'Cuộc chiến' của những chiếc ô tô bay năm 2017

'Cuộc chiến' của những chiếc ô tô bay năm 2017

Thứ 4, 20/05/2015 | 11:28
0
Năm 2017, có khả năng chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới sẽ 'tung hoành' trên bầu trời. Hiện nay, 'cuộc chiến' tranh giành vị trí tiên phong trong lĩnh vực này đã bước vào hồi gay cấn.

Bay thử nghiệm mẫu ô tô bay AeroMobil 3.0

Nhiều công ty trên khắp thế giới đang cố gắng tranh giành trở thành công ty giới thiệu chiếc ô tô bay đầu tiên tới khách hàng. Dự báo năm 2017, chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới có thể sẽ cất cánh từ đó đánh dấu bước ngoặt trong lĩnh vực công nghiệp này.

Terrafugia, AeroMobil, Moller International và PAL-V là những cái tên nổi bật trong số những công ty đang có kế hoạch sản xuất, bán và phân phối sản phẩm ô tô bay trong một vài năm tới.

Trong đó, Terrafugia, một công ty của Mỹ do các phi công và kỹ sư tốt nghiệp Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) thành lập, kỳ vọng sẽ bắt đầu giới thiệu mẫu ô tô bay "Transition" trong năm 2017. Ngoài ra, công ty đã nhận tiền đặt cọc của hơn 100 khách hàng.

Xe++ - 'Cuộc chiến' của những chiếc ô tô bay năm 2017

Mẫu ô tô bay của Terrafugia

Công ty AeroMobil của Slovakia cũng đã lên kế hoạch hoàn thiện mẫu thiết kế xe ô tô bay của mình và bắt đầu nhận tiền cọc của khách hàng trong năm 2017.

Xe++ - 'Cuộc chiến' của những chiếc ô tô bay năm 2017 (Hình 2).

Mẫu AeroMobil 3.0 "hầm hố"

Công ty PAL-V của Hà Lan thì bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe của mình và dự kiến sẽ giao hàng vào đầu năm 2017.

Xe++ - 'Cuộc chiến' của những chiếc ô tô bay năm 2017 (Hình 3).

Mẫu mô hình PAL-V ONE trông giống như một chiếc motor kết hợp với trực thăng.

Nhiều công ty trước đây dự định sẽ bắt đầu bán xe trong một hoặc hai năm nhưng các kế hoạch triển khai luôn bị trì hoãn.

Một trong những nguyên nhân là các mẫu xe phải trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm để chứng minh đạt khả năng vận hành và phù hợp để bay. Để nhận đư