Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr

Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:31
0
Phần đông cư dân mạng đều tỏ ý nghi ngờ liệu Yahoo có “dìm chết” Tumblr, nền tảng blog mà họ vô cùng yêu mến hay không.

Yahoo vừa chính thức thông báo mua lại Tumblr với giá 1,1 tỉ USD. Với thông tin này, nhiều người dùng trung thành của Tumblr tỏ ý không đồng tình và phản ứng lại khá mạnh.

Một số người dùng Tumblr, Twitter bày tỏ mối lo ngại “dấu chấm hết” cho nền tảng blog và cảm giác như bị TGĐ Tumblr David Karp “phản bội”. Nhiều người sợ hãi Tumblr sẽ đi theo con đường chìm nghỉm của Flickr, mạng lưới chia sẻ hình ảnh nổi tiếng cũng dược Yahoo mua lại.

Dù Yahoo cam kết “không xáo trộn” Tumblr và dường như không can thiệp sâu vào hoạt động của nền tảng, hàng ngàn người dùng Tumblr vẫn “di cư” sang nền tảng khác như WordPress. Chính TGĐ WordPress cũng thông báo trong đêm Yahoo chính thức sở hữu Tumblr (20/5), nền tảng này đã chứng kiến 72.000 blog chuyển từ Tumblr sang.

Trong chủ đề “Yahoo chính thức mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ đô-la Mỹ” trên diễn đàn Tinh Tế, nhiều thành viên cũng đồng suy nghĩ với dân mạng quốc tế. Thành viên n.kien cho rằng “Đây là tin buồn cho người dùng Tumblr. Không hiểu vào tay Yahoo thì có chết không” hay thành viên M3ga còn bi quan hơn khi bình luận “Buồn toàn tập, RIP Tumblr” (yên nghỉ nhé Tumblr). Trong khi đó, thành viên vietnamnet… của LinkHay lại nghĩ chiều ngược lại khi bình luận chính Tumblr mới mang lại “dấu chấm hết” cho Yahoo. Chỉ có số ít lạc quan hơn khi ca ngợi TGĐ Yahoo “quá đỉnh” khi mua về được Tumblr “đang rất hot với teen”, giúp mang lại làn gió mới cho Yahoo.

Trên mạng xã hội, có thể thấy nhiều “ảnh chế” về thương vụ Yahoo – Tumblr, phần đông đều hi vọng Tumblr “nói không” trước đề nghị của Yahoo (tuy nhiên mong muốn này không xảy ra) hay cuộc sống của họ sẽ bị hủy hoại vì quyết định này.

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm TumblrNgười dùng Tumblr tin rằng Yahoo sẽ hủy hoại cuộc sống của họ hay khiến họ mất đi ngôi nhà thứ hai là Tumblr.

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 2).

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 3).

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 4).

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 5).

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 6).

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 7)."Nàng tiên cá" Tumblr kí thỏa thuận với "phù thủy" Yahoo để có được "núi tiền":

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 8).

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 9).

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 10).

Công nghệ - Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr (Hình 11).

Theo Du Lam (ICTNews)

Những vụ thâu tóm 'lịch sử' của đại gia Việt

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:24
Không ít đại gia Việt chịu chơi đã bỏ ra số tiền khủng để có được những dự án tầm cỡ quốc tế. Những vụ thâu tóm này đã khẳng định đẳng cấp cũng như mức độ siêu giàu của các đại gia Việt.

Yahoo sẽ hợp tác với Twitter

Thứ 7, 18/05/2013 | 14:27
Theo tiết lộ từ nữ CEO Marissa Mayer, hợp đồng ký kết giữa hãng và mạng xã hội Twitter sẽ có hiệu lực trong thời gian tới.

Yahoo 'mua hụt' trang video lớn thứ 2 thế giới

Thứ 7, 04/05/2013 | 08:35
Thương vụ Yahoo mua lại cổ phần của website chia sẻ video trực tuyến của Pháp - Dailymotion - đã bị đổ bể, do có sự can thiệp của chính phủ Pháp.

Sếp xinh đẹp của Yahoo! nhận lương hơn 36 triệu đô

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:39
Người đứng đầu Yahoo!, bà Marissa Mayer đã được trả khoản tiền kếch sù lên tới 36,6 triệu USD gồm lương, thưởng và chứng khoán.