Cụ ông giết vợ vì bị ngăn cấm... hát Quan họ

Cụ ông giết vợ vì bị ngăn cấm... hát Quan họ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Chỉ vì bị kích động, không kìm chế được sự nóng giận của bản thân trong khi cãi vã nhỏ nhặt dẫn đến hành động hồ đồ bộc phát, người đàn ông ở cái tuổi gần 70 đã nhẫn tâm dùng búa đánh vợ cho đến chết một cách điên cuồng.

Giết vợ chỉ vì bị cấm "yêu câu Quan họ"

Ông Vũ Công Đồng - Phó tòa hình sự (TAND tỉnh Bắc Ninh) chia sẻ: "Nhiều vụ án hình sự như giết người, hiếp dâm, buôn bán ma túy,... có những tình tiết phạm tội rất ngờ nghệch và bộc phát. Nguyên nhân chính dẫn đến một kết cục đáng tiếc, đau lòng thường do sự thiếu hiểu biết, buông lỏng bản thân, thiếu kìm chế của cả bị hại lẫn bị cáo. Như trường hợp của bị cáo Nguyễn Minh Cương là một thí dụ điển hình. Bị cáo Cương phạm tội giết vợ mang tính chất côn đồ chỉ vì bất đồng chuyện cá nhân khi vợ không muốn cho tham gia vào hội hát Quan họ dù các con đều đã trưởng thành và đã ở cái tuổi làm ông. Ông ta đã phải nhận bản án thích đáng của pháp luật, nhưng bản án lớn hơn còn đeo đẳng, dày vò là tội lỗi của mình đối với con cháu...".

Bị cáo Nguyễn Minh Cương (68 tuổi, trú tại phường Vệ An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã nên nghĩa vợ chồng với bà Nguyễn Thị Ngọc B (66 tuổi, trú tại Khu 1, phường Vệ An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và có với nhau 5 người con cả trai lẫn gái. Người con lớn nhất sinh năm 1968, người con nhỏ nhất sinh năm 1978 đều đã trưởng thành, xây dựng gia đình riêng. Họ đều đã được lên ông, lên bà khi có đầy đủ cả một đàn cháu nội ngoại. Cuộc sống của những người con được ông bà dựng vợ, gả chồng rồi lo cho ở riêng. Người con thứ hai được ông bà yêu quý và hợp nhất nên sống cùng. Tưởng rằng với bao vất vả, lo toan, gìn giữ tình nghĩa vợ chồng từ thời son trẻ để khi tuổi già được thảnh thơi vui vầy hạnh phúc bên con cháu, để được ông chăm bà, bà chăm ông, vậy mà trong phút chốc chính ông lại là người phá vỡ sự bình yên và thành quả của chính mình.

Pháp luật - Cụ ông giết vợ vì bị ngăn cấm... hát Quan họ

Yêu câu Quan họ nhưng chỉ vì thiếu kìm chế trong chốc lát, ông Cương đã tự tay phá tan sự yên ấm của chính gia đình mình. (Ảnh minh họa).

Theo đó, khoảng 19h ngày 29/8/2011, sau khi vợ ông Cương cùng gia đình ăn cơm tối xong thì con trai là anh Nguyễn Minh T đi làm, con dâu ông đưa con lên tầng 2 ngủ. Ông cùng bà B đi vào phòng ngủ tại tầng 1 xem tivi, nói chuyện với nhau. Cuộc nói chuyện sẽ không có vấn đề gì và sẽ chẳng thể xảy ra vụ án mạng nếu bà B không nhắc tới việc ông Cương tham gia vào hội hát Quan họ của câu lạc bộ những liền anh, liền chị cao tuổi. Thực tế thì khi đã lo toan vất vả cho con cháu đến lúc trưởng thành và ổn định cuộc sống. Cuộc sống lúc xế chiều cũng chẳng biết làm gì, chẳng còn làm được gì nên ông Cương cũng dành thời gian tham gia văn nghệ cùng hội những người cao tuổi cho khuây khỏa và vui vẻ tuổi già.

Sở dĩ bà B không muốn cho ông Cương tham gia hát Quan họ vì bà... ghen với ông. Vì khi thấy ông chăm chút nhiều hơn tới dáng vẻ bên ngoài, lúc nào cũng quần áo chỉnh tề, thường xuyên tiếp xúc với các liền chị bằng ánh mắt và những cử chỉ yêu thương qua lời ca, câu hát càng khiến bà thêm lộn ruột. Bà B nói: "Ông bớt cái kiểu già rồi còn chơi trống bỏi đi. Thời gian đó ông để mà chăm con, trông cháu. Suốt ngày quẩn quanh bên mấy... Đúng là...".

Sau những lời nói đối qua, đối lại không ai chịu ai, cuộc nói chuyện nhanh chóng chuyển thành việc cãi vã giữa đôi vợ chồng già lên đến cao trào. Cả hai bắt đầu có những lời lẽ xúc phạm, mạt sát nhau một cách thậm tệ. Chiếc tivi vẫn phát một cách vô duyên chẳng cần biết có ai xem hay không. Cô con dâu đã ngủ và không nghe được những lời cãi vã của bố mẹ vì phòng kín. Cuộc cãi vã khiến cả hai chẳng còn có thể gọi nhau bằng ông bà nữa.

Đến khoảng 0h5' do bức xúc vì những lời mạt sát của vợ, ông Cương đứng dậy vớ ngay chiếc búa đinh trong phòng ngủ, sấn sổ lao tới trước mặt bà B, tay lăm lăm nói: "Còn nói nữa tao đập một cái chết!". Đang ngồi trên đệm, bà B giọng thách thức: "Tao thách mày đấy!" thì bị ông Cương giơ búa lên đập một phát mạnh vào thái dương bên trái làm bà B ngã ngửa xuống đệm kêu: "Cứu tôi với. Nó giết tôi!", đồng thời đưa tay lên ôm mặt.

Chưa thỏa cơn giận, ông Cương liên tiếp dùng búa đập vào khắp cơ thể bà B. Khi đã hả giận, thấm mệt và thấy bà B nằm bất động trên vũng máu ông mới giật mình tỉnh ra. Ông thả chiếc búa xuống sàn, ngay lập tức nỗi sợ hãi ùa đến trong ông, ông nhặt chiếc búa rửa sạch vết máu rồi mang vào cất. Những vết máu trên cơ thể bà B được ông dùng khăn lau sạch. Thấy trên mặt đệm có nhiều máu, ông bê xác bà B đặt xuống nền nhà, dùng khăn lau vết máu trên đệm đồng thời lật mặt đệm có máu xuống dưới. Lấy quần áo thay cho bà B, đặt bà nằm lên giường rồi buông màn như người đang ngủ bình thường.

Mọi việc xong xuôi, ông lên tầng gọi con dâu: "Tao với mẹ mày cãi nhau, mẹ mày bỏ đi ra ngoài bị tai nạn chết rồi. Mày gọi chồng về...". Khi con trai hốt hoảng về nhà, ông cũng nói: "Tao với mẹ mày cãi nhau. Mẹ mày bỏ ra ngoài và bị tai nạn giao thông. Tao tìm thấy ở khu đất mới và bê mẹ mày về nhà. Chúng mày gọi họ hàng nội ngoại đến để bàn việc...". Khi mọi người hai bên họ hàng đến ông cũng giải thích như đã nói với các con, nhưng vì thấy những biểu hiện bất thường trên cơ thể bà B không phải do tai nạn giao thông nên một số người đã gặng hỏi. Rốt cục, ông Cương đã thừa nhận hành vi giết vợ của mình.

Hôm sau (30/8/2011) ông đã tới cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP. Bắc Ninh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

"Xin hãy tha lỗi cho bố, thứ lỗi cho ông..."

Mới đây, trong phiên tòa sơ thẩm tại TAND tỉnh Bắc Ninh, xét thấy bị cáo Nguyễn Minh Cương và bà B là vợ chồng đã chung sống với nhau nhiều năm, đã nuôi dạy các con trưởng thành nhưng chỉ xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong gia đình và do thiếu sự kìm chế mà bị cáo đã nhẫn tâm dùng búa đập nhiều nhát vào vợ mình gây nên cái chết thương tâm. Bị cáo đã cao tuổi, chưa có tiền án, tiền sự lại là cha, là ông đáng lẽ bị cáo phải biết giữ gìn nếp sống gia đình, làm gương cho con cháu nhưng hành vi của bị cáo lại không coi trọng những quy tắc trong cuộc sống, ứng xử kém. Bị cáo Nguyễn Minh Cương đã bị tuyên phạt 17 năm tù với tội danh Giết người.

Trong suốt phiên tòa ông Cương đã khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội của mình trong sự ăn năn, không tham gia tranh luận với đại diện Viện kiểm sát. Với dáng vẻ tiều tụy của một ông lão cao tuổi đang là bị cáo, phải đứng trước vành móng ngựa, ông im lặng nhận hình phạt dành cho mình. Lời duy nhất ông xin được nói trước tòa với gia đình, các con, các cháu: "Xin các con hãy tha lỗi cho bố, các cháu hãy thứ lỗi cho ông. Bố sai rồi...".

Nước mắt ông rưng rưng rồi lặng lẽ bước lên chiếc xe thùng bít bùng đi xa tắp. Phía sau, ánh mắt của những đứa con thẫn thờ dõi theo, họ cũng chẳng biết làm sao, cảm giác đau khổ, phẫn uất giằng xé khi vừa phải là người thân của cả bị cáo và bị hại. Vẻ mặt đau khổ, anh T nói: "Bố tôi hốc hác đi rất nhiều. Ông ân hận, suy nghĩ và ám ảnh về tội lỗi của mình nhiều lắm. Mọi chuyện đau lòng và đáng tiếc cũng đã xảy ra không làm lại được nữa. Chúng tôi cũng chỉ biết xin tòa có thể giảm nhẹ hình phạt với bố chứ chẳng biết phải làm sao".

Bài học đắt giá

Là người trực tiếp xét xử vụ án, phó chánh tòa hình sự Vũ Công Đồng chia sẻ: "Trường hợp trên đây là bài học đắt giá cho những ai không biết tự kiềm chế, ý thức bản thân để giữ gìn, bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc vốn có của gia đình mình. Vụ án như một lời cảnh tỉnh với những bậc làm cha làm mẹ, đặc biệt khi đã lên chức ông lên chức bà thì càng cần có nếp sống và hành xử đúng mực để làm gương cho con cháu noi theo".

Hoàng Sa


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.