Cư dân và chủ đầu tư

Cư dân và chủ đầu tư "đối nghịch" triền miên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Một nhân chứng khẳng định rằng khi anh Hiền bị đánh, mọi người đã gọi bảo vệ và công an nhưng mãi hơn nửa tiếng sau mới thấy bảo vệ của tòa nhà có mặt.

Tối ngày 18/11, tại khu vực thuộc tòa tháp A của tòa nhà Keangnam ở Mễ trì - Từ Liêm - Hà Nội, xẩy ra mâu thuẫn giữa một số người dân tại tòa nhà và một số đối tượng (chưa xác định được tên tuổi, địa chỉ).

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân sơ bộ xác định, Công ty TNHH KeangnamVina cho Công ty CP đầu tư Mai Linh thuê địa điểm tại tầng 5, tòa tháp A dựng sân khấu tổ chức khai trương nhà mẫu Golden Palace. Một số hộ dân không đồng ý dẫn đến xô xát.

Xã hội - Cư dân và chủ đầu tư 'đối nghịch' triền miên

Hậu quả làm anh Trần Thanh Hiền (SN 1972, là cư dân sống trong tòa nhà) bị thương ở chân phải.

Theo một số người chứng kiến, 4 người đàn ông tới vỗ vai anh Hiền và cứ thế xông vào đánh đấm anh Hiền một cách hết sức dã man. Không dừng lại ở việc đánh đấm, một đối tượng côn đồ này còn dùng những chiếc ghế gấp và ghế gỗ để lao vào hành hung anh Hiền và đập thẳng vào chân nạn nhân.

Tại bệnh viện, các bác sỹ đã chẩn đoán ban đầu anh Hiền bị vỡ xương bánh chè chân phải. Tuy nhiên, những người chứng kiến sự việc cho biết, khi sự việc xảy ra, mọi người đã gọi điện cho bảo vệ của tòa nhà và điện báo công an. Tuy nhiên, hơn nửa tiếng sau mới thấy bảo vệ của tòa nhà có mặt.

Đến sáng ngày 19/11, có rất đông người dân sống trong tòa nhà đã tụ tập trước cửa tòa nhà, dùng băng rôn, khẩu hiệu với nội dung: “Phản đối bảo vệ Keangnam không bảo vệ được cư dân”, “chúng tôi phản đối mọi hình thức áp đặt”, “phản đối Keangnam để côn đồ đánh trọng thương cư dân tại sân chơi tầng 5”, “Phải thực hiện đúng quy định của Nhà nước, UBND TP Hà Nội về nhà chung cư”.

Ngoài ra các hộ còn dùng một số ôtô chắn ngang lối vào tầng hầm tòa nhà nhằm gây áp lực với chủ đầu tư. Những cư dân nơi đây đã bày tỏ nỗi uất ức của mình đối với chủ đầu tư.

Mối quan hệ giữa cư dân ở đây và chủ đầu tư dự án triền miên trong cảnh "cơm không lành canh chẳng ngọt" từ nhiều tháng nay.

Thu Thanh