân gửi về”.

Dù chưa kịp hiểu việc gì đã xảy ra nhưng mọi người cũng mường tượng về việc chồng con mình đang bị một nhóm đối tượng côn đồ bắt làm con tin và đòi tiền chuộc . Khổ một nỗi, chồng con đi làm cả năm cũng chưa gửi về cho gia đình được đồng nào và càng không biết tài khoản ngân hàng là cái gì. Bên cạnh đó, một lúc phải lo gấp một số tiền lớn như vậy làm cho mọi người trong gia đình càng thêm rối trí… Nếu không lo cho đủ số tiền để hôm sau chuyển vào tài số tài khoản đó thì tính mạng của chồng con mình sẽ chẳng phải trò đùa đối với bọn đã có dã tâm bắt người, đòi tiền chuộc nếu không “Còn chân thì mất tay”.

Cuối cùng mọi người cũng tìm ra phương án, một mặt tiếp tục liên lạc với bọn bắt cóc để trì hoãn thời gian chuyển tiền, một mặt báo với cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh về việc chồng con mình đang bị bắt cóc, đòi tiền chuộc và bị đe dọa tới tính mạng. Ngay sau khi nhận được tin báo của Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an TP. Hải Phòng xét thấy tính nghiêm trọng vụ án đã trực tiếp chỉ đạo Công an huyện An Dương cần phải khẩn trương đấu tranh, điều tra làm rõ để lập phương án giải cứu nạn nhân và trấn áp tội phạm.

Qua xác minh ban đầu cho thấy kẻ cầm đầu nhóm tội phạm bắt người làm con tin đòi tiền chuộc là Phan Văn Hóa, (Quế Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An) không phải ai khác mà chính là “ông chủ” của nhóm nhân

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.