'Cụ cây' độc trăm tuổi huyền bí, đại gia gạ đổi Rolls Royce chục tỉ

'Cụ cây' độc trăm tuổi huyền bí, đại gia gạ đổi Rolls Royce chục tỉ

Thứ 4, 30/12/2015 | 06:30
1
Vài năm trước, cây sanh “cụ” hơn trăm tuổi của anh Trần Ngọc Thuấn (Song Lăng – Vũ Thư – Thái Bình) được nhiều đại gia say mê, sẵn sàng chi hơn chục tỉ để giành quyền sở hữu song bất thành.

Xã hội - 'Cụ cây' độc trăm tuổi huyền bí, đại gia gạ đổi Rolls Royce chục tỉ

Cây sanh trăm tuổi của anh Trần Ngọc Thuấn được nhiều "đại gia" dạm hỏi. Ảnh H.H

Trải qua những sôi động lẫn trầm lặng của thị trường cây cảnh, cây sanh cổ vẫn hiên ngang ngồi đó, trên một bức tường gạch cổ, nghễu nghện nhìn năm tháng trôi qua.

Duyên nợ

Anh Thuấn nói rằng mình đến với nghề cây cảnh như một cơ duyên trời ban, sau chuỗi ngày lang thang đây đó làm bảo hiểm. Cây cảnh mang đến cho anh cuộc sống đủ đầy và cả niềm vui.

Gần hai chục năm trong nghề, anh Thuấn đã có một khu vườn cảnh rộng hơn 1 mẫu, với những cây cảnh quí hiếm có một không hai. Tuy vậy, anh nói mục đích làm vườn của mình là để thỏa niềm đam mê, tịnh không có ý hướng làm giàu.

Trong số hàng trăm cây quí trong vườn, anh Thuấn nâng niu dành ưu ái nhất gốc sanh cụ đã hơn trăm tuổi. “Cụ sanh” cao lớn, vững chãi, ai thấy cũng phải trầm trồ thán phục.

Lần giở quá khứ, anh Thuấn cho biết 20 năm trước, nhân một lần qua Nam Định chơi, thấy cây sanh cổ mọc trên tường ngôi nhà bỏ hoang. Nhìn qua thì chỉ thấy um tùm những lá cùng rễ. Song, quan sát kỹ gốc sanh có dáng long, thế quật khởi, oai phong lẫm liệt. Tìm gặp chủ nhà, anh Thuấn ngỏ ý hỏi mua. Ban đầu, gia chủ không muốn bán. Chủ cây sanh là một ông lão lòa, gần 80 tuổi, râu tóc để kiểu “nghệ sỹ”. Ông lão cho biết tuổi cây sanh hơn tuổi mình, ông coi như người bạn nên không nỡ bán. Anh Thuấn kiên trì, sau gần ba tháng thuyết phục thì mua được. Giá bằng cặp trâu đẹp.

Ngay hôm sau, anh Thuấn thuê xe tải xuống chở cây. Gia chủ đã mượn sẵn máy cưa. Ngẫm nghĩ một hồi, anh Thuấn quyết định không phá thế, mà bứng nguyên trạng cả phần bức tường cổ. Gần chục thanh niên trai tráng được huy động đào đất, luồn dây thừng, lấy gỗ thông làm con lăn. Sức hơn chục con người đang độ xuân sắc kết hợp với 2 máy tời tay mới đưa được cụ cây lên thùng xe tải.<

Cùng chuyên mục

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.