Cục NTBD sẽ kiểm tra việc Phi Thanh Vân thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt ở Mỹ

Cục NTBD sẽ kiểm tra việc Phi Thanh Vân thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt ở Mỹ

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 05/12/2017 | 08:14
0
Trước việc người đẹp Phi Thanh Vân bất ngờ đoạt vương miện Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 trên đất Mỹ. Đại diện cục NTBD cho biết, đơn vị này sẽ kiểm tra xem cô gái này đi thi như thế đúng hay sai.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 4/12, người đẹp Phi Thanh Vân bất ngờ đăng quang cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 trên đất Mỹ. Được biết đây là một cuộc thi sắc đẹp dành riêng cho những quý bà gốc Việt thành đạt trên toàn thế giới.

Sự kiện - Cục NTBD sẽ kiểm tra việc Phi Thanh Vân thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt ở Mỹ

Phi Thanh Vân vừa đạt vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017.

Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 là đấu trường nhan sắc đầu tiên mà "Nữ hoàng dao kéo" tham gia. Tuy nhiên thông tin, quy mô cũng như uy tín của cuộc thi này vẫn còn là ẩn số đối với nhiều khán giả trong nước.

Nhiều người khá ngạc nhiên và cho rằng, liệu người đẹp này đi thi có hợp lệ và có được sự đồng ý của cục NTBD (bộ VH,TT&DL)?

Bởi, theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ Quy định về Biểu diễn Nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu, ở điều 22 có ghi: Điều kiện và thủ tục cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế là thí sinh đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước và được một tổ chức Việt Nam có đăng ký kinh doanh dịch vụ văn hóa, nghệ thuật hoặc quyết định thành lập có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi.

Sự kiện - Cục NTBD sẽ kiểm tra việc Phi Thanh Vân thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt ở Mỹ (Hình 2).

Nhiều người thắc mắc, Phi Thanh Vân đi thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt có xin phép cục NTBD?

Theo đó, người đẹp Phi Thanh Vân chưa đạt danh hiệu chính nào tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước. Và không biết cô gái này có xin cấp phép cục NTBD để ra nước ngoài thi không?

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Minh Tuấn - Cục Phó cục NTBD cho biết: "Cục NTBD sẽ kiểm tra việc người đẹp Phi Thanh Vân đi thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ xem có đúng hay không. Nếu có thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ gửi cho báo chí để có cái nhìn rõ ràng nhất".

Sự kiện - Cục NTBD sẽ kiểm tra việc Phi Thanh Vân thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt ở Mỹ (Hình 3).

Phi Thanh Vân cùng dàn người đẹp tại Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt.

Được biết, sân chơi nhan sắc mà Phi Thanh Vân vừa giành chiến thắng chung cuộc có sự tham gia của 20 thí sinh gốc Việt trên toàn cầu. Trong đêm chung kết, các quý bà sẽ phải trải qua 4 phần thi: Trang phục áo dài, Bikini, Trang Phục Dạ hội và Ứng xử

Trước đó, ở Việt Nam đã có rất nhiều các hoa hậu từ các cuộc thi ở nước ngoài như: Hoa hậu người Việt hoàn cầu Ngọc Trinh, Doanh nhân Vũ Thúy Nga - Hoa hậu Doanh nhân thành đạt thế giới người Việt đầu tiên tổ chức tại Mỹ giữa năm 2016, Hoa hậu người Việt Thế giới 2014 Tường Vy, Người mẫu Huỳnh Tiên đoạt giải Hoa hậu châu Á 2016 tại Australia.

Tất cả những người đẹp kể trên đều đi thi chưa được cấp phép và phải chịu phạt từ Cục NTBD vì "thi chui".

Chúng tôi sẽ gửi tới độc giả nếu có thông tin mới hơn về sự việc liên quan đến Phi Thanh Vân.

Bố mẹ và con trai tiễn Phi Thanh Vân đi Mỹ thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt

Thứ 5, 30/11/2017 | 11:55
Sau khi "tút" lại 3 vòng cơ thể, nữ diễn viên Phi Thanh Vân tự tin sang Mỹ tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt.

Người đẹp "dao kéo" Phi Thanh Vân: "Tôi cần một đại gia về tâm hồn, có tâm, có tầm"

Thứ 6, 13/10/2017 | 05:30
Mới đây, Phi Thanh Vân thường xuyên đi cùng một người đàn ông lạ, khiến nhiều người nghi vấn, đây là bạn trai mới của người đẹp "dao kéo".
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.