Cùng là phụ nữ, sao cứ phải nhón chân vào hạnh phúc của nhau?

Cùng là phụ nữ, sao cứ phải nhón chân vào hạnh phúc của nhau?

Thứ 7, 24/03/2018 | 17:10
0
Ừ thì, một người đàn ông tham lam như Tây Môn Khánh luôn có hàng tá người đàn bà chầu chực, phục tùng. Nhưng cùng là phận đàn bà, sao không biết nghĩ cho nhau mà phải tự hạ thấp bản thân và nhón chân vào hạnh phúc của nhau mới chịu?

Do định mệnh an bài, tôi biết đến khái niệm “kẻ thứ ba”, “ngoại tình” từ thuở chập chững cắp sách đến trường. Dù còn bé, tôi vẫn nhớ như in giọng nói trong trẻo và nụ cười ngọt ngào của cô “bạn gái” luôn sát cánh bên ba tôi trong chuyến viếng thăm đột ngột của mẹ con tôi. Khi tiễn tôi ở ga tàu, cô rụt rè khoác lên vai tôi chiếc ba lô đẹp đẽ - cũng là kỷ vật duy nhất từ mối tình “vụng trộm” của hai người.

Lớn hơn một chút, khoảng 9 tuổi, tôi lại biết thêm một từ mới là “đánh ghen” ngược đời; khi dì tôi bị người tình của chồng tới tận nhà “bắt đền”. Ngày đó vì sợ hãi, tôi chỉ dám nép sau lưng dì, run rẩy quan sát người đàn bà đeo vàng khắp người, hai cánh mũi phập phồng mũi dãi của đứa trẻ nằm trong lòng ả và gã “vệ sĩ” hung hăng, bặm trợn tháp tùng.

Cafe8 - Cùng là phụ nữ, sao cứ phải nhón chân vào hạnh phúc của nhau?

Cùng là phận đàn bà, sao không biết nghĩ cho nhau mà phải tự hạ thấp bản thân và nhón chân vào hạnh phúc của nhau mới chịu? Ảnh minh hoạ: Internet.

Ả liên tục rủa xả dì tôi, cho rằng dì mải làm ăn, không biết chiều chồng, rồi đòi dì tôi phải “chuyển nhượng” người bạn đời và một phần lớn tài sản. Mong ước của ả nhanh chóng thành hiện thực, dì tôi chia tay người đàn ông bội bạc đó và bắt đầu một cuộc sống mới, tươi sáng, bình yên hơn. Tuy bị ám ảnh bởi ký ức đau buồn ấy nhưng tôi luôn nghĩ đó là sự việc “có một không hai” và chẳng thể ngờ rằng chuyện xảy ra cách đây 20 năm đến nay vẫn còn nguyên tính “thời sự”.

Bởi vài năm trở lại đây, đã có nhiều "kẻ thứ ba" đứng lên đòi quyền lợi cho mình; hơn thế còn tự tin khoe cá tính bằng cách thách thức, hành hung “chính thất”. Mới đây, một cô hoa khôi có gương mặt khả ái cũng lên báo kể lể về quãng thời gian yêu người đàn ông từng cướp sóng truyền hình để cầu hôn bạn gái, với nhiều tình tiết gay cấn như phim truyền hình dài tập. Đáng nói, thứ tình cảm sâu nặng của cô hoa khôi không nung nấu suốt hàng năm ròng như người ta tưởng tượng, mà mới tồn tại xấp xỉ 30 ngày.

Ừ thì, trái tim có lý lẽ riêng của nó, bất kể nó có chen ngang một cuộc tình hay nằm “bên lề” luân thường đạo lý. Ừ thì, một người đàn ông tham lam như Tây Môn Khánh luôn có hàng tá người đàn bà chầu chực, phục tùng. Nhưng cùng là phận đàn bà, sao không biết nghĩ cho nhau mà phải tự hạ thấp bản thân và nhón chân vào hạnh phúc của nhau mới chịu?

Trên đời, chọn làm kẻ thứ ba đã là muôn phần ích kỷ; làm kẻ thứ ba còn lu loa lên tiếng kể lể với cả thế giới như thể mình thơ ngây trong tình yêu, lại “cao thượng” chúc phúc cho những trái tim… trong lề thì đúng là tột cùng của trơ trẽn!                                         

Ngân Hà

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

"Nhã Phương, nếu được thì bỏ người đàn ông lăng nhăng cho khỏe cuộc đời"

Thứ 4, 21/03/2018 | 13:00
Mới đây, hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 Phương Lê thẳng thắn đưa ra lời khuyên cho Nhã Phương và là một trong số ít người cảm thông cho Nam Em khi bị chỉ trích là người thứ ba.

Mặc ồn ào Trường Giang- Nam Em, Nhã Phương sang Nga đóng phim cùng Bình An

Thứ 3, 20/03/2018 | 15:24
Bộ phim Tình khúc Bạch Dương đã bước sang phần 2 với giai đoạn hiện tại, phim sẽ tiếp tục với câu chuyện Hùng, Quyên, Vân, Quang 30 năm sau. Ở phần này, Nhã Phương sẽ xuất hiện trong phim.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.