Cục trưởng Vi Kiến Thành:

Cục trưởng Vi Kiến Thành: "Tôi đã dùng quyền của mình để quyết triển lãm ảnh nude"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 21/07/2018 | 05:45
0
Trước những ý kiến trái chiều, Cục trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho hay, ông đã phải dùng quyền Cục trưởng để quyết định khai mạc triển lãm ảnh nude.

Ngày 20/7, cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh tổ chức triển lãm Ảnh nude nghệ thuật tại Hà Nội. 52 tác phẩm được lựa chọn đưa vào triển lãm từ 10 nhiếp ảnh gia có tiếng như Thái Phiên, Dương Quốc Định, Nguyễn Á,..

Trước đó, triển lãm từng dán mác 18+, tuy nhiên theo bà Trần Thị Thu Đông - Phó Cục trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cơ quan quản lý đã hủy bỏ việc giới hạn độ tuổi sau khi tiếp nhận những phản hồi từ công chúng.

Sự kiện - Cục trưởng Vi Kiến Thành: 'Tôi đã dùng quyền của mình để quyết triển lãm ảnh nude'

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (người đứng).

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm khẳng định, thế giới ảnh nude đã có từ rất sớm ngay khi nhân loại phát minh ra máy ảnh.  

Chia sẻ tại khai mạc triển lãm, ông cho hay: "Đây là triển lãm ảnh nude đầu tiên do Cục tổ chức, nhằm giao lưu, học hỏi những giá trị thẩm mỹ đã được công nhận trên thế giới trong quá trình hội nhập quốc tế. Để mở được cuộc triển lãm lần này, ngay cả nội bộ của Cục cũng nhiều người không đồng tình. Tuy nhiên, tôi đã dùng quyền Cục trưởng của mình để quyết triển lãm ảnh nude".

“Tôi biết rằng sẽ có những ý kiến trái chiều. Nhưng chúng tôi quyết làm bởi muốn khẳng định ảnh nude được coi trọng và đánh giá bình đẳng như các tác phẩm ảnh nghệ thuật khác. Lâu nay, thể loại này đã bị cho là không tạo điều kiện, gây khó, hạn chế,... trong sáng tạo hoạt động nghệ thuật. Với triển lãm này, khán giả sẽ có cái nhìn khác về ảnh nude" - ông Vi Kiến Thành chia sẻ.

Sự kiện - Cục trưởng Vi Kiến Thành: 'Tôi đã dùng quyền của mình để quyết triển lãm ảnh nude' (Hình 2).


Sự kiện - Cục trưởng Vi Kiến Thành: 'Tôi đã dùng quyền của mình để quyết triển lãm ảnh nude' (Hình 3).

Khán giả xem ảnh nude tại triển lãm.

Là một trong 10 nhiếp ảnh gia có tác phẩm tại triển lãm lần này, chia sẻ về những khó khăn của người chụp ảnh nude hiện nay, nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho hay: "Tất cả những nhiếp ảnh gia chụp ảnh nude hiện nay đang rất lúng túng trong… đầu ra. Bởi, ngay cả chụp nude xong, có đưa lên Facebook cũng bị quản lý.

Một số người mạnh dạn suy nghĩ đến việc làm sách, hay mở triển lãm nude nhưng rất khó, nên có nhiều người nản, một vài người đã bỏ cuộc và không theo được con đường dài với ảnh nude. Với 26 năm làm nghề, tôi không nghĩ mình là một người dũng cảm, mà tôi là người may mắn và kiên trì thôi".

Triển lãm sẽ kéo dài hết ngày 27/7/2018.

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên: Gỡ mác 18+ với triển lãm ảnh nude sẽ tác động tích cực tới trẻ em

Thứ 3, 10/07/2018 | 22:00
Nhiếp ảnh gia Thái Phiên, DzungArt đã bày tỏ quan điểm trước quyết định gỡ bỏ mác 18+ đối với triển lãm ảnh nude nghệ thuật đầu tiên tại Hà Nội.

Cục trưởng Vi Kiến Thành: BTC triển lãm cơ thể người dối trá, khai man hồ sơ

Thứ 7, 07/07/2018 | 06:50
Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho hay, phía sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) không được nhìn trực tiếp mà chỉ qua hồ sơ khai man, dối trá của ban Tổ chức nên mới có triển lãm cơ thể người.

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên: "Nhiều lần chán nản, tôi đã muốn bỏ chụp ảnh nude"

Thứ 3, 19/06/2018 | 14:45
Mới đây, nhiếp ảnh gia Thái Phiên đã tổ chức triển lãm ảnh nude mang tên Miền cổ tích. Nhiếp ảnh gia này cũng đã có buổi trò chuyện thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin xung quanh về đề tài "nóng" này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.