Cụ già xúc động ngắm tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Cụ già xúc động ngắm tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Thứ 5, 29/10/2015 | 20:31
0
Tận thấy mẫu tàu điện cao tốc Cát Linh – Hà Đông, nhiều người dân bày tỏ mong muốn dự án đường sắt sớm hoàn thành để được 1 lần trải nghiệm ngồi trên tàu thật.

Sáng 29/10, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), mẫu tàu điện đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông đã chính thức ra mắt lấy ý kiến nhân dân.

Tham dự buổi trưng bày có Thứ trưởng Bộ GTVT – Nguyễn Hồng Trường, lãnh đạo Ban quản lý đường sắt cùng đông đảo người dân Thủ đô.

Xã hội - Cụ già xúc động ngắm tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khai mạc buổi trưng bày mẫu tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Theo Ban quản dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông , mẫu tàu điện sẽ được trưng bày để lấy ý kiến chuyên gia và người dân. Thời gian trưng bày dự kiến kéo dài đến ngày 31/11.

Chứng kiến tận mắt mẫu tàu điện hiện đại này, nhiều người dân tại buổi trưng bày không khỏi phấn khởi bởi đây là lần đầu tiên người dân Thủ đô được chiêm ngưỡng chiếc tàu cao tốc.

Cũng vì vậy, ngay từ sáng sớm đông đảo người dân đã có mặt hào hứng để được tham quan mẫu tàu điện cao tốc hứa hẹn sẽ đưa vào vận hành trong tương lai tại Hà Nội.

Xã hội - Cụ già xúc động ngắm tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hình 2).

Người dân Thủ đô hào hứng tham quan, góp ý kiến mẫu tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Có mặt tại buổi trưng bày mẫu tàu điện cao tốc, nhiều cụ già cao tuổi, cán bộ về hưu bày tỏ mong ước một lần được đi trên tàu điện cao tốc này. Tuy vậy, còn nhiều ý kiến lo ngại cho rằng để nhận xét, đánh giá cần phải có thực tế để thẩm định.

Bác Cường (cán bộ hưu trí ngành giáo dục, tại Trung Kính - Cầu Giấy) nêu ý kiến: "Tôi thấy tàu hiện đại, màu sắc phù hợp. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác thì cần có thực tế xem khi đưa vào vận hành có an toàn và ổn định không."

Ông Thắng, nhà tại Hoàng Cầu có mặt tại buổi ra mắt tàu điện Cát Linh - Hà Đông cũng cho biết: "Qua thăm quan tôi thấy hài lòng nhưng cần thực tế mới rõ. Chúng tôi già cả chỉ hy vọng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.