Cứa cổ người tình vì 'ăn tát' trước đám đông

Cứa cổ người tình vì 'ăn tát' trước đám đông

Thứ 7, 02/02/2013 | 10:26
0
Trong cơn tức giận, cô gái đã không tiếc lời thóa mạ bạn trai. Không chấp nhận bị xỉ vả và còn phải nhận một cái tát trước mặt mọi người, anh này bèn lấy dao cứa cổ nhân tình.

Sáng qua (1-2), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với Trần Văn Trịnh (SN 1982, trú ở xã Hồng Khê, Bình Giang, Hải Dương), theo tội “Giết người” với tính chất côn đồ hung hãn. Bị hại dưới tay anh ta là thiếu nữ tên Trịnh Thị Miến (SN 1990), trú ở Xuân Trường, Nam Định đã may mắn thoát chết. Đến tòa, thiếu nữ quê Nam Định dù đã cố gắng che chắn rất kỹ, nhưng vẫn không sao giấu nổi vết sẹo dài như một con rết đang bám chặt nơi vùng cổ.

Pháp luật - Cứa cổ người tình vì 'ăn tát' trước đám đôngTrần Văn Trịnh tại phiên tòa

Cáo trạng truy tố và lời khai của bị cáo tại tòa cho thấy, Trịnh rời quê lên Hà Nội làm nghề tự do và đến thuê trọ tại số nhà 17, ngõ 31, phố Đê La Thành, quận Đống Đa, nơi chị Miến cũng ở trọ. Trai chưa vợ, gái chưa chồng lại đang ở độ tuổi yêu đương nên 2 người nhanh chóng “bén hơi nhau”.

Sau một thời gian mặn nồng, Trịnh thấy tình cảm của người tình dành cho mình phần nào phai nhạt. Cho rằng chị Miến không còn thiết tha gì với mình nữa và đã nảy sinh tình cảm với người đàn ông khác, Trịnh lập tức rêu rao rằng thiếu nữ quê Nam Định là một người lẳng lơ.

Chưa hết, anh ta còn gọi điện thoại về nhà cho mẹ đẻ chị Miến để kể tội bạn gái lăng nhăng. Ngày 23-5-2012, giữa lúc Trịnh cùng một số người ở khu trọ đang tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ của anh ta thì chị Miến cũng nhận được phản hồi từ gia đình. Bực tức vì bị người tình đặt điều, nói xấu, cô gái tức tốc sang phòng trọ của Trịnh đôi co và không tiếc lời chửi bới.

Thế rồi, Miến còn không ngần ngại tặng cho người tình một cái tát ngay trước mặt mọi người. Dù vô cùng ấm ức, song lúc ấy Trịnh vẫn cố giữ bình tĩnh và nạt nộ bạn gái. Vậy nhưng Miến vẫn không ngớt lời súc xỉa.

Không thể chịu đựng được hơn, Trịnh bỏ cuộc rượu sang phòng trọ bên cạnh lấy một con dao gọt hoa quả giấu vào trong người. Quay lại chỗ mọi người, trong khi chị Miến vẫn “mồm năm miệng mười”, anh ta vòng ra sau lưng bạn gái túm tóc giật ngược ra phía sau, đồng thời đưa con dao lên cứa mạnh một nhát vào cổ nạn nhân. Thấy máu ở cổ người tình tuôn chảy, Trịnh vứt luôn con dao ở hiện trường, rồi thủng thẳng đi đến CAP Ô Chợ Dừa thú tội.

Về phần chị Miến, do được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết. Dù thiếu nữ này từ chối giám định thương tích, song kết quả điều trị tại bệnh viện cho thấy nạn nhân bị tổng cộng 4 vết thương dạng cứa, theo chiều từ mang tai trái sang mang tai phải. Quá trình điều tra, nạn nhân có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người tình. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Trần Văn Trịnh đã thỏa mãn tội “Giết người” nên VKSND TP Hà Nội vẫn đưa anh ta ra xử lý trước pháp luật, theo điểm n, khoản 1, Điều 93-BLHS.

Tại tòa, Trần Văn Trịnh thừa nhận hết tội lỗi của mình như tài liệu truy tố, song cho rằng hành động cứa cổ người tình chỉ là bộc phát vì không kìm chế được bản thân và không có ý tước đoạt mạng sống nhân tình. Trình bày trước HĐXX, chị Trịnh Thị Miến cũng xác nhận nội dung vụ án như lời khai của bị cáo.

Ngoài đề nghị tòa án xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho người tình, chị này cũng không yêu cầu gì về mặt dân sự. Xét tính chất nguy hiểm của tội phạm và nhận thấy việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo nên TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Văn Trịnh 18 năm tù giam về tội “Giết người”.

(Tên bị hại đã thay đổi)

Trịnh Tuyến (An ninh thủ đô)

Hung thủ và 'đại gia chè' có quan hệ tình ái

Thứ 3, 29/01/2013 | 20:04
Kiều và Tùng đã trói ông Bình, dùng băng dính dán miệng, cướp tài sản. Do nạn nhân chống cự quyết liệt, nên 2 đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông Bình tử vong.

Chủ tịch tập đoàn lớn nhất nhì Thái Nguyên chết bất thường

Chủ nhật, 27/01/2013 | 22:17
Một lãnh đạo của Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình lớn nhất nhì tỉnh Thái Nguyên được phát hiện đã tử vong trong nhà vệ sinh của một khách sạn. Theo nhiều nguồn tin cho biết, ông Bình tử vong do bị đâm vào ngực, trong phòng có một số vết máu ở rèm cửa. Tại khu vực nhà tắm nơi ông Bình nằm chết cũng phát hiện nhiều vết máu.

Thái Bình: Kẻ giết cả nhà người yêu nói không có lỗi

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:15
Xác định được tội ác của mình gây ra nên lúc mới bị bắt, Đại đã có ý định tự tử khiến cho các cán bộ điều tra công an tỉnh Thái Bình luôn phải canh phòng cẩn mật và cảnh giác cao độ.

Nhà trùm ma túy khét tiếng Nghệ An bị đốt thành tro

Chủ nhật, 20/01/2013 | 12:20
Con trai trùm ma túy vừa bị bắt ở Nam Đàn - Nghệ An đã phóng hỏa đốt nhà gây thiệt hại hơn 1,5 tỉ đồng. Nguyên nhân đối tượng này đốt nhà là vì xin tiền ăn chơi nhưng mẹ không cho.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.