Cứ 1 tiếng lại buồn tiểu 1 lần, tiểu đêm 4 - 5 lần là bệnh gì - Chuyên gia chỉ cách khắc phục

Thứ 5, 01/09/2022 | 23:54
0
Đi tiểu hơn 8 lần/ngày là hiện tượng bệnh lý cần được chữa trị. Tiểu nhiều lần trong ngày không chỉ cản trở cuộc sống sinh hoạt mà còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín, thậm chí có thể dẫn tới ung thư bàng quang. Giảm số lần đi tiểu không khó nếu hiểu đúng nguyên nhân và áp dụng đúng phương pháp chữa trị.

Mót tiểu liên tục phải làm sao?

Anh Trần Văn Đức, Hưng Yên hỏi:

"Chào bác sỹ, năm nay tôi 45 tuổi, có hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Cứ khoảng 20 - 30 phút tôi lại buồn đi tiểu một lần, mà cảm giác buồn tiếu gấp, không nhịn được, phải đi liền ngay lúc đó.  Xin bác sĩ cho biết hiện tượng như vậy nguyên nhân là do đâu? Làm thế nào để khắc phục?".

Thầy thuốc ưu tú - Bác sĩ cao cấp Hoàng Đình Lân - Nguyên chủ nhiệm khoa ngoại - Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương trả lời câu hỏi của anh Trần Văn Đức trong chương trình sức khỏe trên đài VTV2 như sau:

Đi tiểu là nhu cầu sinh lý bình thường của cơ thể. Tuy nhiên 20-30 phút lại mót tiểu một lần thì đây là tình trạng bệnh lý cần được khắc phục. Anh có các biểu hiện buồn tiểu gấp, không nhịn được tiểu và cần phải đi tiểu ngay là dấu hiệu đặc trưng của hội chứng bàng quang tăng hoạt - nghĩa là bàng quang trong trạng thái kích thích và co bóp liên tục để tống nước tiểu ra ngoài ngay cả khi bàng quang chứa rất ít nước tiểu.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do hệ thống thần kinh chi phối bàng quang hoạt động bất thường khiến bàng quang co bóp liên tục; cơ bàng quang yếu khiến khả năng giữ nước tiểu kém. Để khắc phục tình trạng buồn tiểu và đi tiểu liên tục này, anh cần kết hợp tăng cường chức năng bàng quang thông qua việc tăng trương lực cơ, giúp cơ bàng quang khỏe mạnh, từ đó giữ được lượng nước tiểu cần thiết trong bàng quang; đồng thời ổn định hệ thống thần kinh kiểm soát hoạt động tiểu tiện.

Làm thế nào để trị tiểu nhiều lần hiệu quả?

Trị tiểu nhiều lần hiệu quả, nghĩa là cần tác động vào sâu xa nguyên nhân gây bệnh, nghĩa là cần phục hồi chức năng bàng quang, tăng trương lực cơ và ổn định hệ thần kinh chi phối cơ bàng quang và niệu đạo.

Hiện nay xu hướng sử dụng thảo dược tác động toàn diện phục hồi chức năng bàng quang, an toàn khi dùng lâu dài đang được nhiều người áp dụng mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh, kết hợp tập các bài tập Kegel hay vật lý trị liệu sàn chậu có thể giúp tăng cường cơ vùng chậu và cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang, giúp cải thiện bệnh tốt nhất.

Xu hướng sử dụng các thảo dược trong hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn tiểu tiện đã được nhiều chuyên gia và người dùng tin tưởng sử dụng. Chính vì vậy các nhà khoa học của hãng Futarom Thụy Sỹ đã thực hiện các công trình nghiên cứu và phát triển thành công nguyên liệu GO-LESS (chiết xuất hạ bí đỏ PEPO và mầm đậu nành).

Hiệu quả của GO-LESS đã được chứng minh lâm sàng tại Hàn Quốc. Kết quả nghiên cứu cho thấy 96% người sử dụng giảm rõ rệt số lần đi tiểu đêm (giảm từ hơn 3 lần xuống còn 0-1 lần), số lần đi tiểu không kiểm soát trong ngày (từ hơn 8 lần xuống còn dưới 2 lần).

Tin vui cho người tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu không tự chủ và bàng quang tăng hoạt OAB

Năm 2018, hãng dược phẩm Frutarom chính thức chuyển giao nguyên liệu GO-LESS cho Việt Nam. Các nhà khoa học Việt Nam đã khéo léo phối hợp GO-LESS cùng với thảo dược quý cao Đỗ Trọng và L-carnitine, để cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe ÍCH NIỆU KHANG, phù hợp với cơ địa và đặc điểm sinh học của người Việt.

Ích Niệu Khang - sản phẩm thảo dược có chứa nguyên liệu GO-LESS từ Thụy Sỹ - Hỗ trợ giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu không kiểm soát và hội chứng bàng quang tăng hoạt OAB.

Ích Niệu Khang là sản phẩm thảo dược có chứa nguyên liệu GO-LESS từ Thụy Sỹ, kết hợp với cao Đỗ Trọng và L-Carnitin. Ích Niệu Khang hỗ trợ giảm tiểu đêm; tiểu nhiều lần; tiểu không kiểm soát (không tự chủ), tiểu rắt, tiểu són và hội  chứng bàng quang tăng hoạt OAB. Ích Niệu Khang dùng được cho cả nam giới và phụ nữ.

Nên uống Ích Niệu Khang mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ; mỗi đợt sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Có thể uống Ích Niệu Khang lâu dài; có thể sử dụng Ích Niệu Khang cùng thuốc tây.

>>Dùng Ích Niệu Khang bao lâu thì có kết quả? XEM TẠI ĐÂY

>> Đặt mua ngay sản phẩm Ích Niệu Khang chính hãng - Nhận giao hàng miễn phí - BẤM VÀO ĐÂY?

>> Bấm vào hình bên dưới để xem điểm bán Ích Niệu Khang gần nhất

*Thực  phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Cùng chuyên mục

Đọc Vị Nhân Tâm: Thấu hiểu lòng người không quá khó

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:16
Người xưa vẫn có câu “Lòng người khó đoán”. Quả thật điều này ai cũng hiểu. Bởi mỗi người đều có bản ngã, những suy tính, ước vọng riêng giữ sâu trong lòng. Tuy nhiên, “khó” chứ không phải hoàn toàn là không thể. Nếu biết cách “đọc vị nhân tâm” thì việc thấu hiểu lòng người không phải quá khó.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, tạt nước ớt vào mặt đối thủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:40
Đôi nam nữ tạt nước có ớt vào mặt một nữ nhân viên bán hàng, do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Điểm trùng hợp giữa các nạn nhân trong vụ tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:09
Vào thời điểm cư dân thành phố Baltimore ở Mỹ đang ngủ say, một tàu hàng cỡ lớn trôi dạt do đột ngột mất động cơ, đâm vào cầu Francis Scott Key và khiến nó đổ sập chỉ trong thoáng chốc.

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR do có khả năng xảy ra hiện tượng phồng cánh bơm xăng

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:55
Ngày 26-3, Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu cũ xe máy xăng, đổi mới xe máy điện

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:53
Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”, áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ cả hai đơn vị, chương trình sẽ mang đến giải pháp thiết thực và động lực mạnh mẽ cho người tiêu dùng chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện thân thiện với môi trường.