Cụ bà 86 tuổi dùng Google khác lạ khiến công ty đích thân phản hồi

Cụ bà 86 tuổi dùng Google khác lạ khiến công ty đích thân phản hồi

Thứ 2, 26/09/2016 | 16:44
0
Mấy ai đã bao giờ nhận được hàng nghìn lượt tán thưởng cho câu hỏi tìm kiếm mình gửi cho Google, sau đó được Google trả lời trực tiếp, như bà cụ này?

Ben John là người đã chia sẻ câu chuyện này, khi tình cờ thấy “bằng chứng” một yêu cầu tìm kiếm khá lạ thường trên máy tính của mình, sau khi người bà 86 tuổi của anh, bà May Ashworth, sử dụng:

Tạm dịch nội dung yêu cầu tìm kiếm của bà: “vui lòng dịch những số La Mã MCMXCVIII này có nghĩa là gì, cảm ơn”.

Lạ & Cười - Cụ bà 86 tuổi dùng Google khác lạ khiến công ty đích thân phản hồi

Nhận thấy yêu cầu này quá dễ thương, người cháu trai quyết định khoe ngay trên Twitter và không ngờ chỉ trong vòng vài ngày đã được retweet đến hơn 11.000 lần.

Khi Ben hỏi bà mình là vì sao lại viết một cách lịch sự như vậy trên công cụ tìm kiếm Google thì mới biết hóa ra bà tưởng có người thật ngồi ở văn phòng Google và trả lời cho mọi câu hỏi tìm kiếm được gửi đến; và tất nhiên, bà nghĩ những gì mình gõ là rất bình thường, nếu cư xử tử tế, lịch sự, yêu cầu của mình sẽ được đáp ứng nhanh hơn.

Tweet nổi tiếng trên cuối cùng cũng thu hút sự chú ý của các nhân viên Google, và họ quyết định trả lời bà theo đúng cách cư xử lịch sự mà bà đã dành cho họ:

Lạ & Cười - Cụ bà 86 tuổi dùng Google khác lạ khiến công ty đích thân phản hồi (Hình 2).

Tạm dịch: “Thương gửi bà của Ben, mong rằng bà vẫn khỏe. Trong số hàng tỷ yêu cầu tìm kiếm của người dùng, câu hỏi của bà đã khiến chúng tôi vui rất nhiều. Và, câu trả lời là 1998. Cám ơn bà.”

Câu trả lời này cũng nhận được số lượt like và retweet tính bằng đơn vị ngàn. Điều này cho thấy thái độ biết ơn, lịch sự và tôn trọng người khác vẫn được chúng ta quý trọng và yêu thích biết bao nhiêu, dù cuộc sống có ngày càng bận rộn và gấp gáp, khiến cũng chính chúng ta, coi sự thô lỗ và xa cách phần nào như một lẽ thường.

Đừng chỉ yêu thích thái độ tốt của người khác mà chính mỗi người cũng hãy thể hiện điều đó nhiều hơn nhé!

Theo Trí Thức Trẻ