Cụm công nghiệp Tân Mỹ Bình Dương: Khu đất rộng 2ha bị khai thác đất mặt trái phép

Cụm công nghiệp Tân Mỹ Bình Dương: Khu đất rộng 2ha bị khai thác đất mặt trái phép

Thứ 3, 08/09/2020 | 21:51
0
Khu đất có diện tích rộng khoảng 2ha do công ty TNHH Tốt I làm chủ đầu tư nằm tại Cụm công nghiệp Tân Mỹ (xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã bị nhiều đối tượng khai thác trái phép đất mặt đã diễn ra từ rất lâu nhưng chính quyền địa phương lại không hề hay biết. Chỉ đến khi Công an huyện tổ chức tuần tra, phát hiện xe ben chở đất ra khỏi nơi đây rồi bị tài xế tấn công, chính quyền địa phương mới biết.

Để ghi nhận thông tin, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã mặt tại Cụm công nghiệp Tân Mỹ để tìm hiểu.

Có mặt tại đây, PV không khỏi ngỡ ngàng khi khu đất rộng khoảng 2ha nằm sát với các công ty, xí nghiệp và khu dân cư đã bị các loại phương tiện đào bới, xới nát bề mặt. Nhiều mô đất sau khi đã được đào bới rồi vun lại, vẫn chưa được mang ra khỏi hiện trường.

Nhiều người dân ngụ gần cụm công nghiệp này cho biết, khu đất này đã bị khai thác đất mặt trái phép từ lâu. Hàng ngày, nhiều máy múc, xe cuốc hoạt động hết công suất.

Xã hội - Cụm công nghiệp Tân Mỹ Bình Dương: Khu đất rộng 2ha bị khai thác đất mặt trái phép

Khu đất bị khai thác trái phép.

Mỗi ngày có đến hàng chục lượt xe ben ra, vào chở đất đi mà không hề bị lực lượng chức năng phát hiện hay xử lý. Đơn vị khai thác đất trái phép này thường tổ chức đào xới vào ban đêm và lúc rạng sáng.

Trao đổi với PV, đại diện công ty Tốt I cho hay, từ tháng 2/2019 cho đến nay, tại Cụm công nghiệp Tân Mỹ liên tục bị các đối tượng trộm, khai thác đất trái pháp luật một cách ngang nhiên, công khai. Công ty Tốt I đã rất nhiều lần trực tiếp trình báo sự việc cũng như gửi nhiều đơn, thư đến chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong gần 02 năm qua.

Các đối tượng này huy động nhiều xe ben, xe múc hoạt động suốt ngày đêm để múc, chở đất đi. Ban đầu các đối tượng này chỉ trộm đất vào ban đêm và khi bị phát hiện cũng chỉ dùng những lời lẽ đe dọa nhân viên, bảo vệ của công ty Tốt I.

Nhưng càng ngày các đối tượng này càng “manh động”, không hề có sự “e dè”, công khai thực hiện việc lấy, khai thác đất vào cả ban ngày và liên tiếp sử dụng những hành vi đập, phá hoại tài sản của công ty Tốt I.

“Mặc dù kể từ khi phát hiện sự việc, công ty Tốt I đã nhiều lần trình báo trực tiếp cũng như gửi nhiều đơn thư nhưng chính quyền địa phương vẫn “làm ngơ”, không có bất cứ biện pháp nào ngăn chặn, xử lý các đối tượng này.

Thậm chí, khi đã có sự vào cuộc của phòng Cảnh sát môi trường tỉnh Bình Dương, và công ty Tốt I đã liên tục cung cấp những hình ảnh, video về hành vi trộm, khai thác đất trái pháp luật của các đối tượng nhưng tại các buổi làm việc, chính quyền địa phương chỉ luôn được trả lời là đang xác minh làm rõ”, đại diện công ty Tốt I cho biết.

Đại diện công ty Tốt I cũng thông tin, ngày 13/8 vừa qua, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương cùng lực lượng Công an xã Tân Mỹ, Công an huyện Bắc Tân Uyên đến tại phần đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty Tốt I trong Cụm công nghiệp Tân Mỹ để bắt những đối tượng đang trộm, khai thác đất trái pháp luật.

“Thế nhưng, điều khó hiểu là việc bắt này có sự chứng kiến của nhân viên công ty Tốt I nhưng không được ký vào biên bản, không nhận được biên bản và cũng không được biết tiến trình, kết quả xử lý các đối tượng này như thế nào.

Công ty Tốt I đã có đơn tố giác hành vi trộm, khai thác đất trái pháp luật gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm minh các đối tượng trộm, khai thác đất trái phép theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, công ty Tốt I vẫn chưa nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng.

Mong muốn của Công ty là cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm để công ty có thể bảo quản khu đất của mình cũng như phục hồi công tác kinh doanh sau 2 đợt dịch Covid-19”, đại diện công ty Tốt I thông tin.

Liên quan đến vụ việc, PV đã liên hệ Công an tỉnh Bình Dương để làm rõ thông tin. Đại diện Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận thông tin và sẽ có thông tin phản hồi về các câu hỏi của PV. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Trong khi đó, thông tin từ Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết, sau khi phát hiện khu đất bị khai thác trái phép đất mặt, lãnh đạo chính quyền xã Tân Mỹ đã có báo cáo lên UBND huyện Bắc Tân Uyên và UBND tỉnh để có hướng phối hợp xử lý.

Trước đó, vào lúc 2h ngày 13/8, tổ tuần tra vũ trang thuộc Công an huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tuần tra tại khu đất trên, phát hiện hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản (đất mặt) trái phép. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã truy bắt các đối tượng cùng phương tiện, tang vật; trong đó có đoàn xe đang chở đất. Đoàn xe ben có 4 chiếc, trong đó tài xế Đoàn Lê Thanh Tú điều khiển xe ben biển số 61C-6524 lái xe tông vào tổ tuần tra hòng bỏ chạy. May mắn không ai bị thương, nhưng 1 xe máy chuyên dụng của tổ tuần tra bị hư hỏng.

Lực lượng công an đã áp dụng biện pháp nghiệp vụ khống chế các tài xế đưa về trụ sở công an để làm việc. Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Tân Uyên cũng đã tạm giữ hình sự đối với tài xế Đoàn Lê Thanh Tú, 34 tuổi, ngụ ấp Vườn Vũ, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Bình Dương: Phá đường dây đánh bạc có canh phòng nghiêm ngặt

Chủ nhật, 06/09/2020 | 13:59
Sau khi lôi kéo các con bạc, Cường lập ra nhiều sòng bạc cho họ sát phạt. Địa điểm được Cường chọn mở sòng chủ yếu tại quán cà phê, khu vực vắng người và được canh phòng nghiêm ngặt.

Bắt quả tang 7 sà lan khai thác trái phép khoáng sản đất sét trên sông Hậu

Chủ nhật, 29/03/2020 | 14:02
Ngoài lượng khoáng sản đất sét khai thác trái phép trên các sà lan, lực lượng chức năng còn phát hiện 3 thùng hồ sơ, sổ sách giao nhận, mua bán của những người liên quan.

Thanh Hóa: Mỏ đất khai thác sai phép, xe cơi nới thành thùng vô tư “ăn đầy hàng” chạy ra đường

Thứ 4, 26/02/2020 | 16:01
Khai thác đất ngoài phạm vi mỏ được cấp phép, xe trọng tải lớn cơi nới thành thùng vẫn được cấp “đầy ắp hàng” chạy ra đường, lưu lượng xe chạy lớn khiến bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường là thực tế đang xảy ra tại mỏ đất của công ty Trường Phát (Thanh Hóa).
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.

Đắk Lắk: Dừng hoạt động khai thác đá của Tập đoàn Sơn Hải

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:29
Khai thác, chế biến đá vật liệu xây dựng thông thường khi chưa hoàn thiện các thủ tục về đất đai theo quy định, Tập đoàn Sơn Hải vừa bị cơ quan chức năng “tuýt còi”.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Tuấn Hưng mong muốn bù đắp cho khán giả vì sự cố ý ngoài ý muốn

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:15
Chuyện Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, không thể hoàn thành đêm diễn trong tối 14/4 hiện đang là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm.

Bộ GD&ĐT công bố thời gian xét tuyển đại học, cao đẳng ngành mầm non

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:08
Năm nay các thí sinh tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.

Bản tin 16/4: Thủ khoa thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Tp.HCM đợt 1 đạt 1.076 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Thủ khoa thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Tp.HCM đợt 1 đạt 1.076 điểm; Người phụ nữ có khối u tử cung "khủng" như thai 6 tháng...