Của quý và của nợ

Của quý và của nợ

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:48
0
Một tuần cười trẹo quai hàm với các loại tin về “của quý”. Ở Quảng Tây, Trung Quốc, một cậu bé đã đút “của quý” vào một chiếc… vòng bi và không thể lấy ra được. 24 giờ sau đó, đau quá, cậu bé mới nói cho bố mẹ biết.

Bệnh viện địa phương đã dùng đủ mọi cách nhưng không thể tháo nổi chiếc vòng bi, đã phải nhờ… lính cứu hỏa “dùng kìm cố định “cậu nhỏ” rồi cắt tỉ mẩn”. “Cậu nhỏ” của cậu nhỏ suýt thì “đi bụi” sau 35 giờ bị “cùm kẹp”.

Các bạn đừng có hỏi vì sao cậu nhỏ lại nhét “cậu nhỏ” vào vòng bi. Thì cứ coi như trẻ con nghịch dại. Cũng còn bởi, như ở Việt Nam chẳng hạn, có những người mang “cậu nhỏ” ra để nghịch dại trong khi không hề là cậu nhỏ.

Trong vụ án “cắn của quý” vô tiền khoáng hậu vừa được đưa ra xét xử ở Cai Lậy, Tiền Giang, sự thật như ban ngày là cả người “cắn của quý” và người có “của quý” bị cắn đều không phải là trẻ con. Cụ ông X, 60 tuổi, trong một cuộc nhậu la đà đã 3 lần moi “của quý” ra khỏi quần thách cô Y, cũng đã ngót bốn chục, cắn với giá 100 triệu đồng. Thách tới lần thứ 3, cô Y tức, không nói nhiều, nhào tới xực cho một phát. Cụ ông đương nhiên la làng vì đau dù sau đó xác nhận trước tòa là chỉ “xước miếng da”.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, khi đã hết say, hoàn toàn nghiêm túc, cô Y đưa cụ X ra tòa đòi bồi thường 180 triệu đồng. Sao lại nhiều thế? Là bởi trong đó có cả 100 triệu tiền “thách cắn của quý”. Cụ X cũng kiện đòi khởi tố cô Y về hành vi “cố ý gây thương tích” vì đã “cắn của quý” của cụ.

Lạ & Cười - Của quý và của nợ

Các bác sĩ Trung Quốc phẫu thuật giải phóng của quý của cậu bé ra khỏi vòng bi.

Kết quả của phiên tòa là cả hai cùng… đau. Cụ X đau vì bị cắn “của quý”. Cô Y đau vì cắn nhầm “của nợ” mà cũng chẳng đòi được xu cắc nào. Xã hội đau khi cuốn sách đạo đức đương đại phải chép lại câu chuyện các bậc trưởng thượng đầu hai thứ tóc mang “cậu nhỏ” ra nghịch dại không khác gì những cậu nhỏ lên năm.
Không hiểu con cháu của cụ X, cô Y sẽ nghĩ gì, sẽ cảm thấy thế nào khi vụ án “cắn của quý” được đưa ra xét xử công khai và trở thành đề tài đàm tiếu cho thiên hạ. Dại chăng?

Trong khi đó, ở Mỹ, một cuộc thi đại kỳ cục mang tên “của quý nhỏ nhất” đã diễn ra. Người thắng cuộc, Nick Gilronan - 27 tuổi, mặt buồn so, cho biết anh rất lấy làm tự hào với "thằng nhỏ" của mình. Những bức ảnh tràn ngập trên báo mạng cho thấy anh khá béo, gần như trần truồng với một chiếc quần “bé bằng hai ngón tay” nhưng không hề lộ hàng. Đúng hơn, “cậu nhỏ” nhỏ đến mức hơi bị khó phát hiện.

Cuộc thi kỳ lạ được tường thuật trên New York Post, với mô tả là được sự theo dõi của đám đông hàng trăm người. Nhưng đáng chú ý nhất là phát biểu của Nick sau khi giành ngôi “vô địch”, để giành phần thưởng tiền mặt chỉ 200USD: “Tôi hy vọng cuộc thi sẽ giúp những chàng trai tự ti về kích cỡ của quý cảm thấy thoải mái và tự tin hơn về mình". Rất thoải mái. Rất tự tin. Và hẳn nhiên, Nick sẽ không bao giờ thách ai đó “cắn của quý” của mình. Đơn giản là vì anh không dại.  Vì anh biết trân trọng “của quý”, dù “cậu nhỏ” vô địch về kích cỡ nhỏ.

Mới biết hành vi “móc ra khoe” chưa chắc đã khiến “thằng nhỏ” thôi mang tiếng “của nợ”, chỉ đáng ném cho chó ăn. Bởi “thằng nhỏ” là “của quý” hay “của nợ” không phải vì nó to hay bé, mà nó thành “của quý” hay ra “của nợ” là do cái đầu. Tất nhiên, đó là cái đầu gắn trên cổ.

Theo Lao động

Phiên tòa xử vụ cắn 'của quý' giá 100 triệu đồng

Thứ 3, 06/08/2013 | 21:58
Một "đại gia Hai Lúa" trong lúc ăn nhậu đã nổi hứng thách thức một chị phụ nữ đáng tuổi con cháu mình nếu dám… cắn "của quý" của ông ta thì ông này sẽ trả 100 triệu đồng.

Tỉnh giấc thấy mất... 'của quý'

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:44
Một "đệ tử lưu linh" ở Cộng hòa Dominica đột nhiên thấy mình mất tiêu "của quý" khi tỉnh giấc sau một cơn say mèm.

Tự hào vì có 'của quý' tí hon nhất vùng

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:25
Cuộc thi ngược đời mới diễn ra tại Brooklyn, Mỹ cuối tuần qua đã tiếp thêm sự tự tin cũng như sức mạnh cho những quý ông đang buồn rầu về "cậu nhỏ" tí hon của mình.

Làm 'chuyện ấy' tới 7 lần một ngày để giảm cân

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:16
Nhờ chăm chỉ đều đặn làm "chuyện ấy" với chồng cũ hàng ngày mà người phụ nữ béo nhất thế giới đã giảm cân một cách đáng kinh ngạc.

Những ý tưởng 'chết người' cho 'chuyện ấy'

Thứ 7, 13/04/2013 | 20:14
"Khổ chủ" sẽ phải trả giá không hề nhỏ cho những ý tưởng không giống ai của mình.

'Làm chuyện ấy' ngoài vũ trụ

Thứ 3, 30/04/2013 | 20:05
Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, quan hệ tình dục ngoài vũ trụ có thể rất nguy hiểm…

Nam sinh đến lớp, ngồi gầm bàn tự làm 'chuyện ấy'

Thứ 2, 20/05/2013 | 10:54
2 năm liền bị dì ghẻ bắt “phục dịch” suốt ngày đêm, cậu bé 14 tuổi ở Kiên Giang sớm nghiện “chuyện ấy” đến mức cứ đến lớp là tụt xuống gầm bàn "tự sướng".