Tổng kết Cụm thi đua số 6 – Hội Luật gia Việt Nam: Luôn chủ động, phát huy trí tuệ

Tổng kết Cụm thi đua số 6 – Hội Luật gia Việt Nam: Luôn chủ động, phát huy trí tuệ

Nguyễn Thị Hường
Thứ 4, 09/12/2020 | 19:08
0
Ngày 9/12, tại Hà Nội, Cụm thi đua số 6 đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Tham dự hội nghị, có luật gia Trần Công Phàn- Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch chuyên trách hội Luật gia Việt Nam; luật gia Trần Hữu Thanh, Kiểm tra viên cao cấp, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ VKSNDTC và lãnh đạo, đại diện các Chi hội trong Cụm thi đua số 6.

Cụm thi đua số 6 gồm 43 Chi hội Luật gia trực thuộc Trung ương Hội. Đây là Cụm khá đặc thù, đa dạng các lĩnh vực hoạt động, công tác, quản lý, hành pháp; quy tụ các Chi hội của các Bộ, ngành và các cơ quan, đơn vị, học viện, trường đại học, công ty.

Trong đó, VKSNDTC làm Cụm trưởng, các Cụm phó gồm Văn phòng Quốc hội, bộ Tư pháp, bộ Công an, công ty Luật số 5 – Quốc gia, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tin nhanh - Tổng kết Cụm thi đua số 6 – Hội Luật gia Việt Nam: Luôn chủ động, phát huy trí tuệ

Toàn cảnh hội nghị (ảnh: Hữu Thắng).

Thay mặt cụm Thi đua số 6 năm 2020, luật gia Trần Hữu Thanh- Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ VKSNDTC đã thông qua báo cáo: “Tổng kết phong trào thi đua năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Cụm thi đua số 6”.

Theo đó, trong năm 2020, Cụm 6 đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và của Trung ương hội Luật gia Việt Nam, cũng như đặc thù từng ngành, từng lĩnh vực của cơ quan, đơn vị chủ quản, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Trung ương Hội phát động và của các bộ, ngành, đơn vị.

Trong đó, thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của Trung ương hội Luật gia Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Chủ động, sáng tạo, đổi mới, hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Trong năm 2020, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 không tổ chức được đầy đủ các hội nghị theo thông lệ nhưng Cụm trưởng và các Cụm phó đã họp chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hoạt động, phối hợp, trao đổi, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Cụm.

Tin nhanh - Tổng kết Cụm thi đua số 6 – Hội Luật gia Việt Nam: Luôn chủ động, phát huy trí tuệ (Hình 2).

Luật gia Trần Hữu Thanh- Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ VKSNDTC trình bày báo cáo tổng kết của Cụm thi đua số 6 (ảnh: Hữu Thắng). 

Ông Trần Hữu Thanh cho biết: “Trong năm 2020, chi hội Luật gia VKSNDTC thực hiện nhiệm vụ Cụm trưởng đã phối hợp chặt chẽ với Trung uơng Hội Luật gia Việt Nam tổ chức các hoạt động hướng tới: Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập hội Luật gia Việt Nam; Đại hội thi đua yêu nước hội Luật gia Việt Nam lần thứ III, giai đoạn 2020 – 2025 hướng tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X”.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, năm 2020, cán bộ, hội viên trong Cụm thi đua 6 đã hăng hái thi đua, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, tất cả các lĩnh vực hoạt động của các Chi hội đều đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp thiết thực vào phong trào thi đua yêu nước nói chung và của hội Luật gia Việt Nam nói riêng.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị từ các phong trào thi đua, luật gia Trần Hữu Thanh cho biết: “Các Chi hội cử hội viên tích cực tham gia xây dựng luật Phòng, chống ma túy; dự án luật sửa đổi, bổ sung luật Giám định tư pháp; hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng luật Tương trợ tư pháp hình sự trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét đưa vào chương trình xây dựng luât, pháp luật của Quốc hội; phối hợp xây dựng, chỉnh lý 12 dự án luật và 4 hồ sơ đề nghị xây dựng luật…”.

Cũng trong năm 2020, Các chi hội thuộc Cụm thi đua số 6 đã tổ chức các hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và giải quyết khiếu nại ở cơ sở theo quy định. Hoạt động trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật tới các đối tượng rất đa dạng, phong phú.

Bên cạnh đó, thay mặt Cụm thi đua 6, luật gia Trần Hữu Thanh cũng đã thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận, chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế của Cụm trong năm 2020, cũng như đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế này.

Về phương hướng năm 2021, Cụm thi đua số 6 sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác Hội, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực của Chi hội và các văn kiện, nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, gắn công tác Hội với công tác chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị của Chi hội...

Tin nhanh - Tổng kết Cụm thi đua số 6 – Hội Luật gia Việt Nam: Luôn chủ động, phát huy trí tuệ (Hình 3).

Luật gia Trần Công Phàn- Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch chuyên trách hội Luật gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (ảnh: Hữu Thắng).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch chuyên trách hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn bày tỏ nhất trí với các nội dung của báo cáo, về phương hướng nhiệm vụ trong năm 2021 mà Cụm thi đua số 6 đã nêu. Qua đó, ghi nhận những kết quả mà Cụm đã đạt được trong năm 2020, mặc dù đây là một năm đầy biến động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai.

Bên cạnh đó, luật gia Trần Công Phàn chia sẻ thêm về vai trò, vị thế của hội Luật gia Việt Nam trong hệ thống các tổ chức chính trị, xã hội. Hội viên Hội luật gia phải là những người có trình độ tốt nghiệp đại học luật trở lên hoặc đại học khác nhưng phải có đủ từ 3 năm công tác trong lĩnh vực pháp luật. Như vậy để thấy rằng, hội viên tham gia cũng phải có chọn lọc. Các cấp Hội cần bám sát thực hiện các chỉ thị, kết luận, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Trung ương hội Luật gia Việt Nam.

Tin nhanh - Tổng kết Cụm thi đua số 6 – Hội Luật gia Việt Nam: Luôn chủ động, phát huy trí tuệ (Hình 4).

Phó Chủ tịch chuyên trách hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn chia sẻ về vai trò, vị thế của Hội luật gia Việt Nam trong hệ thống các tổ chức chính trị, xã hội (ảnh: Hữu Thắng).

Đặc biệt, cần bám sát thực hiện Điều lệ mới của Hội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 5/6/2020. Đây là lần đầu tiên Điều lệ Hội được Thủ tướng phê duyệt (trước kia do bộ Nội vụ), cho thấy sự đánh giá rất cao về vai trò, vị thế của hội Luật gia Việt Nam. Điều lệ mới đã làm rõ hơn quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của hội Luật gia.

“Chúng ta cần nhận thức rõ và đúng đắn về tính chất, vai trò của hội Luật gia Việt Nam. Trong thời gian tới, Cụm thi đua số 6 cần phát huy hơn nữa những lợi thế, trí tuệ của hội viên thuộc các Chi hội. Tôi hy vọng rằng, Cụm thi đua số 6 sẽ trở thành cụm dẫn đầu về thi đua”, Phó Chủ tịch Trần Công Phàn nhấn mạnh.

Hình ảnh một số đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị (ảnh: Hữu Thắng): 

Tin nhanh - Tổng kết Cụm thi đua số 6 – Hội Luật gia Việt Nam: Luôn chủ động, phát huy trí tuệ (Hình 5).

Lãnh đạo công ty Luật số 5 - Quốc gia.

Tin nhanh - Tổng kết Cụm thi đua số 6 – Hội Luật gia Việt Nam: Luôn chủ động, phát huy trí tuệ (Hình 6).

Đại diện Chi hội Luật gia Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

 

 

Hội Luật gia VN tổ chức hội nghị tập huấn về phòng, chống tham nhũng

Thứ 3, 08/12/2020 | 19:38
Chiều 8/12, tại Thanh Hóa, hội Luật gia Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng cho hội Luật gia các tỉnh, thành phố năm 2020
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.