Cung đường đau khổ và những hình nộm gây sốc

Cung đường đau khổ và những hình nộm gây sốc

Thứ 5, 18/07/2013 | 10:58
0
Từ mấy năm nay, đoạn QL 4E từ TP Lào Cai đến Bắc Ngầm (huyện Bảo Thắng) dài hơn 30 km đã xuống cấp nặng nề.

Nguyên nhân của sự xuống cấp này là do mấy năm qua hàng đoàn xe chở quặng, trọng tải 60 - 70 tấn/xe chạy rầm rập suốt ngày đêm đã cày nát mặt đường, những ổ trâu, ổ voi dày đặc khắp đoạn đường.

Nát nhất là khu vực Đồng Căm (xã Gia Phú), thôn Cố Hải (xã Sơn Hải), đều ở huyện Bảo Thắng.

Ngày mưa thì nước ngập thành các thùng vũng, phương tiện của dân lưu thông qua đoạn đường này như bơi trong bùn đất.

Ngày nắng bụi ngùn ngụt thốc vào mọi căn nhà. Người dân phải đóng cửa suốt ngày đêm để tránh bụi.

Những đoàn xe chở quặng không khác gì những “hung thần” trên đoạn đường này, nhiều vụ tai nạn thương tâm do đoàn xe chở quặng gây ra.

Đêm đến những người dân sống dọc hai bên đường không tài nào ngủ ngon giấc, bởi xe chở quặng khi chạy qua các ổ trâu, ổ voi đã gây nên những tiếng động lớn rung chuyển mặt đất.

Xe chở quặng phá nát đường, gây tai nạn và làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Đơn từ đã được nhiều lần gửi lên các cấp chính quyền nhưng đều không được giải quyết. Vì thế, người dân tự mở "cuộc chiến" với các xe chở quặng, như đánh chông, bắn đạn cao su, vần gỗ đá ra đường, nhưng cũng không ngăn cản nổi những đoàn xe chở quặng.

Việt Nam Xanh - Cung đường đau khổ và những hình nộm gây sốc

Tiếng kêu thống thiết của người dân.

Việt Nam Xanh - Cung đường đau khổ và những hình nộm gây sốc (Hình 2).

Hình nộm cũng phải quay mặt vì bụi.

Việt Nam Xanh - Cung đường đau khổ và những hình nộm gây sốc (Hình 3).

Gỗ đá vần ra giữa đường để buộc các “hung thần” giảm tốc độ.

Việt Nam Xanh - Cung đường đau khổ và những hình nộm gây sốc (Hình 4).

Xin lạy các ngài!

Quá bức xúc, ngày 17/9/2011, người dân đã đốt xe ô tô con biển số 24A-001.06 mà họ nghi là chủ của đoàn xe chở quặng.

Sau sự kiện này, đoạn đường có được sửa chữa, nhưng tiến độ lại đang như “rùa bò”, trái ngược với tốc độ của đoàn xe chở quặng. Hàng ngày, người dân sống dọc hai bên đoạn đường này vẫn tiếp tục phải hứng chịu những đám “mây bụi” và những tiếng ồn đinh tai nhức óc do đoàn xe chở quặng gây ra.

Không chịu nổi người dân đã phải vần cây cối, gạch, đá ra đường buộc các xe chở quặng khi qua đoạn đường này phải giảm tốc độ.

Những hình nộm và vật cản do phóng viên và CTV chụp được trên đoạn đường đau khổ xin gửi tới các vị lãnh đạo tỉnh Lào Cai, xin các vị hãy một lần ngó xuống nơi người dân đang sinh sống để hiểu nỗi lòng của họ.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề tái chế nhựa Minh Khai

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:00
Trong những năm qua, với chủ trương khôi phục và phát triển nghề, làng nghề, nhiều ngành nghề truyền thống ở Hưng Yên có cơ hội được khôi phục và phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó cũng xuất hiện một số ngành nghề mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho các hộ gia đình, điển hình như: nghề tận thu và tái chế nhựa thôn Minh Khai (thị trấn Như Quỳnh), nghề tái chế chì ở xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm. Tuy nhiên, việc phát triển làng nghề tại các địa phương này đã kéo theo vấn đề ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân trong vùng cũng như các khu vực xung quanh.

Xót xa di sản thế giới bị ô nhiễm trầm trọng

Thứ 4, 03/07/2013 | 21:01
Người dân sống khu vực Thượng thành Huế đã phải sống treo 20 năm chờ giải tỏa. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng, nhếch nhác với rác thải và chuột. Đây là vấn đề nhức nhối cho cả người dân và cơ quan chức năng, khi khu vực Thượng thành nằm trong Quần thể di tích Cố đô Huế cần được trùng tu và bảo tồn.

Khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia chết mòn vì ô nhiễm

Thứ 7, 29/06/2013 | 10:14
Khi Khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia được khánh thành, ai cũng hi vọng đây sẽ là điểm đến lý thú. Tuy nhiên...

Đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á đối mặt với ô nhiễm

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:08
Rong tảo phát triển mạnh, rác rưởi trôi dạt vào bờ cùng với việc lạm dụng đánh bắt thủy sản là những gì mà đầm Cầu Hai (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đang hứng chịu.

Trung Quốc: Gây ô nhiễm môi trường có thể bị án tử hình

Thứ 2, 24/06/2013 | 16:26
Trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng ở nhiều địa phương, chính phủ Trung Quốc dự kiến gia tăng quyền lực cho cảnh sát môi trường, ban hành hình phạt đối với các hành vi gây hủy hoại môi trường, trong đó, tử hình có thể là mức án cao nhất.

Ô nhiễm ở 'làng tỉ phú'

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:58
Là “làng tỉ phú”, nhưng làng nghề Phương La, xã Thái Phương (H.Hưng Hà, Thái Bình) đang gây ô nhiễm môi trường hàng chục năm nay.