Cty bán hàng đa cấp nhập lậu thực phẩm chức năng

Cty bán hàng đa cấp nhập lậu thực phẩm chức năng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Một công ty bán hàng đa cấp chi nhánh tại Hà Nội vừa bị bắt quả tang nhập lậu và phân phối lượng hàng hóa lớn.

Ngày 21/10, đội 13 - Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp cùng đội 4 - phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ - Công an TP. Hà Nội (PC 46) bất ngờ ập vào kiểm tra đối với công ty TNHH thương mại Linh Rui chi nhánh tại Hà Nội có địa chỉ tại P6 - nhà B6 - phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy - Hà Nội.

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ một lượng lớn thực phẩm chức năng và màng đắp dưỡng mắt nhập lậu. Các mặt hàng gồm có màng đắp dưỡng mắt chống lão hóa, dầu hoa trà giảm béo, trà hạ áp giảm béo. Toàn bộ hàng hóa này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu. Trên vỏ hộp hàng hóa được thể hiện bằng chữ Trung Quốc.

Xã hội - Cty bán hàng đa cấp nhập lậu thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng mà công ty này nhập lậu

Theo số lượng kiểm kê ban đầu: màng đắp dưỡng mắt có 21 thùng x 60 hộp x 50 miếng/hộp. Dầu hoa trà có 6 thùng x 6 hộp/thùng. Trà hạ áp có 1 thùng đựng 40 hộp.

Đấu tranh khai thác bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ, những mặt hàng này, công ty Linh Rui nhập về bán ra không có nguồn gốc xuất xứ, không mở tờ khai nhập khẩu. Hàng hóa giao cho hội viên cũng không có hóa đơn chứng từ mà chỉ có 4 giấy chứng nhận sản phẩm.

Hiện lực lượng chức năng đang niêm phong toàn bộ số hàng hóa nói trên.

Công ty Linh Rui là một doanh nghiệp hoạt động theo hệ thống bán hàng đa cấp. Khi lực lượng chức năng ập vào, công ty này đang phân phát hàng cho các hội viên. Người phụ nữ đứng đầu chi nhánh có tên là Triệu Thúy Ngọc.

Cảnh Kiên


Tag: hoa trà