Cụ ông bị đạn găm trong cổ suốt 77 năm mà không biết

Cụ ông bị đạn găm trong cổ suốt 77 năm mà không biết

Thứ 6, 18/11/2022 | 14:58
0
Cụ ông 95 tuổi gần đây mới phát hiện có 1 viên đạn nằm trong cổ gần 80 năm mà không hề hay biết. Tuy nhiên cụ quyết định giữ nguyên hiện trạng thay vì loại bỏ dị vật

Câu chuyện hi hữu của cựu binh người Trung Quốc được đăng tải trên Oddity Central. Theo đó, sau khi bị ngã từ ban công ngôi nhà ở tỉnh Sơn Đông, cụ Zhao He không hề nói lại với gia đình vì không muốn người thân lo lắng. Cụ cũng không cảm thấy có bất cứ đau đớn nào trong người sau cú ngã. Tuy nhiên, sau đó cụ ông bắt đầu cảm thấy có chút khó chịu ở phần cổ. Vì vậy con rể cụ Zhao đã đưa cụ tới bệnh viện để kiểm tra.

Sau khi nghe bệnh nhân trình bày, bác sĩ đề nghị cụ Zhao đi chụp X-quang để kịp thời phát hiện những tổn thương ở cổ.

Kết quả chụp X-quang không phát hiện bất cứ tổn thương nào ở cổ cụ Zhao nhưng lại cho thấy có một vật thể lạ nằm bên trong cổ bệnh nhân. Vật thể lạ được xác định là một viên đạn, nhưng cụ Zhao cũng không nhớ mình bị đạn găm vào cổ khi nào.

Cụ ông kể với các bác sĩ rằng đã tham gia lực lượng quân đội khi còn là thiếu niên và từng tham gia Thế chiến thứ 2 (1950 – 1953). Chiến tranh đã khiến cụ Zhao gặp nhiều thương tích nhưng tuyệt nhiên cụ không nhớ gì về viên đạn nằm trong cổ.

“Bố tôi bị thương khi đang cố đưa chỉ huy bị thương vượt sông trong một trận chiến. Nhiều vết thương sâu cũng đã xuất hiện trên khắp cơ thể ông”, con rể cụ Zhao cho biết.

Cụ Zhao cho rằng viên đạn xuất hiện trong cổ là từ năm 1944, khi cụ bị trúng đạn trong lần vượt sông. Viên đạn được cho đã xuyên qua mũi trái, xuống hàm trên trước khi chui xuống cổ. Nhưng đây cũng chỉ là suy đoán của cụ Zhao, còn sự thật vẫn là ẩn số.

Kiểm tra phim chụp X-quang, bác sĩ thông báo với cụ Zhao và gia đình rằng viên đạn nằm sát gần một số mạch máu chính nhưng vẫn chưa gây ra bất cứ vấn đề sức khỏe nào cho bệnh nhân nên tốt nhất là để nó nằm yên tại chỗ. Cụ Zhao cũng đồng tình với phương án của bác sĩ.

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, các bác sĩ Trung Quốc cũng đã gắp ra một viên đạn găm vào đầu nam thanh niên 28 tuổi suốt 20 năm.

Anh Xiao Chen, 28 tuổi, sống tại Thâm Quyến (Trung Quốc), bị đau đầu từ rất lâu. Cơn đau xảy ra thường xuyên và ngày càng trầm trọng hơn. Ban đầu, Chen nghĩ rằng nguyên nhân là do anh không ngủ đủ giấc, nhưng đó không phải là câu trả lời chính xác. Cơn đau dữ dội khiến anh không thể ngủ được và thức suốt đêm. Cuối cùng, tình trạng trở nên tồi tệ khiến anh quyết định đến bệnh viện, các bác sĩ đã phát hiện ra nguyên nhân kỳ lạ gây ra cơn đau này.

Khi chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đại học Thâm Quyến đã phát hiện một vật thể lạ nằm ở bên trái hộp sọ của Xiao Chen. Khi kiểm tra kỹ hơn, họ nhận thấy vật thể nhỏ này là một viên đạn kim loại.

Các bác sĩ đã hỏi bệnh nhân rằng tại sao viên đạn lại găm trong đầu anh. Nam thanh niên nhớ lại hồi 8 tuổi, khi anh và anh trai đang chơi một khẩu súng hơi ở nhà, khẩu súng vô tình phát nổ, bắn vào đầu của Chen. Do sợ bố mẹ mắng nên Chen không dám kể chuyện này với ai. Vết thương bị tóc che kín nên không ai nhìn thấy nó. Vết thương cũng không quá đau nên cuối cùng Chen đã quên đi.

Các bác sĩ cho biết nam thanh niên 28 tuổi thực sự rất may mắn. Do viên đạn ở gần thái dương, chưa xuyên hoàn toàn vào hộp sọ hoặc trúng não của Chen nên anh đã giữ được tính mạng. Các bác sĩ đã lên kế hoạch phẫu thuật khẩn cấp cho anh vào cuối tháng trước. Họ đã lấy thành công viên đạn có chiều dài khoảng 1 cm và đường kính khoảng 0,5 cm ra khỏi đầu anh. Chen đã được xuất viện và hồi phục tại nhà.

Minh Hoa (t/h)

“Người đàn ông tìm thấy “dị vật” trong đĩa ngao, cực sốc về giá trị của nó

Thứ 5, 06/10/2022 | 18:54
Anh Scott Overland (Mỹ) đã may mắn tìm thấy một trong những viên ngọc trai màu tím hiếm nhất khi thưởng thức món ngao tại một nhà hàng ở Delaware.

Đến khi thủng ruột, bé trai 8 tuổi mới biết mình nuốt phải dị vật

Thứ 4, 07/09/2022 | 13:00
Cậu bé 8 tuổi bị đau bụng nhiều ngày, chỉ khi đến viện mới biết chiếc tăm xỉa răng dài 5cm đã đâm thủng 2 lỗ ở tá tràng.

Dị vật bất ngờ khiến bé gái 5 tuổi ra dịch mủ âm đạo suốt 6 tháng trời

Thứ 3, 30/08/2022 | 10:24
Dị vật dài 2cm nằm bên trong âm đạo thời gian dài khiến bé gái 5 tuổi bị viêm nhiễm, ra dịch mủ suốt 6 tháng trời.

Gắp thành công dị vật là xương ống heo ra khỏi phế quản người bệnh

Thứ 4, 03/08/2022 | 14:00
Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa gắp thành công dị vật là xương ống heo mắc trong phế quản người bệnh gần 1 năm.
Cùng chuyên mục

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....