Cty Cấp nước Cà Mau thừa nhận 'ăn gian' ống dẫn nước của người dân

Cty Cấp nước Cà Mau thừa nhận 'ăn gian' ống dẫn nước của người dân

Thứ 7, 10/06/2017 | 19:00
0
Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Cấp nước Cà mau thừa nhận, đã không báo cáo cấp thẩm quyền mà tự thu tiền ống dẫn nước của người dân suốt thời gian dài.

“Nói một đằng làm một nẻo”

Tiếp xúc với PV báo Người Đưa Tin, người dân sống ở khóm 7, phường 7, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau bức xúc cho biết, họ đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau yêu cầu chỉ đạo phía công ty phải trả lời xem việc thu tiền 4m ống dẫn nước từ ống cái vào hộ gia đình của người dân là đúng hay sai. Nếu sai, người dân đề nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Cty Cấp nước Cà Mau trả lại tiền đã thu của người dân và phải trả lãi theo quy định; còn nếu công ty cho rằng việc thu tiền là đúng thì phải trả lời rõ ràng và phải thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

Xã hội - Cty Cấp nước Cà Mau thừa nhận 'ăn gian' ống dẫn nước của người dân

 Đơn trình bày của người dân gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau.

Một diễn biến khác liên quan đến Cty Cấp nước Cà Mau, trước đó, báo Người Đưa Tin đã có nhiều bài phản ánh về việc trước khi cổ phần hóa vào cuối năm 2015 đầu năm 2016, Cty Cấp nước Cà Mau đã cho hơn 100 lao động nghỉ việc, mà theo kết luận của cơ quan chức năng thì công ty đã cho người lao động nghỉ việc sai quy định.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lý Hoàng Trung (Chủ tịch Hội đồng quản trị); kỷ luật khiển trách đối với Giám đốc, Phó Giám đốc điều hành tại công ty này và đã có văn bản đề nghị Đảng ủy khối doanh nghiệp xử lý kỷ luật về mặt đảng theo quy định.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Nguyễn Linh

Đề xuất Công ty Cấp nước Cà Mau nhận 29 lao động trở lại làm việc

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:55
Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh, đề xuất Công ty Cổ phần Cấp nước tỉnh này nhận 29 lao động trở lại làm việc.

Làm rõ những bất thường tại công ty cấp Nước Cà Mau

Thứ 5, 14/07/2016 | 08:34
Liên quan đến những bất thường tại Công ty cổ phần Cấp Nước Cà Mau, cơ quan chức năng tỉnh này đã vào cuộc làm rõ các nội dung bức xúc của người lao động.

Công ty Cấp nước Cà Mau phớt lờ chỉ đạo tỉnh, quỵt nợ người lao động

Thứ 5, 07/07/2016 | 07:55
Đuổi việc hơn trăm người lao động, Công ty cổ phần Cấp nước Cà Mau đã cố tình "phớt lờ" chỉ đạo tỉnh, "quỵt nợ" người lao động và có những hành vi bất thường, trái luật.

Sở nội vụ 'che chắn' sai phạm của Công ty cấp nước Cà Mau?

Thứ 3, 09/08/2016 | 14:53
Đến khi UBND tỉnh Cà Mau ra công văn “khẩn”, Tổ xác minh mới có báo kết luận những bức xúc của người lao động. Tuy nhiên, nội dung kết luận được cho là có dấu hiệu "che chắn" doanh nghiệp!