Cụ ông gọi nồi lẩu rồi đợi 3 tiếng không đụng đũa vì lý do đặc biệt

Cụ ông gọi nồi lẩu rồi đợi 3 tiếng không đụng đũa vì lý do đặc biệt

Chủ nhật, 12/12/2021 | 19:00
0
Cụ ông vào quán gọi nồi lẩu thịnh soạn rồi ngồi đợi, không đụng đũa suốt 3 tiếng, khiến chủ quán vô cùng tò mò.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện đoạn clip "gây bão" thu hút hàng triệu lượt xem và lượng bình luận cao chóng mặt.

Người quay đoạn video là chị Trần, chủ một cửa tiệm chuyên bán lẩu ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc. Chị cho biết, ngày 4/12 vừa qua, cửa tiệm đã tiếp đón một cụ ông khoảng 70 tuổi. Thông thường thực khách cao tuổi khi đến quán chỉ gọi nồi lẩu nhỏ với giá 20 tệ (hơn 70 nghìn đồng).

Thế nhưng cụ ông lại nhờ chủ quán làm cho nổi lẩu thịnh soạn khoảng 200 tệ (hơn 700 nghìn đồng) kèm một chai rượu, dù trông ông có vẻ không mấy khá giả.

"Khi rượu và đồ ăn được bưng lên, cụ vẫn ngồi im lặng. Thấy vậy, tôi bèn hỏi sao lại chọn nhiều món như vậy, cụ mới nói sẽ tiếp đãi khách quý nên muốn có một bữa ăn tươm tất", chị Trần kể.

Tuy nhiên, sau đó cụ ông không hề động đũa mà cứ ngồi đợi suốt nhiều tiếng đồng hồ. “Cụ ông ngồi đó suốt 3 tiếng mà không gắp thức ăn, chỉ rót rượu 2 lần vào ly trên bàn. Thi thoảng ông lẩm bẩm điều gì đó, tôi không nghe rõ”, chủ quán nhớ lại.

Nhiều lần chị Trần định chạy qua hỏi nhưng vì thấy cụ có vẻ nặng tai, hơn nữa lại là chuyện riêng tư nên không muốn làm phiền nhiều.

Đời sống - Cụ ông gọi nồi lẩu rồi đợi 3 tiếng không đụng đũa vì lý do đặc biệt

Hình ảnh cụ ông ngồi một mình bên nồi lẩu để đợi "khách quý".

Tới hơn 11h trưa, thấy cửa tiệm bắt đầu đông khách, sợ làm phiền tới người khác nên ông cụ đã chủ động đứng lên. Trước đó, ông mới gắp vội vài đũa nhỏ. Thức ăn hầu như vẫn còn nguyên.

Vài ngày sau, chị Trần vô tình gặp lại cụ ông trên phố. Tò mò, chị đã hỏi ông về chuyện hôm nọ thì mới biết được lý do cảm động phía sau. Hóa ra "những vị khách quý" chính là các thành viên trong gia đình của ông nhưng họ đều đã không còn nữa.

"Hôm đó là ngày giỗ thứ 30 của mẹ ông cụ. Do tuổi cao, quê lại xa nên cụ ông không thể về được mà chỉ biết tưởng nhớ mẹ ở nơi đất khách. Ông rất buồn vì lúc mẹ còn sống đã không chăm sóc được cho mẹ. Bữa ăn hôm đó, ông muốn bày biện để mời mẹ mình. Những "vị khách" còn lại là ông nội, bà nội và cha của cụ ông. Dù không khá giả nhưng ông đã lấy số tiền tiết kiệm để đãi người thân một bữa", chị Trần cho biết.

Sau khi được chia sẻ câu chuyện ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn. Rất nhiều người xúc động rơi nước mắt trước tấm lòng hiếu thảo của ông cụ. “Không về được quê để làm giỗ mẹ nhưng ông đã có cách tưởng nhớ thật đặc biệt”, “Tình cảm của ông dành cho mẹ quả là đáng trân quý”, “Chúng ta nên trân trọng những người thân yêu bên cạnh mình hơn”,… cư dân mạng để lại bình luận.

Minh Hoa (t/h)

Người đàn ông xin cưới lại vợ cũ vì lý do khiến ai nấy rơi nước mắt

Thứ 2, 06/12/2021 | 19:48
Biết tình trạng hiện tại của vợ cũ, anh Trần ngỏ ý tái hôn nhưng người phụ nữ phản đối vì sợ trở thành gánh nặng.

Người đàn ông cứ 6 tiếng lại quên sạch mọi thứ

Thứ 5, 18/11/2021 | 11:03
Daniel Schmidt chỉ có thể nhớ những gì xảy ra trong 6 tiếng đồng hồ. Điều này có nghĩa là mỗi sáng thức dậy, anh sẽ quên sạch mọi thứ xảy ra trước đó.

Cụ ông chiều vợ nhất hành tinh: Xây nhà xoay 360 độ để vợ ngắm cảnh

Thứ 3, 12/10/2021 | 10:08
Để làm vui lòng vợ, cụ ông 72 tuổi người Bosnia đã xây một ngôi nhà xoay. Ngôi nhà có thể xoay hết một vòng tròn trong 22 giây nếu xoay ở tốc độ nhanh nhất.

Lý do đau lòng khiến cụ ông 75 tuổi tích trữ 150 tấn rác trong nhà

Thứ 7, 10/07/2021 | 09:23
Ông lão 75 tuổi ngày ngày nhặt rác về tích trữ trong nhà và coi đó là của cải có thể để lại cho con trai nếu sau này mình nhắm mắt xuôi tay.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.