Cụ già hơn 90 tuổi lao xuống sông cứu người

Cụ già hơn 90 tuổi lao xuống sông cứu người

Thứ 7, 20/07/2013 | 14:10
0
Thông tin từ chính quyền xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, chiều 19/7, có ba học sinh đi chăn trâu bị đuối nước. Rất may lúc đó có một cụ già và một em học sinh lớp 6 đã bơi ra cứu nhưng chỉ cứu được 2 em, một em không may bị nước cuốn trôi.

Theo đó vào đầu giờ chiều, 19/7, em Phan Duy Quyết (học lớp 6, trường THCS Thanh Ngọc) đi chăn trâu ở Rào Giang (xã Thanh Ngọc). Lúc đó có 3 em học sinh cùng đi chăn trâu với Quyết là: Trần Thị Huy Chi (học lớp 9), Lê Thị Cúc (Học lớp 9), Trần Thị Thương (học lớp 11, cùng trú tại xã Thanh Ngọc, Thanh Chương, Nghệ An).

Miền trung - Cụ già hơn 90 tuổi lao xuống sông cứu người

Ảnh minh họa

Khi đang chăn trâu thì trâu của các em đã bơi qua sông sang xã khác. Sợ trâu bơi qua sông sẽ đi mất nên Quyết bơi theo lùa trâu về. Thấy Quyết bơi, cả ba em Chi, Cúc, Thương cũng xuống nước bơi theo. Nhưng bơi được một đoạn, do nước quá sâu, ba em Chi, Cúc, Thương bị đuối nước, vẫy vùng kêu cứu.

Thấy 3 chị bị đuối nước, Quyết liền bơi quay lại để cứu nhưng do sức yếu nên chỉ kịp cứu được em Thương lên bờ. Sau đó, Quyết đã kêu cứu mọi người xung quanh để được giúp đỡ. Đúng lúc đó, cụ Phan Công Biềng (92 tuổi, trú cùng trú xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đang đi chăn trâu gần đó, nghe tiếng kêu cứu của Quyết và các em, cụ Biềng đã chạy vội tới, lao xuống sông cứu các em. Nhưng do nước sâu quá, cụ Biềng chỉ kịp cứu em Cúc còn em Chi không may bị nước cuốn trôi ra xa.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà đã báo lên chính quyền địa phương để huy động lực lượng tìm kiếm, nhưng do nước sâu, đến chiều tối cùng ngày lực lượng tìm kiếm cứu nạn và người thân mới tìm thấy thi thể của em Chi.

Trước đó, cũng ở xã Thanh Ngọc, vào chiều ngày 17-6, em Lê Văn Được (15 tuổi, học sinh Trường THCS Thanh Ngọc) khi thấy 5 em nhỏ bị đuối nước, Được đã dũng cảm nhảy xuống sông và cứu sống cả 5 em nhỏ lên bờ an toàn. Trước hành động dũng cảm đó của Được, Chủ tịch nước đã gửi quà và thư khen.

Theo Tri thức trẻ

Những ý kiến trái chiều về đề Văn nam sinh xả thân cứu người

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:03
Kì thi tốt nghiệp THPT với môn Văn đã kết thúc, nhưng sức nóng về đề tài học sinh Nguyễn Văn Nam xả thân cứu người được đưa vào đề thi vẫn chưa hết nóng. Xoay quanh câu hỏi này, có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau.

Lão bà gần 60 năm hái thuốc cứu người

Thứ 2, 07/01/2013 | 10:08
Nhiều lần bà cứu được những người đang bệnh nặng tưởng không qua khỏi mà không nhận lấy một đồng công. Gần 60 năm qua bà vẫn âm thầm chữa trị cho những người mắc bệnh sỏi thận, tiết niệu, lậu, gan bằng những lá thuốc tự nhiên vô cùng hiệu nghiệm. Bà tên là Đặng Thị Tân (thường gọi là bà Đức), ngụ xã Lộc Nga, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Đã 89 tuổi nhưng hàng ngày bà vẫn lặn lội ở các rẫy cà phê tìm cây thuốc chữa bệnh cứu những người nghèo.

Đề Văn về nam sinh xả thân cứu người đã có điểm tuyệt đối

Thứ 7, 08/06/2013 | 15:26
Ngày 7/6, Sở GD-ĐT Hà Nội tiến hành chấm chung các bài thi tốt nghiệp THPT 2013 để thảo luận và thống nhất cách chấm theo đáp án và thang điểm của Bộ GD-ĐT. Theo đó, câu hỏi mở môn Ngữ văn đã có điểm tuyệt đối.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.