Yêu cầu tiêu hủy CD 'trụy lạc' của Ngọc Đại

Yêu cầu tiêu hủy CD 'trụy lạc' của Ngọc Đại

Thứ 6, 10/05/2013 | 16:05
0
Cơ quan chức năng đã có công văn đề nghị các Sở VHTTDL trong cả nước thu hồi và tiêu hủy CD "Thằng mõ 1" của Ngọc Đại.

Công văn nêu rõ: "Bản ghi âm Thằng mõ 1 có nội dung đi ngược lại với chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nói xấu chế độ". Ngôn từ sử dụng trong các bài hát rất dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc... Căn cứ vào nội dung CD Thằng mõ 1, Cục NTBD nhận thấy đây là bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy".

Sự kiện - Yêu cầu tiêu hủy CD 'trụy lạc' của Ngọc Đại

Ảnh bìa album “Thằng mõ 1”

Việc thu âm, lưu hành ra thị trường bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy, nhạc sĩ Ngọc Đại cùng lúc đã vi phạm Khoản 1,4 Điều 6 Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và Khoản 4 Điều 13 Nghị định 75/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa.

Trước những hành vi vi phạm trên, Cơ quan chức năng đã đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh, thành phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo Thanh tra Sở, đội kiểm tra liên ngành 814 tiến hành thanh tra, kiểm tra, thu hồi và tiêu hủy bản ghi âm "Thằng mõ 1".

 Chiều cùng ngày, thanh tra Sở VHTTDL Hà Nội đã phối hợp với công an phường Quảng An, HN, nơi nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Đại đang cư trú tại địa chỉ 21/51 phố Tô Ngọc Vân để đưa giấy mời nhạc sĩ này đến trụ sở của Thanh tra sở VHTTDL làm việc vào sáng ngày 10.5. Tuy nhiên, nhạc sĩ Ngọc Đại đã không đến làm việc và cũng không thông báo lí do.

 Ông Nguyễn Thanh Phong, chánh thanh tra sở VHTTDL Hà Nội cho biết: "Chiều nay 10.5, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi giấy mời lần 2 đến nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Đại. Nếu ông Ngọc Đại tiếp tục không đến làm việc, chúng tôi sẽ gửi quyết định triệu tập ông Ngọc Đại và đồng thời chuyển trường hợp này sang đề nghị công an xử lý. Thiết nghĩ, ông Ngọc Đại đã dám thu âm và lưu hành một CD có nội dung như "Thằng mõ 1" thì cũng nên có sự dũng cảm để đối diện với cơ quan quản lý".

Theo Nguyễn Đỗ/Văn hóa

CD ca nhạc sex của Ngọc Đại có thể bị xử lý?

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:03
Với những bài hát nhạy cảm, ngôn từ dung tục, đi ngược lại thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, CD "Thằng mõ 1" có thể sẽ bị xử lý và chưa được cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép.

Nhảm nhí, thô thiển và có thể nói 'không thể chấp nhận được'

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:51
Đó là ý kiến của đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa thể thao, du lịch) sau khi đơn vị này tổ chức thẩm định nội dung CD “Thằng Mõ” của nhạc sĩ Ngọc Đại.

Nghệ sĩ ủng hộ 'album tục' của Ngọc Đại

Thứ 4, 08/05/2013 | 13:51
Đồng nghiệp tôn trọng sáng tạo riêng của nhạc sĩ có biệt danh 'Đại Điên'. Có người còn cho rằng nên tổ chức hội thảo âm nhạc bàn về CD 'Thằng Mõ 1' đang gây bão dư luận do chứa ngôn từ dung tục, không xin phép.