Cứ yêu thôi, đừng hứa hẹn... chuyện mai này

Cứ yêu thôi, đừng hứa hẹn... chuyện mai này

Thứ 4, 25/05/2022 | 10:00
0
Thiết nghĩ, đàn ông dù trước hay sau hôn nhân, chí ít ra là biết lo nghĩ và thương quý người phụ nữ cạnh bên mình trước nhất.

Khi xưa yêu nhau, ông chẳng nói nhiều về những điều xa vời quá, không hứa sẽ nắm tay bà đi suốt tháng năm, cũng chẳng huyễn hoặc bà với những ngữ từ "mãi mãi" “trọn kiếp”. Vậy mà sau này, đến khi bà mất, tay bà đang nắm vẫn chưa một lần ông buông.

Ngày đó cưới nhau, ông đâu thề thốt sẽ luôn đối tốt với bà cả đời, cũng không mở lời hỏi bà về việc cùng ông gồng vai gánh khổ. Nhưng suốt nửa đời yêu thương và sống bên nhau, ông cũng không để bà phải thua thiệt bất cứ ai.

Ngày đó bên nhau, ông chưa từng bảo sẽ không để mắt đến người phụ nữ thứ hai, chưa từng dõng dạc rằng bà là người duy nhất ông thương quý. Thế nhưng không một lần ông nói điều gì về những người đàn bà khác, không khi nào ông khiến bà phải vì kẻ thứ ba khác mà nghĩ lo.

Ngẫm lại bây giờ, làm được như vậy mới khó, chứ hứa hẹn đủ lời thì dễ dàng thôi.

Lúc mới yêu, nói đủ điều mật ngọt, chia tay rồi lật mặt nhau ra. Hôm mới yêu, nào là: "Không có em thì anh sẽ chết!", "Có ai khác ngoài em thì mặc cho em giết!"..., vậy rồi lấy nhau về vài tháng đã siết ngực ôm eo người mới, vẫn sống ngời ngời ra đó chứ có chết bất đắc kỳ tử bao giờ đâu.

Bữa vừa yêu, còn nguyện sẽ bên nhau dài lâu lắm, nắm tay nhau đi tới mọi nơi, ngủ bên nhau suốt cả một đời. Mà thật sự chưa nói xong vài lời giận dỗi, đã chẳng còn muốn đợi chờ bình yên.

Thiết nghĩ, đàn ông dù trước hay sau hôn nhân, chí ít ra là biết lo nghĩ và thương quý người phụ nữ cạnh bên mình trước nhất. Đừng bao giờ cất nhẹm những lần hỏi thăm, những câu nói năng nhẹ nhàng, tử tế. Ra đường cân nhắc từng chữ với người ngoài, thì về nhà cũng đừng tệ bạc với người thương.

Không phải đàn ông hư hỏng trăm đường, vũ phu bạo lực là phụ nữ sẽ phục tùng, ngoan ngoãn. Đàn ông có dịu ngọt, có chân ái, có tâm quý, có tình ý, thì phụ nữ mới bình ổn và an vui.

Trên đời này, chẳng bao giờ có chỗ dung chứa cho tư tưởng hưởng thụ phụ nữ hôm trước, bữa sau vùi dập, bạc nhược đủ trò. Làm người đàn ông thương vợ thì khó, chứ để vào vai người chồng đốn mạt thì khá dễ dàng. Đàn ông nên nhớ, dù có trăm ngàn đàn bà mời chào ngoài đó, cũng đừng cho tâm tưởng phản bội của mình được phần tự do. Một ánh nhìn lơ đãng sẽ dẫn đến xúc cảm thèm chạm, một câu tình đưa đẩy sẽ tạo dựng hàng vạn cơ hội đẩy đưa.

Hôn nhân hạnh phúc không có chỗ chứa cho đàn ông chỉ biết đối đãi với vợ con bằng những ngạo mạn và khinh thường. Hôn nhân an phận thì cần đàn ông chân tâm và thương quý. Hạnh phúc được tạo dựng trong hành động thiết thực, mới là yêu thương!

Khải Vệ

Duyên cạn, tình tàn... xin hãy chia tay

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:08
Tình yêu bỏ đi không thể lấy lại, nhưng nỗi đau có thể được xoa dịu theo thời gian nếu lòng người biết buông bỏ những điều cũ kỹ.

Cứ yêu thôi, chuyện mai này tính sau

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:31
Phía sau những cuộc tình đổ vỡ, người ta vẫn thường tự dằn vặt nhau bằng những lời hứa hẹn xa xôi trời biển. Cái kết cuối cùng của một mối tình là gì?

Hạnh phúc anh nhé!

Thứ 5, 10/03/2022 | 07:00
Ngày hôm nay, em bất ngờ nhận được tin nhắn của anh sau những tháng ngày im lặng. Tin nhắn rất dài, đầy những yêu thương, những trách móc và cả những kỷ niệm.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.