Cư dân mạng xúc động vì bài viết: 'Yêu nhau cởi áo cho nhau'

Cư dân mạng xúc động vì bài viết: 'Yêu nhau cởi áo cho nhau'

Thứ 6, 06/01/2017 | 17:36
0
Cộng đồng mạng hiện tại đang xôn xao với lời kêu gọi mọi người hãy trân trọng những gì mình đang có trên trang facebook của Blogger du lịch Tuân Cuồng Chân.

Yêu nhau, cởi áo cho nhau…

Những tưởng điều này chỉ xuất hiện trong những bài thơ, hay những làn điệu quan họ xưa cũ. Vậy mà nó đã được tái hiện một cách vô cùng dễ thương và ấm áp trong chương trình khai trương của một cửa hàng bán đồ du lịch tại Đà Nẵng. Do vào dịp cận Tết, cũng vào mùa Đà Nẵng bắt đầu trở lạnh, nên những điều nhỏ nhặt và ý nghĩa như thế này lại khiến người ta chú ý.

Cụ thể, nhân những ngày mưa gió và dịp Tết sắp đến, cửa hàng này đã tặng miễn phí những chiếc áo khoác cho các cặp đôi tới tham dự chương trình “Cởi áo cho người yêu thương”. Những người tham gia chỉ cần cởi chiếc áo mà người đồng hành của mình đang mặc, khoác lên họ chiếc áo mới, chỉ một cử chỉ ấy thôi là đã có thể nhận được những chiếc áo mới tinh từ cửa hàng.

Nói về chương trình này, Blogger Phạm Quang Tuân - người sáng lập website chuyên về chủ đề du lịch Cuongchan.com - đã viết:

"YÊU NHAU CỞI ÁO CHO NHAU"

Tình hình là tui rất mê Đà Nẵng, bởi lẽ cảnh đẹp, món ăn ngon một phần nhưng con người Đà Nẵng là cái tui mê nhất, có mấy đứa bạn ở Đn cứ mỗi lần tui ra đều đón tiếp nhiệt tình, chở đi ăn chỗ này chỗ kia, dẫn đi trekking khắp nơi thích ơi là thích.

Có vụ này hay lắm kể cho nghe, hôm bữa ra xong check in ĐN thì có thằng cu tên Huỳnh, nó pm "hình như em vừa thấy anh chạy ngang ở đường Bạch Đằng", "ủa vậy hả sao ko gọi" "anh rảnh ko gặp em nc xíu" "uh anh đi với bạn làm việc rồi khi nào xong anh pm". Thế là mãi lo công viêc với đi ăn quên béng luôn, sau nó trách lại mới nhớ.

Thương hiệu - Cư dân mạng xúc động vì bài viết: 'Yêu nhau cởi áo cho nhau'

Thằng này thì chưa gặp trực tiếp bao giờ, nhưng hôm rồi nó làm cái chương trình "Cởi áo cho người yêu thương" hoành tráng ở ĐN, xem hình nó đăng lên thiệt là cảm động. Cái cảnh con người ĐN xếp cặp nhau từ tốn ko chen lấn, rồi từng cô cậu "cởi áo" cho nhau và mặc lên những chiếc áo mới, cảnh bà mẹ cởi áo cho đứa con nhỏ, xúc động hơn là cậu con trai "cởi áo" cho mẹ, sau đó trao cho nhau những chiếc áo, như khoác lên sự yêu thương vô bờ bến.

Tui rất thích những chương trình ý nghĩa như thế này, nó vượt ra ngoài cái giá trị vật chất (giảm 50%) mà nó còn mang lại giá trị tinh thần, mỗi còn người có mặt trong chương trình, dù đứng đó với tâm thế nào đi chăng nữa, thì họ cũng đã làm được một hành động thực sự ý nghĩa. Có bao giờ ở nhà con tự "cởi áo" sờn vai của mẹ và mặc cho mẹ chiếc áo mới, có bao giờ người yêu tự tay thay cho nhau cái áo, có bao giờ bạn bè chơi thân với nhau giúp nhau thể hiện với nhau những điều nhỏ nhặt, nhất nhưng vô cùng ý nghĩa.

Thương hiệu - Cư dân mạng xúc động vì bài viết: 'Yêu nhau cởi áo cho nhau' (Hình 2).

Và rồi họ sẽ có những kỷ niệm đẹp, có những khoảnh khắc yêu thương đong đầy trong ký ức, và Tabalo Outdoor - Chuyên đồ du lịch, thể thao, ngoài trời xuất khẩu đã là cầu nối giúp họ làm điều đó, quên đi việc có PR hay quảng cáo, hãy đón nhận chương trình với sự tích cực nhất trong cuộc sống.

Bởi vì cuộc sống dường như ta đã quá lo những sự to lớn, đôi khi lại quên đi sự nhỏ bé nhưng chứa đầy tình thương.

Hơn cả một dòng trạng thái

Dòng trạng thái của Tuân đã nhận được hàng nghìn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ. Rất nhiều người đã đọc và phản ứng xúc động với những dòng trạng thái của Tuân. Như chị Cát Tường Trần có viết: “Hình như đây là sự kiện khai trương cửa hàng mới luôn đó anh. Hôm trước em đi qua Phan Châu Trinh cũng có nhìn thấy, hôm nay về đọc thì thấy các bạn ấy thật là giỏi. Thông thường ở Đà Nẵng này người ta khai trương toàn giảm giá múa lân múa đồ thôi à, có mấy ai nghĩ được làm những điều khiến người tham gia cũng cảm thấy hạnh phúc và vui lây như thế này đâu. Đọc bài viết mà thấy vui quá ạ!”

Đồng tình với chị Cát Tường Trần, anh Quang Huy cũng nói: “Tôi sống tới ngần này tuổi, chưa già nhưng cũng không còn trẻ trâu, thế mà cũng chưa được 1 lần cởi áo hay mặc áo cho mẹ đây. Căn bản cũng chẳng có dịp nào phù hợp, tự nhiên làm thấy ngại lắm. Giá mà tôi biết tới chương trình này sớm hơn, nhất định tôi cũng sẽ đưa mẹ tới. Có thể chẳng vì mong được nhận áo hay giảm giá gì cả, tôi chỉ muốn có cái cớ để bày tỏ tình yêu thương mà thôi! Cửa hàng này nhất định sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng vì đã tạo cho mọi người “cái cớ” để yêu thương nhau hơn.”

 

Thương hiệu - Cư dân mạng xúc động vì bài viết: 'Yêu nhau cởi áo cho nhau' (Hình 3).

Hình ảnh một người con mặc áo cho mẹ trong chương trình. 

Đặc biệt, chị Le Binh, người được cho là đã tới tận nơi tham gia chương trình cũng có bình luận: “Ngày hôm đó chị cũng đưa bé Mimi đến cửa hàng Tabalo này Tuân ạ. Không được tặng áo, nhưng mà cũng tham gia chương trình để được giảm giá. Cảm giác đứa con bé xíu của mình cũng biết khoác áo cho mẹ thấy hạnh phúc lắm, khó diễn tả hết bằng lời lắm Tuân! Chị cũng không ngờ những cử chỉ rất nhỏ thôi cũng có thể khiến chúng ta xúc động và nhớ lâu như vậy. Nói chung là phải cảm ơn chương trình vì đã tạo ra những giây phút cực ý nghĩa, mà sau này chị sẽ còn nhắc lại với Mimi thường xuyên, rằng con đã từng mặc áo cho mẹ như thế đấy!”

Anh Huỳnh, chủ cửa hàng Tabalo Outdoor, cũng là người tạo ra sự kiện “Cởi áo cho người yêu thương” đầy ý nghĩa này cho biết: “Chúng tôi muốn làm những gì có thể mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng, và trong những sự kiện tiếp theo, chúng tôi dự kiến cũng sẽ làm những chương trình tương tự.”

Minh Trường

Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.