Cục phó mất 385 triệu đồng: Tiền mất, nhưng cần làm rõ để niềm tin ở lại

Cục phó mất 385 triệu đồng: Tiền mất, nhưng cần làm rõ để niềm tin ở lại

Dương Thị Thu
Thứ 2, 09/10/2017 | 18:45
0
Một quan chức mất tiền cũng là bình thường nhưng ông Nguyễn Xuân Quang "mất trộm" ở thời điểm khá nhạy cảm. ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương cho rằng: "Việc này cần sớm làm rõ trắng đen, giải tỏa những nghi ngờ của dư luận xã hội".
Xã hội - Cục phó mất 385 triệu đồng: Tiền mất, nhưng cần làm rõ để niềm tin ở lại

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương.

 

Ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, bộ Tài nguyên và Môi trường mất 385 triệu đồng khi đi thanh tra ở tỉnh Long An đã khiến dư luận xôn xao hàng tuần nay. Có lẽ không phải vì số tiền quá lớn, mà hơn hết dư luận mong muốn, vụ việc sớm được làm rõ trắng đen.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương, Ủy viên ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: "Chuyện một quan chức mất tiền cũng bình thường, vì ai cũng có thể là nạn nhân trong các vụ mất trộm. Tuy nhiên, ông Cục phó Nguyễn Xuân Quang lại "mất trộm" ở thời điểm khá nhạy cảm, đó là khi đi thanh tra. Điều này không tránh khỏi những nghi ngờ của người dân về những tiêu cực xung quanh số tiền đó.

Có thể, ông Quang cầm tiền đi giải quyết công việc riêng thật, nhưng không loại trừ tiền đó từ nguồn của doanh nghiệp hối lộ để được giảm nhẹ sai phạm. Việc này cần làm rõ trắng đen, giải tỏa những nghi ngờ của dư luận xã hội".

"Công an đã vào cuộc điều tra, giả sử ông Nguyễn Xuân Quang vô tội, việc điều tra đến cùng vấn đề sẽ là cơ hội tốt giúp ông được minh oan, lấy lại danh dự, người dân cũng sẽ thêm tin tưởng vào cá nhân ông cũng như tin vào công lý. Tuy nhiên, nếu có biểu hiện hối lộ thì phải xử lý nghiêm, răn đe, làm gương cho những cán bộ khác", ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nêu quan điểm.

Ông Phương cũng cho rằng, thời gian qua, việc một số quan chức giàu có bất ngờ đã khiến dư luận nghi ngại về tính minh bạch trong nguồn gốc tài sản.

"Chúng ta hoan nghênh quan chức giàu có một cách chính đáng từ sức lao động chân chính, nhưng điều bất thường thì phải làm rõ. Với ông Cục phó Nguyễn Xuân Quang, việc mất tiền ở thời điểm thanh tra càng khiến dư luận dễ nghi ngờ và suy luận sang những vấn đề khác tiêu cực, để rồi có những phản ứng. Tôi hy vọng việc này sẽ sớm được làm rõ để người dân không còn nghi ngại nữa", ông Phương nói.

Nói thêm về vấn đề chống tiêu cực trong công tác thanh tra, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nhìn nhận: "Luật Phòng, chống tham nhũng ra đời đã chấn chỉnh khắt khe, bài bản, các văn bản của Đảng, Chính phủ, Quốc hội cũng góp phần thiết thực trong việc phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, nhưng hiệu quả của vấn đề này còn nhiều tranh cãi.

Đã làm công tác thanh tra thì ở đâu cũng là vấn đề nhạy cảm. Do vậy, cần sớm công khai, kết luận rõ ràng vụ việc để người dân yên tâm và tin tưởng vào bộ máy. Thậm chí, cũng cần làm rõ số tiền bị mất của ông Nguyễn Xuân Quang".

 

Vụ Cục phó mất 400 triệu đồng: Ông Quang nói gì trong cuộc họp báo công khai?

Thứ 3, 03/10/2017 | 17:26
Sau nhiều ồn ào về việc mất gần 400 triệu đồng khi đi thanh tra, chiều nay trong cuộc họp báo công khai do bộ TN&MT tổ chức, ông Cục phó đã nói gì?

Vụ Phó Cục trưởng bị mất 385 triệu đồng: Sẽ khởi tố nếu có dấu hiệu phạm tội

Thứ 7, 30/09/2017 | 16:34
Vụ Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Quang mất 385 triệu đồng tại khách sạn sẽ được giải quyết theo hướng đơn tố giác tội phạm. Trong quá trình điều tra, nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố theo quy định.

Sẽ sắp xếp lại nhân sự nơi ông Nguyễn Xuân Quang làm Cục phó

Thứ 6, 29/09/2017 | 11:12
Tổng cục Môi trường vừa có thông cáo về vấn đề sắp xếp nhân sự tại cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, nơi ông Nguyễn Xuân Quang, người vừa bị mất trộm một máy tính xách tay và 385 triệu đồng làm Cục phó.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.