Cú kêu liên hồi trong khu vườn có người bị giết vùi xác

Cú kêu liên hồi trong khu vườn có người bị giết vùi xác

Thứ 4, 16/10/2013 | 20:11
0
10 năm đã qua nhưng vụ án Dương Đình Chanh (SN 1965) sát hại hai nạn nhân, cướp tài sản rồi vùi xác ngay bờ tre trog vườn nhà mình ở xóm Vũ Chấn, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên vẫn khiến người dân nơi đây bàng hoàng mỗi khi nhắc đến.

Ngôi nhà và khu vườn nơi Chanh gây ra tội ác năm nào nay đã có sự đổi thay. Một ngôi nhà mới đã được dựng lên, người dân cũng dần quên đi cảm giác rờn rợn khi đi qua "khu vườn chết chóc". Tuy nhiên, trong ký ức của những người thân của tên sát thủ tàn bạo này thì dường như sự việc mới chỉ diễn ra trong ngày hôm qua. 

Giết người chôn xác trong vườn nhà

Con đường đất đỏ, uốn lượn chỉ rộng khoảng hơn 1m, hai bên là cây cối um tùm đưa chúng tôi đến "khu vườn chết chóc" nơi Chanh đã gây ra thảm án cách đây 10 năm. Ngôi nhà cũ của Dương Đình Chanh nay đã không còn, thay vào đó là một ngôi nhà mới khang trang, cách nơi Chanh chôn xác nạn nhân để phi tang khoảng chừng 100m. 

Xã hội - Cú kêu liên hồi trong khu vườn có người bị giết vùi xác

 Ngôi nhà mới được chị B. dựng lên cách xa khu vườn nơi chôn xác nạn nhân khoảng 100m để không còn sự ám ảnh.

Từ ngày sự việc xảy ra, chị Đinh Thị B. - vợ của kẻ sát nhân luôn có một nỗi ám ảnh khiến chị không dám đi một mình quay lại khu vườn đó nếu không có người thân đi cùng. Trong tâm trí của chị vẫn luôn có một nỗi ám ảnh kinh hoàng. Bởi sự vắng vẻ của nơi đây khiến cho những ai yếu bóng vía đều cảm thấy chột dạ khi nghĩ đến hai cái xác sau khi đã bị Chanh hạ sát rồi vùi xuống khu vườn nhà mình nhằm phi tang.

Với vẻ mặt buồn rầu, chị B. tâm sự: "Vợ chồng tôi có với nhau hai mặt con. Trước đây, anh Chanh là người hiền lành tử tế nhưng từ khi đi làm ở bãi vàng về thì anh ấy dính vào nghiện ngập. Sau nhiều lần khuyên bảo không được, tôi đành phải chuyển đồ đạc về nhà ngoại và đưa đơn ra tòa xin ly hôn. Vì thương hai đứa nhỏ cực khổ nên thi thoảng tôi qua nhà để chăm sóc bọn trẻ nhưng không hề phát hiện ra điều gì khác lạ. Có lần tôi thấy vết máu nhưng cứ nghĩ đó chỉ là máu gà, máu vịt mỗi khi chồng tôi cắt tiết thịt gà, thịt vịt... Cũng trong thời gian đó tháng 9, 10 năm 2003, có thông tin trên địa bàn phường Trung Thành, TP.Thái Nguyên xảy ra hai vụ mất tích đầy bí ẩn của hai người đàn ông hành nghề "xe ôm". Người thứ nhất là anh Lương Văn K. (SN 1973), ở xóm Ga, xã Lương Sơn, TP.Thái Nguyên bỗng dưng... biến mất vào sáng 6/9/2003. Người thứ hai là anh Ngô Duy Đ. (SN 1976), ở tổ 50, phường Hương Sơn, mất tích từ sáng 21/10/2003. Nhưng tôi không thể tin nổi hung thủ lại chính là chồng mình".

Chị B. bàng hoàng nhớ lại: "Trước những thông tin của nhân dân, công an đã đến nhà tôi khám xét và phát hiện ra thi thể của anh Đ., vì trước đó anh Chanh có thuê người đổ đất vào mương đất ở trong vườn, gần rặng tre. Khi lực lượng chức năng tìm thấy thì thi thể anh Ngô Duy Đ. đang trong tình trạng phân hủy. Biết tội ác của mình bị phát hiện, anh Chanh chạy sang nhà bố đẻ tôi cất 1,8 triệu đồng vào thùng thóc rồi uống thuốc cai nghiện quá liều để tự sát. Nhưng công an đã phát hiện và đưa Chanh đi cấp cứu, bắt giữ. Nghe tin tìm thấy xác anh Đ., gia đình anh Lương Văn K. bị mất tích cũng đến đào bới tìm kiếm và thật bất ngờ, xác của anh K. cũng được phát hiện ngay gần đó".

Xã hội - Cú kêu liên hồi trong khu vườn có người bị giết vùi xác (Hình 2).

Chị Đinh Thị B. (vợ Dương Đình Chanh) kể lại những nỗi ám ảnh.

Tiếng dữ, điềm gở

Tại cơ quan điều tra, Chanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Trước tội ác ghê rợn đó, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Chanh án tử hình.

Mọi chuyện cũng chìm lắng dần theo thời gian, 10 năm trôi qua, "khu vườn chết chóc" không còn là nỗi khiếp sợ của người dân nơi đây mỗi khi đi qua vào buổi tối. Thời gian đó, cứ đêm đến nghe tiếng kêu của cú ở khu vườn là không ai dám bước ra khỏi cửa.

Nói về thời điểm hãi hùng đó, ông Dương Quang Đề, người hàng xóm sống gần "khu vườn chết chóc" chia sẻ: "Thật kỳ lạ, có một người làm ruộng ở gần nhà Chanh thấy một người đàn ông chở xe ôm vào nhà nhưng không thấy đi ra mà lại thấy Chanh đi xe của người đó. Đêm đến chúng tôi thường nghe thấy tiếng cú kêu một cách khủng khiếp. Ai cũng biết đến chuyện cú kêu thì là điềm dữ, nhưng cũng chẳng thể lý giải được tại sao lại có những chuyện bất thường như thế. Tiếng cú kêu đêm làm cho những người dân trong xóm cảm thấy rờn rợn mỗi khi có việc phải đi qua đây. Bản thân tôi nhiều đêm không dám ra ngoài. Sau khi công an phát hiện và tìm thấy thi thể những nạn nhân thì không hề thấy tiếng chim cú kêu ở khu vườn đó nữa. Thay vào đó là sự thanh bình yên ả, những hàng cây keo ngay ngắn được ông Bỉnh (bố vợ Chanh) trồng trên khu vườn".

Có một tâm lý chung là sau những vụ án giết người, ai nấy đều cảm thấy sự ám ảnh. Có người còn cho rằng nếu sống trên mảnh đất đó thì sẽ bị các "oan hồn" báo hại. Chị B. tâm sự: "Có người khuyên tôi nên đi xem có cần làm lễ gì không để tránh bị các vong hồn làm hại. Tôi có đi xem nhưng các thầy có nói, mình là người vô tội, không liên quan đến những việc xấu nên các vong hồn không hề oán giận nên không cần lo lắng. Hơn hết, người dân nơi đây đều hiểu tôi là người đã từng phải trải qua sự khó khăn, cũng là người phải hứng chịu những hậu quả nên ngay cả gia đình nạn nhân cũng không ai gây khó dễ gì. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người nên tôi quyết định đập bỏ ngôi nhà cũ và xây một ngôi nhà mới cách khu vườn nơi xảy ra vụ án khoảng 100m. Còn nơi phát hiện thi thể nạn nhân bố tôi đã dọn dẹp làm vườn trồng cây".

Xã hội - Cú kêu liên hồi trong khu vườn có người bị giết vùi xác (Hình 3).

Ông Hoàng Đình Hội, Trưởng xóm Vũ Chấn, Thượng Đình, Phú Bình, Thái Nguyên.

Không có chuyện ma quỷ, chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên

Chứng kiến những tội ác của Chanh, một kẻ nghiện ngập đã gây ra cho hai người lái "xe ôm", người dân không khỏi khiếp sợ trước sự liều lĩnh, bất chấp sự nguy hiểm của hắn. Tưởng rằng khi người anh phạm trọng tội vướng vào ma túy thì người em phải tránh xa. Thế nhưng Dương Đình D., người em trai của Chanh, đã không vượt qua nổi cảm giác tê dại của làn khói trắng để rồi làm khổ gia đình và bản thân. Nhưng kết cục mà D. lựa chọn cho mình lại hoàn toàn khác và người dân ở đây tin rằng "vong hồn" Dương Đinh Chanh đã nhận ra lỗi lầm và hối cải rồi hiện về nhắn nhủ người em hãy chọn cách ra đi mà không làm hại những người dân vô tội mà hắn đã làm.

Ông Dương Quang Đề lý giải: "Ngày chưa gây ra thảm án, ai cũng biết Chanh nghiện ngập, chính em trai của hắn là Dương Đình D. phải cực khổ ngày đêm giúp anh mình cai nghiện. Nhưng không hiểu vì sao, sau này bản thân D. cũng trở thành con nghiện nặng. Người dân nơi đây lại lo sợ bởi biết đâu đó, D. lại học theo cái cách man rợ của người anh mình? Nhưng sự nghi ngờ ấy chấm dứt khi D. đã tìm đến cái chết bằng cách tự tử để không làm liên lụy đến ai. Chính vì thế, nhiều người trong làng đều tin rằng, chính vong hồn của Chanh chuộc tội xui khiến em mình không được làm hại người vô tội".

Chia sẻ về việc này, chị Đinh Thị B. tâm sự: "Tôi cũng không biết có chính xác mọi chuyện là "vong hồn" anh Chanh chuộc tội hay không. Nhưng hiện tại dù gặp nhiều vất vả trong cuộc sống nhưng hai con của tôi cũng đã khôn lớn, cháu gái đã lập gia đình riêng. Còn cậu con trai đầu thì hiện cũng đang cố gắng làm ăn chăm lo cho cuộc sống của hai mẹ con. Thiếu đi sự dạy bảo của người cha khiến cho bản thân tôi là người làm mẹ cũng gặp nhiều vất vả. Năm 2012, tôi cũng đã làm lễ và chuyển mộ của chồng về nghĩa trang trong xóm".

Trao đổi với PV, ông Hoàng Đình Hội, Trưởng xóm Vũ Chấn, xã Thượng Đình cho biết: "Trước đây khi chưa nghiện ngập đối tượng Chanh là người hiền lành, được bố mẹ vợ cho khu đất để làm nhà sinh sống, làm một anh thợ mộc khéo léo. Cũng vì dính vào tệ nạn nghiện ma túy mà đã dẫn đến những cơ sự như vậy. Mọi chuyện cũng đã lắng dần, dư luận cũng bớt hoang mang và xôn xao bàn luận về tội ác của Chanh. Nay khu vườn nơi Chanh vùi xác nạn nhân phi tang đã được ông Bỉnh trồng cây, ngôi nhà cũ cũng đã được phá bỏ và xây mới. Cuộc sống của mẹ con chị B. trong những tháng ngày yên ấm". Còn những câu chuyện về ma ám thật ra chỉ là đồn thổi, nếu có trùng hợp cũng chỉ là sự ngẫu nhiên không có chuyện ma quỷ gì ở đây.

 Nhóm PV

Bài tới: Nhà từ đường                        ám ảnh tiếng trẻ khóc trong đêm       

'Đột nhập' vào ngôi nhà ma ám sau thảm sát chấn động

Thứ 3, 08/10/2013 | 13:30
Vụ án giết người dã man đã khép lại, nhưng ký ức rùng rợn vẫn còn lại với người dân khu Tập thể Thuốc lá Thăng Long (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau ngày ấy, nhiều người dân thấy sợ, có người hàng xóm đành chuyển nhà đi chỗ xa hơn, hay "chạy" đi tầng khác. Nói theo cách của nhiều người: "Sợ quá! Bỏ của chạy lấy người".

Bí mật những ngôi nhà 'ma ám' đất Hà Thành

Thứ 2, 09/09/2013 | 21:19
Những tiếng khóc, tiếng cười, những tiếng động lạ rùng rợn, những bóng người kỳ lạ…Là những bí ẩn xuất hiện ở những căn nhà bỏ hoang ở đất Hà Thành.

Những 'ngôi nhà quỷ ám' ở Đồng Tháp (1)

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:34
Người dân ở ấp Tân Thuận B, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp hễ nhắc đến một ngôi nhà ở đây là lại nổi da gà và không giấu nổi nỗi sợ hãi. Họ cho biết, ngôi nhà này đã bị ma ám ngót trăm năm.

Những 'ngôi nhà ma': Nơi lý tưởng cho chuyện… không tưởng (Kỳ cuối)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:56
Đôi khi sự sợ hãi đến từ chính những lời đồn và sự tự “hù mình” của một số người để thỏa mãn nhu cầu tâm lý.

Giải mã những ngôi nhà quỷ ám ở Đồng Tháp (2)

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:46
Đứa bé gái 3 tuổi ngồi bệt trên nền nhà, đôi mắt nhìn trừng trừng vào trần nhà đang bám đầy mạng nhện. Im lặng một lúc lâu, bỗng bé gái nhoẻn miệng cười, đưa bàn tay bé xíu ra dấu và nói: 'Cô ơi xuống đấy chơi đi'.

Rùng rợn những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội (Kỳ 5)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:51
Có lẽ chuyện sẽ dừng lại ở đó, nếu đơn thuần chủ nhân ngôi nhà bị eo hẹp về kinh tế nên chưa thể sửa sang mà đành ở tạm. Nhưng đã chục năm nay, ngôi nhà dường như lạnh tanh hơi người...

Tiếng khóc hờ trong đêm ở ngôi nhà ma (Kỳ 3)

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:15
Câu chuyện mà chúng tôi sắp kể ra đây sẽ khiến không ít người phải “dựng” mình, tin hay không tin, xin nhường cho sự trải nghiệm của bạn đọc...

Những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội (2)

Thứ 5, 25/04/2013 | 22:25
Tọa lạc giữa trung tâm của phố cổ sầm uất, một ngôi nhà cổ nằm nép mình bên không gian chật chội, tù túng. Phía nóc phải ngôi nhà lẳng lặng một gốc đa rủ cành, lá và bộ rễ dài xuống mái hiên, tựa như mái tóc người thiếu phụ chờ chồng.

'Đột nhập' vào ngôi nhà ma ám sau thảm sát chấn động

Thứ 3, 08/10/2013 | 13:30
Vụ án giết người dã man đã khép lại, nhưng ký ức rùng rợn vẫn còn lại với người dân khu Tập thể Thuốc lá Thăng Long (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau ngày ấy, nhiều người dân thấy sợ, có người hàng xóm đành chuyển nhà đi chỗ xa hơn, hay "chạy" đi tầng khác. Nói theo cách của nhiều người: "Sợ quá! Bỏ của chạy lấy người".

Bí mật những ngôi nhà 'ma ám' đất Hà Thành

Thứ 2, 09/09/2013 | 21:19
Những tiếng khóc, tiếng cười, những tiếng động lạ rùng rợn, những bóng người kỳ lạ…Là những bí ẩn xuất hiện ở những căn nhà bỏ hoang ở đất Hà Thành.

Những 'ngôi nhà quỷ ám' ở Đồng Tháp (1)

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:34
Người dân ở ấp Tân Thuận B, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp hễ nhắc đến một ngôi nhà ở đây là lại nổi da gà và không giấu nổi nỗi sợ hãi. Họ cho biết, ngôi nhà này đã bị ma ám ngót trăm năm.

Những 'ngôi nhà ma': Nơi lý tưởng cho chuyện… không tưởng (Kỳ cuối)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:56
Đôi khi sự sợ hãi đến từ chính những lời đồn và sự tự “hù mình” của một số người để thỏa mãn nhu cầu tâm lý.

Giải mã những ngôi nhà quỷ ám ở Đồng Tháp (2)

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:46
Đứa bé gái 3 tuổi ngồi bệt trên nền nhà, đôi mắt nhìn trừng trừng vào trần nhà đang bám đầy mạng nhện. Im lặng một lúc lâu, bỗng bé gái nhoẻn miệng cười, đưa bàn tay bé xíu ra dấu và nói: 'Cô ơi xuống đấy chơi đi'.

Rùng rợn những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội (Kỳ 5)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:51
Có lẽ chuyện sẽ dừng lại ở đó, nếu đơn thuần chủ nhân ngôi nhà bị eo hẹp về kinh tế nên chưa thể sửa sang mà đành ở tạm. Nhưng đã chục năm nay, ngôi nhà dường như lạnh tanh hơi người...

Tiếng khóc hờ trong đêm ở ngôi nhà ma (Kỳ 3)

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:15
Câu chuyện mà chúng tôi sắp kể ra đây sẽ khiến không ít người phải “dựng” mình, tin hay không tin, xin nhường cho sự trải nghiệm của bạn đọc...

Những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội (2)

Thứ 5, 25/04/2013 | 22:25
Tọa lạc giữa trung tâm của phố cổ sầm uất, một ngôi nhà cổ nằm nép mình bên không gian chật chội, tù túng. Phía nóc phải ngôi nhà lẳng lặng một gốc đa rủ cành, lá và bộ rễ dài xuống mái hiên, tựa như mái tóc người thiếu phụ chờ chồng.