Cạnh tranh không khoan nhượng
Pepsi và Coca Cola là 2 “gã khổng lồ” của thị trường nước giải khát có gas, dường như không có bất cứ đối thủ nào xứng tầm tại Việt Nam. Cơ hội duy nhất cho các doanh nghiệp nội là ở mảng nước giải khát không gas còn lại.
Số lượng doanh nghiệp và sản phẩm không ngừng tăng khiến cho “mảnh đất” này ngày càng chật chội, “cuộc chiến” dành thị phần cũng trở lên khốc liệt hơn.
Tân Hiệp Phát hiện đang là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực nước giải khát. Còn nhớ vào thời điểm năm 2006, khi sản phẩm Trà xanh 0 độ lần đầu ra mắt đã tạo lên một “cơn địa chấn” về nước giải khát.
Các sản phẩm khác của Tân Hiệp Phát như: Number 1, Trà thảo mộc Dr Thanh, sữa đậu nành Number 1 Soya,… sau đó cũng gây được tiếng vang lớn. Với hàng loạt những “bom tấn” này, Tân Hiệp Phát ngày càng củng cố vị trí độc tôn của mình.
Cả Tân Hiệp Phát và URC Việt Nam đều cho rằng bị "chơi xấu" trong vụ "con ruồi"
Thế nhưng, câu chuyện “Tân Hiệp Phát và con ruồi” có lẽ là bước ngoặt lớn nhất đối với công ty này trong thời gian qua. Sau vụ việc “con ruồi 500 triệu”, “vận đen” của doanh nghiệp này tiếp tục kéo dài khi hàng loạt các sự cố liên quan tới dị vật bị phát hiện bên trong chai nước.
Sự “vụng về” trong cách xử lý khủng hoảng đã khiến Tân Hiệp Phát tự buộc dây vào cổ mình. Dư luận vô cùng bức xúc, một làn sóng tẩy chay sản phẩm Tân Hiệp Phát đã bùng nổ mạnh mẽ.
Chính làn sóng tẩy chay này đã khiến lượng người tiêu dùng tìm đến sản phẩm của công ty sụt giảm nghiêm trọng. Sức cạnh tranh của Tân Hiệp Phát với các doanh nghiệp trong nước cũng như 2 “đại gia” Pepsi và Coca Cola bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
Một “ông lớn” khác cũng lao đao vì dị vật là URC. Hàng loạt các trường hợp như 5 con