Cùng vợ lên kế hoạch tống tiền người yêu cũ

Cùng vợ lên kế hoạch tống tiền người yêu cũ

Thứ 4, 02/01/2013 | 14:31
0
Sau lần gần gũi duy nhất với người yêu cũ, Bình đã cùng vợ lên kế hoạch tống tiền một cách bẩn thỉu đối với người mà hắn đã một thời từng yêu say đắm...

Khi trở về nhà ngoại, chị Nguyễn Thị Kim vô tình gặp lại Trần Công Bình, là người yêu cũ của mình. Tình cũ không rủ cũng tới, chị nhanh chóng ngã vào vòng tay ấm áp của Bình mà không ngờ rằng người yêu của mình ngày nào giờ đã đổi khác hoàn toàn.

Pháp luật - Cùng vợ lên kế hoạch tống tiền người yêu cũ

(Ảnh minh họa)

Lật mặt gã họ "Sở"

Trước đây, thời còn là sinh viên, chị Nguyễn Thị Kim (SN 1978) ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã có mối tình đầu đẹp như mơ với Trần Công Bình. Tình yêu của họ được vun đắp bằng những tình cảm trong sáng và ngày càng sâu nặng. Cuộc đời là một quãng đường dài nhưng lại nhiều ngã rẽ, chỉ vì hai bên gia đình bất đồng quan điểm, chị Kim đành phải chia tay với người mình yêu, trong tâm trạng giày vò day dứt. Chính vì lẽ đó mà hình ảnh của Bình không bao giờ phai mờ trong tâm trí của chị...

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, sau khi chia tay nhau được 5 năm, khép lại mối tình đầu, chị Kim đã kết hôn với người đàn ông khác. Hai người đã có với nhau hai mặt con một trai một gái, cuộc sống của chị êm đềm và hạnh phúc. Cứ Chủ nhật hàng tuần, chị thường đưa hai con về nhà ngoại ở quận Đống Đa, Hà Nội chơi, thăm ông bà. Sẽ chẳng có gì để nói, nếu như ngày ấy chị không gặp lại Bình.

Cuối năm 2011, trong một lần chị Kim về nhà ngoại chơi thì tình cờ gặp lại Bình, người đàn ông một thời chị từng yêu say đắm. Bốn mắt nhìn nhau không chớp, cả hai như những thanh nam châm trái chiều, có sức hút đến kỳ lạ khiến chị ngã ngay vào vòng tay ấm áp của Bình. Đối với chị đó là sự đền đáp lại mối tình đầu sâu nặng ngày nào, nhưng Bình của chị không như ngày xưa nữa.

Chị Kim nhớ lại: "Sau khi ân ái với Bình, trong tôi trào dâng một cảm giác tội lỗi với chồng, với con, nhưng mọi thứ như thời gian đã qua không thể lấy lại được... Mấy ngày sau đó tôi sống trong lo âu, sợ hãi và vô cùng ân hận. Trong đêm thâu khi ba cha con đã ngủ say, chỉ còn mình tôi với màn đêm dài lê thê và sự trằn trọc khó tả.

Bỗng tôi nhận được tin nhắn của vợ Bình với lời nhắn đe dọa: Sẽ phá vỡ hạnh phúc gia đình và nói hai vợ chồng Bình đang bị nhiễm HIV! Tôi giật mình vì đúng như linh tính mách bảo điều gì đó bất an trong lòng sau lần duy nhất trao thân cho Bình.
Không biết thực hay hư, nhưng đầu óc tôi quay cuồng, đất trời như đang sụt lở dưới chân tôi.

Để minh chứng cho điều mình nói là đúng, vợ Bình đã đưa cho tôi một sổ y bạ trong đó ghi tên tuổi, bệnh viện, bác sĩ khám và căn bệnh thế kỷ mà họ đang mang theo trong người. Lúc đó trong tôi không chỉ là nỗi kinh hoàng về căn bệnh AIDS mà còn là nỗi nhục nhã ê chề và sự giày vò day dứt lương tâm. Nếu như chuyện đó bị bung ra, chồng con tôi sẽ ra sao?

Trong tình cảnh đó, tôi chỉ muốn kết thúc sớm cuộc sống của mình càng nhanh càng tốt để giải thoát. Nhưng mỗi lần định làm điều đó, tôi lại nghĩ đến hai đứa con, chúng đều là những đứa trẻ vô tội. Điều đó thức tỉnh bản năng làm mẹ và trách nhiệm thôi thúc, khiến tôi không thể chối bỏ trách nhiệm với hai con và gia đình.

Tâm trí tôi đang rối tinh lên, lúc đó Bình xuất hiện với những lời an ủi pha chút trách nhiệm lo lắng cho tôi: "Hiện nay anh bị nhiễm HIV thật, em biết đấy. Nhưng em đừng lo, đã có thuốc chống phơi nhiễm anh mua ở bên Đức, giá mỗi viên là 6 triệu đồng/viên, một liều dùng là 9 viên...".

Tôi tính nếu uống đủ thuốc chống phơi nhiễm như Bình hướng dẫn, tôi phải đưa cho Bình là 54 triệu đồng. Bản thân tôi không có tiền để chi liền một khoản lớn như vậy. Suy tính mãi cuối cùng tôi đành phải vay em gái mình 45 triệu đồng đưa cho Bình và uống thuốc theo sự chỉ dẫn của anh ấy.

Mặc dù đã uống thuốc, nhưng lòng tôi đầy hoang mang lo sợ, bởi "bản án tử hình" đối với tôi coi như đã được báo trước. Trong tôi chỉ còn lại những đau đớn tột cùng, xen lẫn xấu hổ, tôi chỉ biết trách chính bản thân mình. Tinh thần, thể xác tôi cũng vì thế mà suy sụp nhanh chóng...

Sau khi đưa tiền cho tôi, em gái tôi thấy bất thường, bởi vay mượn đối với tôi là sự tối kỵ. Linh tính mách bảo nên nó về gặng hỏi mãi tôi vẫn không nói. Cuối cùng, do còn thiếu mấy triệu nữa tôi chưa đưa nốt cho vợ chồng Bình, thấy vậy vợ Bình nói: Sẽ nói ra cho mọi người biết chuyện tôi đã quan hệ với Bình và đã nhiễm HIV.

Quá hoảng sợ trước những lời đe doa khủng khiếpå ấy, tôi quyết định kể hết đầu đuôi câu chuyện của mình cho em gái nghe. Em gái tôi rất phẫn nộ trước cách hành xử táng tận lương tâm của vợ chồng Bình, vừa phân tích phải trái cho tôi hiểu, vừa động viên tôi rằng, cần phải nhờ đến pháp luật can thiệp. Sau đó em gái đưa tôi, nói đúng hơn là đã lôi tôi tới trung tâm Tư vấn pháp luật và chính sách y tế HIV/AIDS.

Tại đây tôi đã được chị Trần Thị Tâm, là tư vấn viên của trung tâm, đã trợ giúp tôi trong những lúc tôi tuyệt vọng nhất. Thật sự, đến bây giờ tôi vẫn không thể tin nổi, đây là kịch bản mà Bình đã cùng vợ lên kế hoạch lừa tôi, nhằm mục đích tống tiền. Sau này khi sự việc tạm lắng xuống, qua tìm hiểu được một số người dân ở xung quanh nhà Bình, tôi được biết, sau khi lấy được tiền của tôi, ngay hôm sau hai vợ chồng Bình đi mua chiếc xe máy Liberty. Sở dĩ vợ chồng Bình bị mọi người xung quanh chú ý, bởi cả hai vợ chồng Bình đều nhiễm HIV thật, chuyên kiếm sống bằng lô đề, cờ bạc nên việc sắm xe máy đắt tiền của họ ngay lập tức trở thành tâm điểm bàn luận...".

"Từ cõi chết trở về"

Chị Trần Thị Tâm, tư vấn viên của trung tâm Tư vấn pháp luật và chính sách y tế HIV/AIDS tại Hà Nội cho biết: "Khi đó, chị Kim đến trung tâm trong tình trạng suy sụp hoàn toàn cả về tinh thần và thể xác. Gặp chúng tôi chị chỉ biết khóc, không nói được lời nào. Cô em gái phải theo sát và ra sức động viên chị ấy kể ra hết nỗi lòng của mình. Nghe xong câu chuyện trớ trêu, chúng tôi vừa động viên, giải thích vừa làm công tác tư tưởng cho chị.

Chúng tôi phân tích cho chị hiểu, thời gian phòng và chống phơi nhiễm chỉ có tác dụng trong 72 giờ, kể từ thời điểm tiếp xúc với nguồn lây. Đồng thời khuyên chị Kim mang những viên thuốc còn lại mà Bình đã bán cho chị với giá cắt cổ đến để xem, nhưng lúc đó chị Kim đã dùng hết, nên chúng tôi không biết đó là thuốc loại gì mà gã họ "Sở" đã bán cho chị. Phải mất hơn một tháng sau chị Kim mới bình tĩnh trở lại. Và hẹn chị tới 3 tháng sau chị đi xét nghiệm lại.

Sau 3 tháng nín thở chờ đợi, cuối cùng chị Kim đã đến bệnh viện xét nghiệm máu. Thật không thể tin nổi, kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút HIV.

Theo chị Tâm cho biết: "Trường hợp của chị Kim là rất hiếm, chúng tôi vẫn nói chuyện với nhau sau khi kết quả xét nghiệm của chị Kim được công bố rằng, chị Kim quả là "người từ cõi chết trở về"”. Hiện tại chị Kim đang hạnh phúc bên đức lang quân cùng với hai đứa con của mình. Chị Tâm chia sẻ: "Âu cũng là phúc phận của những con người hiền lành tử tế như chị Kim".
BOX Dễ sống dở chết dở vì thiếu hiểu biết

Luật Sư Nguyễn Mạnh Thuật, Trưởng phòng trợ giúp pháp lý HIV/AIDS Hà Nội, người từng chứng kiến từ đầu câu chuyện của chị Kim cho biết: "Sau khi nghe chị Kim và em gái trình bày, tôi đã hỏi chị: "Chị có cần lấy lại tài sản từ tay gã họ "Sở" đó không?".

Chị Kim trả lời: "Thôi anh ạ, tôi không mắc căn bệnh thế kỷ là may lắm rồi, coi như số tiền đó tôi đánh rơi...". Qua hoạt động trợ giúp pháp lý về lĩnh vực này, tôi được biết, ngoài câu chuyện của chị Kim, còn không ít người đang trong tình cảnh sống dở chết dở vì lỗi do sơ suất, hoặc do không hiểu biết về căn bệnh thế kỷ này. Và họ rất cần được tư vấn, trợ giúp kịp thời".

Luật sư Nguyễn Mạnh Thuật, trưởng phòng trợ giúp pháp lý - Trung tâm tư vấn pháp luật và chính sách y tế HIV/AIDS.
Do không hiểu biết, không được trợ giúp, tư vấn kịp thời, nhiều phụ nữ đã rơi vào trạng thái hoang mang tột độ sau khi sơ suất quan hệ với người bị nhiễm HIV. Ảnh minh họa.

Lương Liễu

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Đau lòng teen giả bắt cóc tống tiền bố mẹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Những tưởng chỉ con cái “đại gia”, do bố mẹ mải mê kiếm tiền làm ăn mới nghĩ ra trò “tống tiền” bậc sinh thành để tiêu xài. Thế nhưng điều đó cũng xảy ra ngay ở những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế.

Người vợ rủ tình nhân bắt cóc chồng tống tiền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Sau khi gửi tiền vào ngân hàng xong, anh Minh cầm 70 triệu đồng số tiền còn lại ra sân. Bất ngờ, anh Minh bị một nhóm đối tượng ép lên xe taxi và chở đến quán cà phê bên quận Hà Đông để đánh đập và cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.