Cư dân mạng phản ứng trước “bộ mặt thật” của Mr. Đàm

Cư dân mạng phản ứng trước “bộ mặt thật” của Mr. Đàm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sau khi báo chí đăng tải câu chuyện đắng lòng của nhà sư hoàn tục vì “được” ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khóa môi, cư dân mạng đã có những phản ứng gay gắt.

Đa số ý kiến cho rằng đây cũng chỉ là chiêu trò của nam ca sĩ vốn nổi tiếng chơi “ngông”. Tuy nhiên lần này thì Đàm Vĩnh ưng đã đi quá giới hạn khiến cư dân mạng nổi giận.

Bạn Tinho: “Trước đây tôi rất yêu quý Đàm Vĩnh Hưng vì có giọng hát lạ và truyền cảm. Nhưng những việc làm của Đàm Vĩnh Hưng thì không thể chấp nhận được.

Bạn Phạm Lê: “Dù có lỗi cả hai phía nhưng chắc chắn nhiều người thấy khinh ghét Đàm Vĩnh Hưng vì quá lố với hành động vô văn hóa của một ca sỹ ngạo mạn, kệch cỡm không biết đâu là hành xử văn hóa. Tôi càng ngạc nhiên hơn là Bộ Văn hóa phạt như đùa... Bây giờ mỗi khi thấy ĐVH xuất hiện là thấy bị ức chế”.

Xã hội - Cư dân mạng phản ứng trước “bộ mặt thật” của Mr. ĐàmĐàm Vĩnh Hưng đã chiến thắng?

Bạn Nguyễn Thành Sơn: “Giáo luật của Phật luôn từ, bi, hỉ, sả mà vẫn dành cho hai nhà sư sự trừng phạt nghiêm khắc. Lòng tự trọng, danh sự, sự hối hận để nhà sư Thích Pháp Định đã phải hoàn tục. Còn luật pháp của ta lại phạt chỉ có 5 triệu và cho xong . Hình phạt này đã đối nghịch với hình phạt của nhà chùa, việc ca sĩ Hưng vẫn cứ cuồng ngôn và còn nói xấu về nhà sư và ung dung tự tại trong khi hai nhà sư kia ăn năn, khổ sở thế nào”.

Bạn Vu Van Hieu: “Đọc mấy bài gần đây về việc Đàm Vĩnh Hưng khóa môi nhà sư, tôi thấy Đàm Vĩnh Hưng không xứng đáng làm người của công chúng. Anh thích tạo tai tiếng cho mình, để càng nổi tiếng hay là Ngông?”.

Bên cạnh đó là những ý kiến trái chiều, dù không bênh vực Đàm Vĩnh Hưng, nhưng cho rằng cư sỹ Phan Văn Triển không phải bị “oan”.

Bạn Chiến Văn: “Ra khỏi chùa với 50 nghìn trong tay, mua ổ bánh mì với chai nước lọc, thế mà có tiền đi vào tụ điểm ca nhạc "nức tiếng", tham gia đấu giá rượu ngoại lên tới 55 triệu. Nếu sư thầy "xịn" thì chắc chẳng biết đến cái ông Wanbi Tuấn Anh là ai. Vậy mà còn đi tham gia đấu giá để giúp ca sĩ này có tiền chữa bệnh. Chứng tỏ tâm hồn của thầy "teen" lắm, theo sát thị trường giải trí lắm. Còn nữa, nhà chùa chỉ kỷ luật, có đuổi đâu, tự thầy xin hoàn tục. Rồi lại nói là giờ đang thất nghiệp, không dám về, cứ như bị trù úm, ức hiếp, dồn vào bước đường cùng. Mâu thuẫn quá đi mất”.

Bạn Quyên Dory: “Đã rời xa thế tục sao thầy còn bon chen vào nơi đấu giá giúp Wanbi? Đành rằng đó cũng là 1 việc thiện. Nhưng có nhiều trẻ em nghèo, nhiều hoàn cảnh cần thầy giúp đỡ hơn. Chuyện ngoài lề 1 chút, mình thấy các cuộc đấu giá rồi từ thiện giúp trẻ em nghèo không được báo giới quan tâm "rầm rộ" bằng đấu giá giúp Wanbi. Thậm chí, số tiền quyên góp cũng chả nhiều như thế”.

Xã hội - Cư dân mạng phản ứng trước “bộ mặt thật” của Mr. Đàm (Hình 2).Pháp Định đã trả tam y tỳ kheo và bình bát, trở thành một cư sĩ thọ trì Tam quy Ngũ giới bình thường

Bạn Ngọc Hà: “Tu chưa trót thì phải tu lại thôi. Việc này đáng để báo chí can thiệp chứ, nếu không Phật Pháp trong lòng dân chúng sẽ bị xúc phạm. Thương cũng phải thương đúng lúc đúng chỗ! Cứ coi như đây là thử thách đối với cậu này trên con đường tu thành chính quả. Không tiền, không nghề cũng không có gì là khác biệt lắm so với nhiều chúng sinh. Còn việc liên đới tới bà và mẹ, làm người phải biết nghĩ trước khi hành động”.

Bạn Nhan Bui: Cho tới bây giờ vị sư này vẫn cứ tiếp tục sai. Thật đáng buồn. Bài viết đã vừa làm cho vị sư mất thêm phẩm giá”.

Có độc giả cho rằng, một phần trách nhiệm vụ việc cũng là do báo chí “thái quá”. Nếu báo chí không cho đăng những “bức ảnh trần tục” của nhà sư, hay công khai lá thư ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng “trần tình sự thật” với một nhà sư bên Mỹ thì có lẽ mọi chuyện không đi quá xa.

Bạn Tran Quang Thai: “Nhà báo cần cái tâm là vậy. Chỉ vì những bức ảnh của đó mà giờ nhà sư này thành như thế này đây. Tội nghiệp”.

Bạn Thũy Nguyễn: “Sao một vài người viết báo (chưa chắc là nhà báo) lại cố đuổi cùng diệt tận người ta vậy. Chừa cho người ta một đường mà đi, ai không lầm lỗi vài lần trong đời”.

Hải Anh (tổng hợp)