Cư dân mạng nói gì về bản rò rỉ 'Bụi đời chợ Lớn'?

Cư dân mạng nói gì về bản rò rỉ 'Bụi đời chợ Lớn'?

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:02
0
Cộng đồng mạng lại được thêm một phen bình luận về bộ phim, về chất lượng, diễn xuất và đặc biệt là tìm câu trả lời cho việc: Vì sao bộ phim bị cấm chiếu?

Khá nhiều ý kiến và quan điểm đã được ra, có người bảo vệ cho đoàn làm phim nhưng hầu như mọi người đã bắt đầu tán thành quan điểm “cấm vĩnh viễn” của hội đồng kiểm duyệt.

Xã hội - Cư dân mạng nói gì về bản rò rỉ 'Bụi đời chợ Lớn'?

Bạn Kiều Mỹ Lan (SV ĐH Sư phạm) cho rằng đây là một bộ phim mang lại giá trị nhân văn và đáng nhẽ nếu ai cũng hiểu được giá trị đó thì nó không đáng bị “cấm”:

“Ai trong số họ là người xấu? Ai trong số họ xứng đáng được hưởng hạnh phúc và bình yên? Cuộc sống của những con người nơi góc chợ ấy đáng thương hay đáng sợ? Tất cả đều nằm ở những lằn ranh và chính vì vậy, người xem cảm thấy bộn bề trăn trở khi những thước phim dần khép lại.

Thầy mình dạy, vecto lớn nhất của văn học hướng đến những vùng đau của con người. Càng khoan sâu vào cái mỏ đau thương ấy càng khai thác được những quặng quý của nhân loại. Nhưng…điều đặc biệt là, trữ lượng của những cái mỏ kia dường như không bao giờ vơi cạn cũng giống như những nỗi đau tâm linh, nỗi đau tinh thần của con người càng lúc càng ẩn mình sâu hơn. Chính những góc tối, những điều xấu xa, chính từ những nỗi đau khôn cùng phát xuất từ trái tim con người mới có khả năng khơi gợi, làm nảy sinh tình yêu, sự đồng cảm, khiến con người ta có cái nhìn đa diện hơn để từ đó biết mơ ước và khát khao về một cuộc sống mới, tốt đẹp và ý nghĩa hơn!”

Xã hội - Cư dân mạng nói gì về bản rò rỉ 'Bụi đời chợ Lớn'? (Hình 2).

Độc giả Đỗ Tiến Định  còn làm một bài so sánh sự giống nhau giữa "Bụi đời chợ lớn" và bộ phim bom tấn "Troy" 

"Bụi Đời Chợ Lớn vs Troy?

Khoan nói đến chuyện BDCL bị cấm chiếu. Khoan nói đến chuyện ai là thủ phạm đã leak phim ra mà không hề nghĩ đến sự tổn thất nặng nề của nhà sản xuất và sự nguy hiểm họ phải đối mặt với pháp luật. Tôi hoàn toàn bị shock và đau buồn khi thấy những điểm tương đồng đến không ngờ giữa kịch bản của 2 bộ phim Bụi Đời Chợ Lớn và Troy. Là một khán giả, tôi mong chờ được xem một bộ phim hành động Việt Nam được dàn dựng công phu và sáng tạo. Vậy mà bây giờ tôi phải ngồi đây nhìn mọi người xem một bản nháp có cách thức xây dựng cốt truyện và nhân vật giống tới hơn 80% bom tấn Troy ngày nào. Tôi mong muốn, không, tôi đề nghị phải được xem một bản chính thức với kịch bản sáng tạo hơn! Kẻ leak phim ra là một người kém hiểu biết và quá tàn nhẫn với BDCL và ekip làm phim. Hi vọng hắn sớm bị bắt và đưa ra pháp luật!]

Đùa chứ đúng là có tí thất vọng khi thấy bộ phim mình mong chờ nó lại nghèo nàn về ý tưởng như vậy. Ngoài yếu tố thời kỳ (Hy Lạp cổ vs Việt Nam đương đại) và đoạn cuối BDCL có hậu hơn so với Troy thì 2 bộ phim giống nhau rất nhiều điểm:

- Chủ đề: Dùng mỹ nhân làm kế chiếm địa bàn (với Troy là Helen còn với BDCL là Hương)

- Dàn dựng: giống nhau từ việc phân chia nhân vật cho tới dàn dựng các tình tiết, các trận chiến. 

* Tài Nhớt sử dụng Hương gieo tình cảm với Lâm để làm cớ đánh Chợ Lớn, giống Agamemnon dùng quan hệ giữa Helen và Paris để chiếm Troy; 

* Em của Phong Bụi là một thanh niên trẻ chưa kinh nghiệm nhưng máu chiến, cuối cùng chết dưới tay Hùng (giống Patroclus em họ Achilles chết dưới tay Hector) --> dẫn đến cuộc tỉ thí của 2 anh hùng (Phong vs Hùng hay Achilles vs Hector)

- Nhân vật: đây là phần giống nhất từ số lượng, vai trò và đặc biệt là tính cách của từng nhân vật trong phim...

Đấy là đôi chút cảm nhận của cá nhân mình về BDCL. Mình không ý kiến nhiều về việc phim bị cấm chiếu, nhưng để phim Việt lớn mạnh cần có những kịch bản, sự dàn dựng và xây dựng nhân vật sáng tạo hơn thế này. Tuy vậy vẫn cảm ơn bác Charlie và ekip đã có 1 sản phẩm đầu tư khá công phu. Các bạn đừng ném đá mình nhé, vì bản thân mình cũng chả sáng tạo gì đâu (kịch bản cái status này cũng khoảng 80% giống bác Charlie mà "

Bộ phim còn bị chê là “quá nhạt” so với mong đợi của nhiều người dù vẫn biết đây chỉ là bản “nháp thứ ba” của bộ phim.

Xã hội - Cư dân mạng nói gì về bản rò rỉ 'Bụi đời chợ Lớn'? (Hình 3).

Bạn có nick Coming Love cho rằng: “Cốt truyện hay nhưng mà diễn xuất thì ngoài diễn viên gạo cội có chăng nhìn như kiểu miễn cưỡng diễn, kể cả hoàng phi không có dấu ấn, có chăng thì được anh hoàng phúc. Còn lại thì diễn nhạt nhẽo. Xem cảnh hành động kinh phí + kinh nghiệm thì đã đành nhìn nét mặt mấy ông cứ như kiểu đi chơi, chả có tý nào gọi là hiện thực bao giờ”

Cùng chung quan, bạn Phạm Toàn cũng cho rằng: “Phim không được xuất rạp là đúng…kịch bản nhạt nhẽo, toàn đánh đấm linh tinh…Nếu được ra rạp chắc lại bị dư luận chửi bới thôi…”

Nhiều bạn thì lại tỏ ra “thương xót” cho đạo diễn Charlie Nguyễn: “ Khổ thân bác Charlie Nguyễn. Bỏ ra 16 tỷ để làm film mà bị tung lên mạng thế này. Còn một số bạn đã xem chùa rồi thì chê ít thôi. Film này mới là bản nháp thôi, các bạn làm như mình là thánh ý chê chê” – bạn có nick chua cà cho biết.

Xã hội - Cư dân mạng nói gì về bản rò rỉ 'Bụi đời chợ Lớn'? (Hình 4).

Chung quan điểm đó, bạn Huynh ALnus cũng cho rằng bản nháp như vậy là đã hay rồi: “Xem rất chất. Xem free như vậy cảm thấy có lỗi với đoàn làm phim quá. Nhất định nếu phim này ra rạp mình sẽ đi xem lần nữa.”

 

Đa số cộng đồng mạng đều bày tỏ quan điểm là bộ phim quá nhạt, nội dung bình thường trong khi cảnh diễn quá bạo lực, không phù hợp nếu đem ra công chiếu.

Thành Luân

Phát hiện tình nghi phát tán 'Bụi đời Chợ Lớn' lên mạng

Chủ nhật, 07/07/2013 | 22:07
Theo nguồn tin riêng của PV, chỉ vài giờ đồng hồ sau khi tiến hành gửi công văn tố cáo, Công ty cổ phần phim Thiên Ngân đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tìm ra được người tình nghi là thủ phạm phát tán bộ phim Bụi đời Chợ Lớn lên mạng.

Người làm lộ 'Bụi đời Chợ Lớn' có thể phải ngồi tù

Thứ 7, 06/07/2013 | 19:43
Nếu chủ sở hữu bộ phim trực tiếp phát tán có thể bị xử phạt hành chính đến 30 triệu đồng. Nếu ai đó “đánh cắp” và tung bộ phim lên mạng, người này có thể bị phạt tù với 2 tội danh khác nhau.

Charlie Nguyễn đau lòng vì Bụi đời Chợ lớn bị lộ

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:54
Sáng nay (ngày 5/7) bản dựng chưa hoàn chỉnh của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn đã bị đăng lên mạng.