Cử nhân 9X mang dao đi cướp như phim hành động

Cử nhân 9X mang dao đi cướp như phim hành động

Thứ 2, 25/09/2017 | 11:35
0
Để có tiền chuộc xe máy, nam thanh niên 9X đã dùng dao đi cướp tài sản tại một cửa hàng quần áo.

Ngày 25/9, Công an quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội đang tạm giữ Bùi Mạnh Hải (SN 1993, quê ở TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú tại quận Nam Từ Liêm) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, do cần tiền đi chuộc xe máy tại cửa hàng cầm đồ nên Hải đã nảy sinh ý định cướp tài sản.  Vì vậy, trưa ngày 21/9, Hải chuẩn bị 1 con dao gọt hoa quả giấu trong người rồi đi tìm địa điểm gây án. Sau khi quan sát, Hải chọn một cửa hàng quần áo ở đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, gần khu trọ của đối tượng để thực hiện vụ cướp tài sản.

Vốn thông thuộc địa bàn nên nam thanh niên tìm cách đi đường vòng từ khu trọ mình đang ở ra đường Lê Quang Đạo rồi mới đi ngược lại cửa hàng quần áo để tránh lọt vào camera an ninh do các hộ dân lắp trên đường Phú Đô.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, Hải vờ vào cửa hàng mua quần áo nhằm thám thính tình hình. Lúc này, trong cửa hàng có nữ nhân viên tên S. và khá nhiều khách nên đối tượng đành “án binh bất động”.

Để biết nơi để tiền của cửa hàng, Hải vờ mua một áo thể thao nhưng khi chị nhân viên trả lại tiền thừa thì đối tượng lại trả lại hàng và yêu cầu trả lại tiền. Sau đó, Hải tiếp tục ra ngoài quan sát, chờ thời cơ “ra tay”.

Đến 12h30, quan sát thấy cửa hàng quần áo chỉ còn chị S. nên y quyết định hành động. Lúc này, để đánh lạc hướng của chị S., Hải vờ vào góc nhà thử quần áo rồi bất ngờ quay lại dùng dao gí vào cổ nữ nhân viên này và yêu cầu chị không được kêu lên.

Thấy nạn nhân tỏ ra hoảng sợ, Hải yêu cầu chị S. lấy số tiền là 1,4 triệu đồng trong quầy đưa cho đối tượng. Nhét tiền vào túi xong, Hải bắt nạn nhân ngồi úp mặt vào tường ở khu thay quần áo, kéo rèm lại và bắt đếm từ 1 đến 20.

Sau đó, Hải liền bỏ chạy vào trong ngõ cách hiện trường 500m. Tinh vi hơn, để không ai nhận ra mình, Hải cởi chiếc áo đang mặc ra thay bằng chiếc áo cộc tay chuẩn bị từ trước rồi đi về phòng trọ.

Tiếp nhận thông tin từ bị hại, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.Hà Nội) vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và hình ảnh thu từ hệ thống ghi hình của các camera an ninh xung quanh hiện trường, ngay trong đêm 21/9, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Bùi Mạnh Hải để tiến hành điều tra. 

Pháp luật - Cử nhân 9X mang dao đi cướp như phim hành động

Bùi Mạnh Hải tại cơ quan điều tra.

 

Tại cơ quan điều tra, Hải đã cúi đầu khai nhân mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do ăn chơi quá đà nên Hải đã mang chiếc xe máy nhãn hiệu Piaggio - Liberty đi cầm cố tại cửa hàng cầm đồ ở gần nhà để lấy 8 triệu đồng chi tiêu. Đến ngày hẹn mà chưa có tiền chuộc, lo lắng gia đình phát hiện ra chuyện, nên Hải đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Cách thức hành động, Hải đều “học” trên các bộ phim hành động và các trò chơi điện tử mà mình đã từng xem.

Được biết, Hải vốn là người thông minh và đã tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng với số điểm khá cao.

Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc trên.

K.Ngân

 

 

 

Truy bắt đối tượng dùng búa đánh thầy dạy nghề cũ, cướp tài sản

Thứ 5, 14/09/2017 | 15:15
Đối tượng xông vào tiệm sửa xe, dùng búa đóng đinh tấn công thầy dạy nghề cũ để cướp tài sản.

Hà Nội: Bắt kẻ giả danh cảnh sát chống buôn lậu để cướp tài sản

Thứ 6, 08/09/2017 | 14:39
Để có tiền ăn chơi, Trường lên mạng rao bán xe máy, ô tô không giấy tờ với giá rẻ. Không dừng lại ở đó, khi nạn nhân đến giao dịch, Trường còn giả danh công an rồi cướp tài sản.

Tử hình đối tượng nhẫn tâm sát hại bạn chung dãy trọ, cướp tài sản

Thứ 5, 07/09/2017 | 20:15
Thiếu tiền tiêu xài, Thuần nảy sinh ý định giết chị V. để cướp tài sản. Để thực hiện kế hoạch, bị cáo đã dùng dao đâm, rồi bóp cổ nạn nhân đến chết.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.