Cư dân mạng xôn xao chuyện Phương Mỹ Chi bị VTV 'dìm hàng'

Cư dân mạng xôn xao chuyện Phương Mỹ Chi bị VTV 'dìm hàng'

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:02
0
Đoạn clip "chị Bảy" thể hiện ca khúc "Lòng mẹ" được ghi ngay tại trường quay khiến không ít người cáo buộc nhà đài cố tình làm khó thí sinh của Hiền Thục.

Sau đêm Liveshow 2, nhiều người tỏ ra không hài lòng hoặc thậm chí là thất vọng với phần trình diễn của Phương Mỹ Chi. Trong những đêm thi trước, chính cô bé này đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả cũng như các HLV khi thể hiện các khúc dân ca xúc động. Một lý do được đưa ra để giải thích sự suy giảm phong độ của "chị Bảy" là việc cô nhóc bị sốt và cảm nhiều ngày nay. 

Tuy nhiên, không lâu sau khi đêm thi kết thúc, một đoạn video quay ngay tại hiện trường được tung lên mạng khiến các fan của Phương Mỹ Chi xôn xao bàn tán.  

Phần trình diễn của Phương Mỹ Chi qua đoạn clip thu ngay tại hiện trường có phần xuất sắc hơn những gì được chiếu trên TV. 

Xem qua đoạn clip này, nhiều người cùng chung quan điểm rằng "chị Bảy" hát hay và gây xúc động hơn hẳn những gì được phát trên TV. Một phần lý do chính là việc chất lượng âm thanh trong đoạn clip hoàn toàn khác với những gì khán giả được xem qua sóng truyền hình. 

Những người đã có kinh nghiệm đi xem ca sĩ biểu diễn trực tiếp và phát sóng trên truyền hình đều hiểu luôn có một sự chênh lệch nhất định. Qua TV, âm thanh không thể sắc nét như việc xem trực tiếp tại trường quay. Nhưng nếu đặt clip Phương Mỹ Chi biểu diễn được quay tại hiện trường và đoạn video thu lại qua sóng truyền hình, nhiều người nhận xét âm thanh khác biệt quá rõ ràng. 

Phần trình diễn của Phương Mỹ Chi được ghi lại từ buổi phát sóng trực tiếp trên VTV3 bị cho là có chất lượng kém hơn. 

Đây cũng là nguyên nhân khiến những người yêu mến "chị Bảy" cho rằng nhà đài cố tình "dìm hàng" cô nhóc thích dân ca. Trên fanpage của Phương Mỹ Chi, có rất nhiều người thẳng thắn nhận xét: "Nghe sởn da gà... VTV cố tình dìm chị Bảy". Một bạn khác lại viết: "Sao mà nghe khác với trên TV vậy trời?... Công bằng ở đâu?". Số khác lại phân trần đại ý: "Chất lượng âm thanh phần biểu diễn của Chi khi phát sóng rất kém, mình đã thất vọng đấy chứ. Đến khi xem clip này, mình mới biết sự thật". 

Sự kiện - Cư dân mạng xôn xao chuyện Phương Mỹ Chi bị VTV 'dìm hàng'

Trước đêm thi, Phương Mỹ Chi bị cảm và sốt rất cao nên không thể giữ vững phong độ của những lần trình diễn trước. 

Hầu hết các fan cuồng của "chị Bảy" đều cảm thấy không hài lòng với nhà đài. Một số người còn bày tỏ mơ ước các chương trình truyền hình được phát sóng trực tiếp sẽ có hệ thống âm thanh chuẩn như The Voice phiên bản Hàn Quốc hoặc một vài chương trình hải ngoại... để nghệ sĩ không bị thiệt thòi. 

Một fan lớn tuổi của Phương Mỹ Chi đã viết trên trang cá nhân: "Hy vọng đây chỉ là sự cố nhỏ, chứ không phải là một màn dàn dựng có “biên kịch và đạo diễn” hẳn hoi. Có như vậy, chúng ta mới mong một giá trị được nuôi dưỡng và bảo tồn một cách vô tư – không toan tính. Nếu không làm được điều đó, hãy trả Chị 7 – Phương Mỹ Chi về dòng sông yêu thương của nó, chứ đừng biến cô bé thành một quân cờ trong tay của những con buôn nham hiểm và vụ lợi". 

Tuy nhiên, theo một số khán giả khác, không chỉ Phương Mỹ Chi mà âm thanh trong phần trình diễn của Vũ Song Vũ cũng có trục trặc: "Phần thi Vũ Song Vũ và Phương Mỹ Chi đường truyền mới bị hư, chắc có trục trặc gì đây". Và cũng có người bênh vực nhà đài khi cho biết tối thứ 7 vừa rồi, đường truyền không ổn định nên có lúc các bé chỉ tâm sự chứ chưa hát mà khán giả vẫn không nghe rõ. 

Sự kiện - Cư dân mạng xôn xao chuyện Phương Mỹ Chi bị VTV 'dìm hàng' (Hình 2).

Sự kiện - Cư dân mạng xôn xao chuyện Phương Mỹ Chi bị VTV 'dìm hàng' (Hình 3).

 Chia sẻ này có thể khá nặng nề đối với nhà đài và đơn vị sản xuất The Voice Kids. Nhưng đó chính là cảm xúc, suy nghĩ chung của rất nhiều người đã và đang yêu mến tiếng ca của "chị Bảy". 

Về phần mình, trước những ý kiến cho rằng bài Lòng mẹ là một lựa chọn quá an toàn, Phương Mỹ Chi cho biết: "Em cảm thấy giọng hát và bản thân em hợp với dòng tình cảm và trữ tình như nhạc dân ca và quê hương nên em vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình bao lâu nay".  

Cô nhóc cũng khá tự tin chứ không lo lắng việc khán giả cảm thấy nhàm chán vì mình chỉ hát nhạc dân ca: "Dòng nhạc dân ca, quê hương là một dòng nhạc hay và em sẽ cố gắng hát hết sức cũng như làm mới các ca khúc này mà không phải rập khuôn theo một khuôn khổ nào. Em hy vọng chính điều này sẽ không làm khán giả bớt phần hào hứng khi xem em biểu diễn".

Theo Bưu điện Việt Nam

Cậu bé hát 'Chiếc khăn Piêu', The Voice Kids thoát cơn buồn ngủ

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:41
Chọn ca khúc ầm ĩ suốt năm qua ở giải thưởng 'Bài hát yêu thích' qua giọng hát Tùng Dương, cậu bé Quang Anh không những rất tự tin thể hiện mà còn biết dùng chiêu để khán giả phải khuấy động, cổ vũ cho mình.

Hot boy The Voice Kids bị dân mạng 'ném đá'

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:04
Việc cover lại hit có chủ đề về tình yêu đã khiến cho Đỗ Hoàng Dương nhận được những phản hồi đa chiều của dư luận.

The Voice Kids: Cả thế giới không có ca khúc phù hợp

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:21
Ban tổ chức và các huấn luyện viên của The Voice Kids nên trả các em về đúng tuổi thiếu nhi phù hợp của mình.

Cư dân mạng xôn xao vì The Voice Kids vướng lỗi phát nhầm

Chủ nhật, 14/07/2013 | 14:06
Phần lựa chọn bộ ba Cao Khánh - Minh Triết và Đức Anh của Hiền Thục được phát sóng tới hai lần khiến nhiều cư dân mạng đang theo dõi lập tức chia sẻ trên trang cá nhân.

Đo độ 'hot' của dàn cố vấn Giọng hát Việt nhí

Thứ 7, 29/06/2013 | 09:32
Các HLV The Voice Kids mùa đầu tiên đã bắt tay vào việc tập luyện cho các thí sinh trong đội dưới sự tư vấn của những cố vấn âm nhạc. Họ là những người có trình độ thanh nhạc hoặc đã có kinh nghiệm trình diễn ở các cuộc thi âm nhạc lớn.

Hé lộ hậu trường ngộ nghĩnh của thí sinh Giọng hát Việt nhí

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:30
Trong tập này, khán giả sẽ có dịp được gặp lại những gương mặt đầy tiềm năng từng thể hiện xuất sắc trong vòng Giấu mặt.