'Cú đấm máu', triệt phá băng nhóm giang hồ, bắt 30 đối tượng(kỳ 8)

'Cú đấm máu', triệt phá băng nhóm giang hồ, bắt 30 đối tượng(kỳ 8)

Thứ 3, 12/01/2016 | 08:10
0
Chỉ trong một đêm xuất kích truy bắt, đã có tới gần 30 đối tượng liên quan đến băng Cương "cầu xéo" sa lưới. Tuy nhiên, theo nhận định của Cơ quan điều tra vẫn còn nhiều đối tượng khác còn liên quan.

Những hoạt động của băng Cương “cầu xéo” đã khiến cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Đồng Nai gặp vô vàn những vấn đề phức tạp. Từ việc tổ chức bán lẻ ma túy, bảo kê cho đến những phi vụ đánh người vô cơ đã khiến cho dư luận xã hội vô cùng bức xúc về Cương cùng đồng bọn, tuy nhiên không ai dám đứng ra mà tố cáo đối tượng này trước pháp luật.

Nắm bắt được tình hình cụ thể, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định thành lập chuyên án, điều tra làm rõ tội trạng và bắt giữ Cương cùng đồng bọn. Đây được coi là chuyên án lớn nhất trong năm 2012 mà Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện vì vậy mà đích thân Đại tá Nguyễn Xuân Kim, Phó giám đốc, trực tiếp làm trưởng ban chuyên án…

Xác định mục tiêu

Một thực tế vô cùng đang lo ngại đó chính là việc băng nhóm của Cương cầu xéo đã có chân rết ở khắp nơi với sự tham gia của một số lượng đối tượng đông đảo. Ngay cả chuyện các tụ điểm bán lẻ ma túy do Cương đứng ra tổ chức cũng đã phát triển ra nhiều nhánh không chỉ còn riêng ở khu vực nhà nghỉ Thân Thiện nữa. Có lẽ chính vì yếu tố này mà dù đã nắm rõ được các tội trạng của băng Cương cầu xéo nhưng Công an tỉnh Đồng Nai vẫn chưa vội bắt giữ mà âm thầm điều tra để xác định rõ những ai là người liên quan.

Pháp luật - 'Cú đấm máu', triệt phá băng nhóm giang hồ, bắt 30 đối tượng(kỳ 8)

Đàn em của Cương "cầu xéo" đều bị tóm gọn.

Một con số thống kê mang tính chất sơ bộ cho thấy, phải có tới gần 40 đối tượng liên trực tiếp liên quan đến băng Cương “cầu xéo” và đây là những kẻ được cho là đã có những hành vi như cố ý gây thương tích, tàng trữ vũ khí trái phép và tàng trữ chất ma túy…Vì số lượng đông nên theo chỉ đạo của Đại tá Kim, nhiệm vụ của các trinh sát là phải xác định được rõ ràng mục tiêu trước khi ra quyết định bắt giữ, không thể vội vàng mà quyết định “cất lưới” được vì rất dễ để lọt tội phạm.

Với quan điểm này, Công an tỉnh Đồng Nai đã l

Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.