Cụ ông đóng đinh ngập đầu vì nợ cũng... ngập đầu

Cụ ông đóng đinh ngập đầu vì nợ cũng... ngập đầu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Do quanh năm phải nuôi vợ bị bệnh, kinh tế gia đình luôn trong cảnh khốn khó, để thoát nghiệp trời đày, ông đã dùng hai chiếc đinh 5 phân tự đóng vào đỉnh đầu, mong cái chết sẽ giải thoát bản thân.

May mắn con cháu đã phát hiện kịp thời đưa ông đi cấp cứu, khi cơn nguy kịch qua đi, lúc tỉnh lại ông mới ngỡ bản thân chưa thoát, mà thêm khoản nợ khổng lồ đang lơ lửng trên đầu, chờ ông gánh trả.

Pháp luật - Cụ ông đóng đinh ngập đầu vì nợ cũng... ngập đầu

Sau ý định tự tử bất thành, ông Đặng Văn V. đang phải đối mặt với món nợ khổng lồ (Ông đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ)

Đóng đinh 5 phân ngập đầu để được... giải thoát

Vụ việc mà chỉ nghe đến ai cũng phải rùng mình, vì hành động dùng đinh đóng vào đầu một cách rùng rợn này chỉ có thể có trong những cảnh tra tấn man rợ thời cổ xưa. Nhưng sự việc khó tin này lại xảy ra mới cách đây vài ngày, với một người hoàn toàn bình thường. Cụ ông với vụ tự tử bất thành khiến dư luận sửng sốt trên là Đặng Văn V. (SN 1957, ngụ tổ 5, P. Long Tuyền, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ).

Người ta đang quan tâm về nguyên nhân nảy sinh hành động được xem là khá ghê rợn này, người thì cho rằng do mâu thuẫn chuyện gia đình, kẻ khẳng định vì ông đã già yếu không thể làm việc nên bị con cháu hắt hủi, rồi có người lại còn nghi hoặc rằng ông có vấn đề thần kinh...mới dẫn đến hành động trên.

Tuy nhiên, hành động dại dột của cụ ông ở tuổi xế chiều này lại bắt nguồn từ cuộc sống quá túng quẫn, sinh chán nản. Chỉ khác một điều trong cảnh khốn khó người ta cố gắng tìm cách khắc phục để vượt qua, còn cụ ông lại tìm đến cái chết để mong trốn tránh gánh nặng khổ ải.

Chúng tôi tìm đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ khi cụ ông chán sống Đặng Văn V. vừa qua cơn nguy kịch. Ca phẫu thuật tức tốc đã thành công, hai cái đinh cắm trên đầu được nhổ ra một cách an toàn. Tinh thần ông gần như trở lại bình thường, nhưng vết thương còn rớm máu nên bác sĩ khuyên không cho bệnh nhân nói nhiều. Đã mấy ngày nay chị Đặng Thị Phương T. (30 tuổi, con gái ông) phải thu xếp công việc xách hồ của mình, tất tả ngược xuôi chạy vạy tiền viện phí cho cha.

Những bác sĩ trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân cho biết, đây là trường hợp khá kỳ lạ, vì bệnh nhân là người hoàn toàn có ý thức. Nhưng vì tâm lý không thiết mạng sống nên không muốn hợp tác, do đó quá trình mổ có phần khó khăn, thêm vào đó nếu tâm lý không tốt sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả lành bệnh sau này.

Tiếp tục đòi chết vì món nợ... ngập đầu

Sáng ngày 19/10 (3 ngày sau hành động dại dột), gặp cụ ông chán sống tại bệnh viện, ông như nhận ra việc làm dại dột của mình khiến con cháu liên lụy, nên khuôn mặt cứ buồn rười rượi. Ông không muốn tiếp chuyện với bất cứ ai, ngay cả với những cán bộ y bác sĩ. Mặc dù được sự động viên của chúng tôi nhưng ông hoàn toàn cự tuyệt, ngoại trừ miệng cứ lảm nhảm để tôi chết. Cạnh bên là hai người con, một trai một gái đang túc trực, khuôn mặt hốc hác đầy lo lắng.

Pháp luật - Cụ ông đóng đinh ngập đầu vì nợ cũng... ngập đầu (Hình 2).

Chị Đặng Thị Phương T. phải bỏ công việc xách hồ để chăm sóc cha

Chị Đặng Phương T., con gái thứ 2 của ông kể: "Mấy ngày nay cha tui không chịu ăn uống, hễ tỉnh dậy là ông cứ đòi rút ống thở (ống thở ô-xy). ông bảo để cho tao chết, nằm viện như thế này tốn kém lắm, rồi ông lại úp mặt vào tường suy nghĩ. Mẹ tôi từ khi biết cha nằm viện bà cứ khóc hoài, bệnh tình càng thêm nặng".

Nguy kịch đã qua

Bác sĩ Trần Bình Liêu, Phó Trưởng khoa Ngoại thần kinh, người trực tiếp tiến hành ca mổ cho ông Việt cho biết, hai cái đinh được đóng xuyên xương sọ, một cái sâu 4, 5 phân, một cái 3 phân khiến vỡ tĩnh mạch lớn, mất rất nhiều máu. Phần đinh xuyên vào não chất rỉ sét đã hình thành, nếu chậm trễ không phẫu thuật kịp thời thì nguy cơ nhiễm trùng và gây tử vong là rất lớn. Tiếp chuyện với chúng tôi, chị Đặng Phương T., con gái thứ 2 của ông V. vẫn chưa hết thất thần vừa thương vừa trách kể lại: "Hôm đó khoảng 11h trưa ngày 17/10, trong nhà chỉ có mẹ tôi (bị bại liệt không nói được), và hai đứa cháu nội. Không hiểu buồn chán như thế nào mà cha tôi lén ra phía sau nhà tìm hai cái đinh ba, dạng 5 phân rồi tự dùng búa đóng vào đỉnh đầu. Mặc dù cả hai cái đinh chỉ còn nhú chuôi, nhưng vì quyết chết nên ông vẫn không hé miệng kêu một lời cầu cứu. Khi con cháu tá hỏa phát hiện, ông vẫn một mực không cho đưa đi viện, cho đến lúc có biểu hiện nguy kịch con cháu mới đưa ông đi cấp cứu. Tại bệnh viện các y bác sĩ phải cố gắng hết sức mới có thể phẫu thuật để rút đinh ra một cách an toàn".

Không biết kiếp ông sinh ra đã mang số nghèo hay ông trời khéo giỡn mà từ xưa tới nay chưa khi nào gia đình ông khấm khá. Dù sinh được 3 người con nhưng tất cả cũng lớn lên không ai được học hành đến nơi đến chốn. Tháng ngày dằng dặc cha con kéo nhau đi làm thuê, cuốc mướn mưu sinh, gắng lắm rồi đôi vợ chồng nghèo cũng dựng vợ gả chồng được cho 3 đứa con. Cuộc sống vốn đã nghèo lại càng lâm cảnh khốn khó khi vợ ông là bà Ngô Thị Lệ H. (SN 1957) bị tai biến mạch máu não, phải nằm bất động một chỗ. Lại thêm căn bệnh suy tim nặng, mỗi tháng ngốn không biết bao nhiêu thuốc men, khám chữa khiến ông phải bỏ bê tất cả ở nhà chăm sóc.

Để có đủ tiền thuốc cho vợ mấy chục năm nay, mỗi tháng ông phải đôn đáo chạy vạy, khi bó rau, lúc bắt được con tôm, con cá ngoài sông, rạch ông đều mang ra chợ bán chạy tiền thuốc. Đến nay của nả trong nhà không còn cái gì giá trị, vay nợ chồng chất nay không có khả năng trả, rồi người ta cũng lánh dần. Có lẽ vì nhận thấy chạy mãi cũng không thoát khỏi kiếp trời đày nên ông mới nảy sinh ý định dại dột, mong được giải thoát. Nhưng khi số chết còn chưa đến thì khoản viện phí khổng lồ đang chờ ông gánh trả.

Chị T. cho biết, tuy mới chỉ 3 ngày nằm viện nhưng chi phí đã hơn 7 triệu đồng, và đương nhiên số tiền này sẽ gấp bội lần khi ông phải điều trị chờ ngày xuất viện. Thế sắp tới lấy đâu ra tiền cho ông ra viện, tôi hỏi, chị nhìn cha rồi cúi mặt không nói. Có lẽ trong tình cảnh trớ trêu này, đó là câu hỏi không dễ trả lời.

Nhiều người nhìn ông tỏ vẻ ái ngại và thương cảm, nhưng cũng không ít kẻ trách cho hành động nông nổi của ông. Giá như ông tìm cách vượt qua khó khăn thay vì ý định tự kết liễu đời mình thì giờ đây ông và các con không rơi vào cảnh éo le thế này. Theo các chuyên gia tâm lý, khi con người rơi vào tình cảnh bước đường cùng, thì dễ dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ. Vì thế những trường hợp như ông Đặng Văn V. cần lắm sự sẻ chia từ phía gia đình và xã hội.

Kỳ Anh


Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.