Cục Quản lý Dược đề nghị tăng cường nguồn cung ứng của các loại vắc xin

Cục Quản lý Dược đề nghị tăng cường nguồn cung ứng của các loại vắc xin

Thứ 7, 30/06/2018 | 19:55
0
Cục Quản lý Dược đề nghị các đơn vị nghiên cứu danh mục các vắc xin sử dụng trong chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia của Việt Nam và tìm các biện pháp thích hợp để đăng ký lưu hành các vắc xin.

Hiện nay, chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia của Việt Nam (TCMR) đang sử dụng vắc xin phòng các bệnh: lao, viêm gan B, ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, bệnh do Haemophilus influenzae týp b gây ra, sởi, viêm não Nhật Bản, rubella, tả và thương hàn. Vắc xin sử dụng trong TCMR bao gồm cả vắc xin sản xuất trong nước và vắc xin nhập khẩu, cả vắc xin đa giá và đơn giá.

Việc sản xuất, nhập khẩu và cung ứng vắc xin cho chương trình TCMR về cơ bản đã đáp ứng đủ và kịp thời. Tuy nhiên, vẫn còn có những thời điểm việc cung ứng còn “lệch pha” với nhu cầu sử dụng, do nguồn cung chưa thực dồi dào, do những sự cố bất khả kháng từ các nhà sản xuất vắc xin trên thế giới, hoặc ngược lại do nhu cầu tăng cao bất thường so với nguồn cung.

Trong thời gian tới, do sự thay đổi nguồn kinh phí phân bổ cho chương trình TCMR hoặc những biến động khách quan về nhu cầu sử dụng trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, bộ Y tế sẽ phải lựa chọn những phương án khác nhau để mua sắm vắc xin đảm bảo phù hợp và đáp ứng yêu cầu của thực tế.

Sức khỏe - Cục Quản lý Dược đề nghị tăng cường nguồn cung ứng của các loại vắc xin

Ảnh minh hoạ

Vì vậy, để tăng cường và chủ động nguồn cung, đảm bảo cung ứng đủ các loại vắc xin cho TCMR cũng như tiêm chủng dịch vụ của nhân dân, Cục Quản lý Dược đề nghị các đơn vị nghiên cứu danh mục các vắc xin sử dụng trong TCMR và tìm các biện pháp thích hợp để đăng ký lưu hành các vắc xin, cụ thể:

- Các cơ sở sản xuất cần phát huy nội lực, tăng cường hợp tác, nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin từ các cơ sở sản xuất vắc xin nước ngoài để nâng cao năng lực sản xuất cũng như chất lượng của vắc xin sản xuất trong nước.

- Các cơ sở nhập khẩu chủ động tìm kiếm, liên hệ, đàm phán với các nhà sản xuất nước ngoài để có thể tăng thêm số lượng nhập khẩu các loại vắc xin, đáp ứng nhu cầu tiêm chủng.

- Các cơ sở đăng ký hoàn thiện hồ sơ đăng ký lưu hành đối với các loại vắc xin mới cũng như thường xuyên cập nhật thông tin của các vắc xin đã được cấp giấy đăng ký lưu hành để hoàn thiện hồ sơ đăng ký lại, thay đổi, bổ sung.

Trong quá trình triển khai nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần hướng dẫn, giải đáp cụ thể nội dung gì về đăng ký lưu hành, nhập khẩu vắc xin, đề nghị các Đơn vị liên hệ với cục Quản lý Dược để được hướng dẫn.

Thu Hà

Cục Quản lý dược yêu cầu khẩn trương kiểm định vắc xin ComBE Five

Thứ 4, 13/06/2018 | 12:05
Chiều 12-6, theo tin từ Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), dự kiến từ giữa tháng 6-2018, 833.200 liều vắc xin “5 trong 1” ComBe Five (do Ấn Độ sản xuất) phòng các bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib thay thế vắc xin Quinvaxem sẽ được nhập khẩu về Việt Nam.

Cục Quản lý Dược tiếp tục thông tin việc cung ứng vắc xin phòng dại

Thứ 5, 24/05/2018 | 15:03
Cục Quản lý Dược tiếp tục thông báo các thông tin liên quan đến đảm bảo cung ứng vắc xin phòng dại.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...