Cục phó mất 385 triệu đồng: Thấy buồn lòng sao ông không đề nghị trích xuất camera?

Cục phó mất 385 triệu đồng: Thấy buồn lòng sao ông không đề nghị trích xuất camera?

Thứ 3, 10/10/2017 | 06:30
10
Có lẽ, tới lúc này, ông Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Quang, người vừa bị mất 385 triệu đồng không nên chỉ ngồi một chỗ để “buồn lòng” mặc dư luận ngờ vực.

Người xưa nói, quân tử qua ruộng dưa không sửa giày, qua vườn mận không sửa mũ, ý nói người quân tử không nên để vướng nghi ngờ.

Mà “quân tử” trót vướng nghi ngờ, phải tìm mọi cách thanh minh cho mình, bởi “dụng bất nghi, nghi bất dụng” – người đã bị “nghi” thì không thể được “dụng”.

Quân tử xưa đã thế, cán bộ nay càng vậy.

Có thể nói, việc ông Nguyễn Xuân Quang Phó Cục trưởng cục Kiểm soát ô nhiễm của tổng cục Môi trường (bộ TN-MT) “đem theo tiền mua đất” khi dẫn đầu đoàn thanh tra doanh nghiệp – rồi bị mất trộm ở trong khách sạn – không khác gì việc sửa mũ trong vườn mận, sửa giày trong ruộng dưa.

Tréo ngoe thay cho một vụ án mất trộm khi mà kẻ trộm chưa tìm ra thì người bị mất trộm lại bị “soi mói”.

Ông Quang chia sẻ: “Tôi rất buồn phiền. Đây việc cá nhân của mình, nhưng vô hình trung, từ “tai nạn” của mình gây ra nhiều thông tin chưa chính xác được đăng tải, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, cơ quan tổ chức. Tôi rất buồn lòng!”

Đa chiều - Cục phó mất 385 triệu đồng: Thấy buồn lòng sao ông không đề nghị trích xuất camera?

Phó Cục trưởng bị mất trộm Nguyễn Xuân Quang cho biết rất buồn phiền vì vụ việc này.

Trước “bão dư luận”, cơ quan chủ quản của ông Quang -Tổng cục trưởng tổng cục Môi trường (bộ TN-MT) ngày 3/10 nói sẽ đề nghị xuất trích xuất camera an ninh ở sân bay để chứng minh ông Quang mang tiền từ nhà đi.

Thế nhưng, tới ngày 7/10, Tổng cục trưởng tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài lại cho biết, đơn vị chưa có công văn gửi sang cơ quan an ninh sân bay Nội Bài đề nghị trích xuất camera. 

Trong khi đó, đại diện Cảng vụ Hàng không Nội Bài lại nói, vì lý do bảo mật thông tin hành khách: “Cảng vụ chỉ có trách nhiệm trích xuất trong trường hợp cơ quan điều tra hoặc cơ quan cấp trên là cục Hàng không và bộ GTVT yêu cầu trích xuất”. 

Trong khi thủ tục trích xuất camera đang như quả bóng bị đá qua lại, có lẽ ông Quang không nên “buồn lòng” ngồi chờ các cơ quan chức năng vào cuộc, mà hãy tự đề nghị trích xuất camera an ninh để lấy lại trong sạch cho mình.

Bởi có thể nói lúc này uy tín của ông lúc này cũng là uy tín của đơn vị thanh tra:  Không thể để cơ quan chủ quản của ông mang tiếng là dùng người "có tì vết" -  “dụng vẫn nghi, nghi vẫn dụng”!

Thành Huế

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả!

Cục phó mất 400 triệu đồng xin không tham gia đoàn thanh tra môi trường

Thứ 2, 02/10/2017 | 08:59
Tổng cục Môi trường vừa thông tin đến cơ quan báo chí về việc ông Nguyễn Xuân Quang có nguyện vọng không tham gia vào đoàn thanh tra môi trường. Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Quang làm Trưởng đoàn thanh tra.

Sẽ sắp xếp lại nhân sự nơi ông Nguyễn Xuân Quang làm Cục phó

Thứ 6, 29/09/2017 | 11:12
Tổng cục Môi trường vừa có thông cáo về vấn đề sắp xếp nhân sự tại cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, nơi ông Nguyễn Xuân Quang, người vừa bị mất trộm một máy tính xách tay và 385 triệu đồng làm Cục phó.

Công an lên tiếng vụ Phó Cục trưởng bị mất trộm 385 triệu đồng ở khách sạn

Thứ 4, 27/09/2017 | 18:38
Trong đợt công tác ở các tỉnh phía Nam, Phó Cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất trộm 385 triệu đồng.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Đâu là thông tin - Đâu là tri thức?

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Ngày 21/4 là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định vào 4/11/2021. Điều đó nói lên rằng, với sự phát triển của cuộc sống con người, trong diễn trình chung, tri thức ngày càng được coi trọng. Sách chính là phương tiện truyền tải tri thức hiện quả nhất.

Sẽ ra sao nếu Tây Nguyên hết rừng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Câu hỏi trên chợt thảng thốt trong tôi khi ngồi với mấy người bạn và nói chuyện về Tây Nguyên hôm nay, về văn hóa Tây Nguyên và những chuyển dịch, những thay đổi của nó.

Nhìn ai cũng ra người xấu?

Thứ 7, 13/04/2024 | 07:00
Điều tôi luôn quan niệm, là dù ở đâu thì cũng có người nọ người kia. Tốt hay xấu, là do mình có tử tế với người ta hay không.

Chuyện vui mùa họp lớp

Thứ 6, 12/04/2024 | 07:00
Về lướt phây, hàng loạt tin, hình ảnh họp lớp, có những lớp đại học giờ toàn trên 70, nhưng đa số thành đạt, nhiều nhà văn nhà báo, giáo sư tiến sĩ nổi tiếng.

Khởi nghiệp - Có dễ dàng như ta nghĩ?

Thứ 5, 11/04/2024 | 07:00
Việc “khởi nghiệp” hay kinh doanh, ta không chỉ nhìn thấy sự phát triển trong một hay vài năm, mà nó phải là cả quá trình lâu dài.
     
Nổi bật trong ngày

Đâu là thông tin - Đâu là tri thức?

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Ngày 21/4 là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định vào 4/11/2021. Điều đó nói lên rằng, với sự phát triển của cuộc sống con người, trong diễn trình chung, tri thức ngày càng được coi trọng. Sách chính là phương tiện truyền tải tri thức hiện quả nhất.