Bi hài, cụ bà 104 tuổi nhận quà hỗ trợ là băng vệ sinh, bàn chải đánh răng

Bi hài, cụ bà 104 tuổi nhận quà hỗ trợ là băng vệ sinh, bàn chải đánh răng

Thứ 3, 28/11/2017 | 21:36
0
Chủ tịch xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, đơn vị hỗ trợ trao thẳng quà cho người dân nên xã không biết bên trong có gì. Việc hỗ trợ cho cụ bà 104 tuổi những vật dụng này làm ông thấy buồn ghê gớm.

Ngày 28/11, trên mạng xã hội đã lan truyền với tốc độ chóng mặt hình ảnh một cụ bà cầm trên tay phần “quà hỗ trợ” là 2 bịch băng vệ sinh và 4 bàn chải đánh răng ngồi trước nhà khiến dư luận bức xúc. Bởi, nhiều người cho rằng, hỗ trợ cụ già như vậy chưa hợp lý.

Chiều ngày 28/11, ông Thái Ngọc Ôi - Chủ tịch UB MTTQ VN xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam xác nhận với tờ Dân Trí, cụ bà trong bức ảnh chính là Nguyễn Thị Y., người dân ở thôn Hòa Mỹ (xã Đại Nghĩa).

Theo tin từ ông Chủ tịch UB MTTQ VN, ngày 27/11, tổ chức phi chính phủ tên CRS đã về thôn và tổ chức trao quà cho người dân trong xã. Tổng cộng xã Đại Nghĩa được 470 suất quà, trong đó 190 suất quà đối với hộ có 2 khẩu 500 ngàn đồng, hộ có 3 khẩu trở lên là 750 ngàn đồng và gói dụng cụ gia đình gồm 1 bịch xà phòng, 2 cuộn băng vệ sinh, 4 bàn chải đánh đánh răng, 3 khăn lau mặt, 2 bánh xà phòng, 1 chai nước rửa chén… Cụ Y. nhận được quà trong số những hộ này.

 “Đây không phải là quà cứu trợ bão lụt cho người dân vùng lũ và là của tổ chức phi chính phủ CRS. Đây là quà của dự án chứ không phải là quà cứu trợ người dân vùng lũ lụt”, ông Ôi khẳng định.

Chủ tịch xã Đại Nghĩa Nguyễn Nhớ cho biết: “Họ đến xã và xã cung cấp tên tuổi của người dân rồi họ tự phát chứ xã không dính dáng gì đến việc này. Việc này làm tôi cũng buồn ghê gớm”.

Trên tờ Người Lao động, ông Nguyễn Hữu Vũ, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Đại Lộc cũng cho biết có nghe phản ánh về việc người dân, trong đó có các cụ già nhận quà là băng vệ sinh.

 Tuy nhiên, theo ông Vũ, huyện là bên nhận quà, người ta cho gì thì nhận cái đó, miễn là không phải hàng cấm hay hàng kém chất lượng là được. Người dân nếu nhận mà không sử dụng được có thể nhường cho hộ khác.

 Ông Vũ cho biết thêm tổ chức phi chính phủ này trao tổng cộng 3.500 suất cho huyện Đại Lộc, gồm tiền mặt kèm phần quà là dụng cụ gia đình.

T.Huế (tổng hợp)

Cụ bà U90 xì-tin gây sốt toàn cầu: “Bạn chỉ có thể sống một lần, thế nên cứ vui vẻ đi”

Thứ 3, 28/11/2017 | 11:28
Bà Baddie Winkle tên thật là Helen Van Winkle, sinh năm 1928, bắt đầu gia nhập cộng đồng Instagram năm 85 tuổi. Người bà của 8 đứa cháu đã nhanh chóng gây sốt khắp cộng đồng mạng nhờ vẻ ngoài vui tươi đầy sức sống.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.