Cụ ông 80 tuổi đẽo vỏ xà cừ ở đường Láng để chữa bệnh cho vợ

Cụ ông 80 tuổi đẽo vỏ xà cừ ở đường Láng để chữa bệnh cho vợ

Thứ 7, 11/02/2017 | 18:12
0
Công an đã làm rõ người đục đẽo xà cừ ở đường Láng vừa qua là ông Đoàn Thám (80 tuổi), cụ ông khai nhận đẽo vỏ xà cừ về để chữa bệnh cho vợ.

Chiều 11/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã làm rõ người đục khoét hàng loạt thân cây xà cừ ở đường Láng.

Theo lãnh đạo Công an quận Đống Đa, người đục đẽo xà cừ ở đường Láng vừa qua là ông Đoàn Thám (80 tuổi, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Xã hội - Cụ ông 80 tuổi đẽo vỏ xà cừ ở đường Láng để chữa bệnh cho vợ

Cụ ông 80 tuổi đẽo vỏ xà cừ về chữa bệnh da liễu cho vợ - (Ảnh: Nhất Nam).

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Thám bước đầu khai nhận, vợ ông là bà Mai (74 tuổi) bị bệnh da liễu ở chân, chữa nhiều năm không khỏi. Nghe người thân nói vỏ cây xà cừ có thể chữa được bệnh của bà Mai, nên ông Thám đã mang dao rựa và một chiếc búa đinh ra hàng cây xà cừ trồng trên dải phân cách giữa đường Láng, đục đẽo lấy vỏ thân cây để đun nước chữa bệnh cho vợ, không có mục đích phá hoại.

Ông Thám thừa nhận, khoảng 2 đến 3 ngày lại đi đẽo một lần, mỗi lần đục đẽo khoảng 3 đến 5 cây xà cừ tại đường Láng. Việc đục đẽo trên nhiều cây là để không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây.

Cơ quan điều tra đã thu giữ từ ông Thám toàn bộ dụng cụ dùng để đục đẽo cây gồm: 1 con dao rựa dài 35 cm rộng 7cm, 1 búa đinh cán gỗ dài 30 cm và một số túi nilong. Số vỏ xà cừ do chỉ đun ngâm chân được một lần nên ông Thám dùng xong đã vứt vào xe rác.

Trước đó, hàng chục cây xà cừ cổ thụ trên đường bất ngờ có hiện tượng bị khoét mất vỏ. Theo thống kê của cơ quan công an, từ số nhà 456 đến 594 đường Láng có hơn 30 cây bị đục đẽo.

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội khẳng định, những vết đục trên thân cây xà cừ ở đường Láng là hành vi xâm hại cây xanh. Sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa điều tra, làm rõ.

Hiện, Công an quận Đống Đa đang xác định thiệt hại, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm ông Thám theo quy định. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.