Cuộc chiến tàn khốc phá vỡ thế chân vạc

Cuộc chiến tàn khốc phá vỡ thế chân vạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Biết A Lý hậm hực với Hồ Việt Sử trong nhiều phi vụ làm ăn, Năm Cam đổ thêm dầu vào lửa và mượn tay gã giang hồ thành viên Trúc Liên Bang để hạ uy danh của Sử. Xung đột giữa mối quan hệ tay ba: Hồ Việt Sử Năm Cam A Lý ngày một căng thẳng và điều tất yếu sẽ phải xẩy ra...

Cuộc chơi trong thế giới ngầm

Thời điểm năm 2000, Hồ Việt Sử chính thức hùn vốn vào vũ trường Metropolis. Trong bản hợp đồng góp vốn, A Lý để người vợ của hắn đứng tên và y ở đằng sau để giật dây điều khiển. Bà Diệp Hiểu Vân (vợ A Lý) góp 30% vốn, Hồ Việt Sử góp 20% và các thành viên còn lại cũng từ 10-20%. Những ngày đầu, vũ trường Metropolis hoạt động khá rầm rộ và thu hút lượng khách rất đông. Điều tất yếu, vũ trường Monaco của "ông" Năm mất khách và hiển nhiên, ông trùm chẳng để yên cho đối thủ tự tung tự tác. Giữa Hồ Việt Sử và A Lý tuy cùng hợp tác làm ăn, nhưng cả hai vẫn gầm gừ nhau từng động thái một. Năm Cam biết điều này, vì ngoài phần hùn ở Metropolis, A Lý còn có vũ trường Mùa Xuân MTV (trên đường Lý Tự Trọng) do y toàn quyền quản lý.

Pháp luật - Cuộc chiến tàn khốc phá vỡ thế chân vạc

Năm Cam (người mặc áo sơ mi trắng) trong một chuyến giao du cùng giang hồ đất Bắt tại Hải Phòng

Hồ Việt Sử và Năm Cam vốn dĩ đã nghe tiếng nhau từ thời giữa thập niên 90. Giữa hai bên thực sự chưa có mâu thuẫn trong những phi vụ làm ăn. Nghe tiếng Hồ Việt Sử rục rịch mở vũ trường, "ông" Năm cử Hiệp "phò mã" tiếp cận Hồ Việt Sử để mời tham gia hùn vốn. Bản thân Sử đủ “trình” để hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nếu bắt tay hay không bắt với Năm Cam. Đã chung một chiến tuyến với ông trùm, bản thân Hồ Việt Sử không thể thoát được vòng xoáy cho vay nặng lãi, bảo kê, và tổ chức đánh bạc. Hoặc thậm chí, nhiều lúc phải đổ máu để dàn xếp các cuộc tranh chấp. Sử có được những mối quan hệ tay trên mà với ông Năm luôn khát khao và thèm muốn. Hồ Việt Sử biết bản thân mình đang ở núi nào, nên chuyện quy tụ về dưới trướng của Năm Cam là hoàn toàn không thể xảy ra.

Không quy phục trực tiếp được Sử, "ông" Năm bắt đầu có những toan tính làm cách khác để Hồ Việt Sử phải xích lại gần mình hơn. Chuyện làm ăn của băng nhóm ông trùm đang gặp trắc trở, Năm Cam suy tính đến việc nhả con tép để câu con tôm. "Ông" Năm không thể dùng đàn em để quậy phá Sử hoặc gây hấn vì phía sau lưng Hồ Việt Sử dù chẳng cần phải nhờ vả, nhưng hễ nghe ai nói xấu đến Sử là có hàng chục đối tượng sẵn sàng tả xung hữu đột không cần đợi lệnh. Còn phía trên, Hồ Việt Sử có những mối thân tình mà ông trùm Năm Cam biết chắc, chỉ cần có chuyện ầm ĩ với Sử là đương nhiên mang vạ vào thân. Cuối cùng, Năm Cam tung chiêu "trổ hoa trong lòng địch".

Muốn làm rạn nứt phi vụ làm ăn giữa Hồ Việt Sử và A Lý, ông Năm ngấm ngầm chọc gậy vào mối quan hệ vốn dĩ chẳng mấy tốt đẹp này. Năm Cam nhượng hẳn vũ trường Tân Hải Hà cho A Lý toàn quyền quyết định và cho y thuê với cái giá hời.

A Lý là một trong những thành viên khét tiếng của băng nhóm Trúc Liên Bang, nhưng ở Việt Nam, thực lực của y trong giới giang hồ so với Năm Cam chỉ được chấm thang điểm ba. ông trùm Năm Cam có thể hất cẳng A Lý ra khỏi đất Sài Gòn bất kỳ lúc nào nếu cảm thấy không còn có lợi ích hoặc "ngứa mắt". Có được chút bổng lộc từ Năm Cam và quyền quản lý 2 vũ trường khá nổi tiếng, hiển nhiên A Lý phải tìm cách thâu tóm tất cả khách về nơi hắn cai trị. Biết A Lý đang say máu tìm cách ăn thua với Hồ Việt Sử, Năm Cam chỉ ngồi rung đùi "tọa sơn quan hổ đấu" và chờ thời cơ.

Chiêu độc của những ông trùm

Chính việc phát hiện ra ý đồ của Năm Cam, trong một lần A Lý kéo quân đến vũ trường Metropolis, giữa Hồ Việt Sử và A Lý xảy ra cuộc chạm trán nảy lửa. Đêm một ngày đầu tháng 8/2001, A Lý cùng đám đồ đệ gần chục tên đi trên 2 chiếc xe hơi bước xuống vũ trường Metropolis. Bọn chúng mặc đồ đen, đầu đội mũ và ngạo nghễ đi vòng quanh sảnh. A Lý dẫn đầu đoàn, đầu nghếch lên trời tỏ vẻ đầy thách thức và ngạo mạn. Các thực khách Metropolis nhìn đám người hung dữ đều tỏ vẻ hoảng hốt và lo sợ. Điều này càng làm A Lý thích thú, y chỉ muốn quậy phá để khách cảm thấy bất an và bỏ chạy sang vũ trường của hắn quản lý. A Lý còn không ngớt lời bêu riếu, thậm chí tìm cách hạ nhục đối thủ bằng câu chuyện Sử thiếu nợ thiếu nần và có nguy cơ không trả.

Pháp luật - Cuộc chiến tàn khốc phá vỡ thế chân vạc (Hình 2).

Hồ Việt Sử thời trai trẻ

Đúng lúc này, Hồ Việt Sử xuất hiện. Sử chẳng phải đứa trẻ con hay một tay giang hồ mới ra ràng nên không dễ bị ăn hiếp. Tiến đến chặn đầu đoàn người, Sử chỉ thẳng vào mặt và quát: "Mày muốn cái gì". A Lý nhếch mép khênh khểnh cười với cái giọng Tàu rặt hàm ý đầy thách thức. Hồ Việt Sử vung tay, giáng thẳng một cái tát vào mặt của tay giang hồ Trúc Liên Bang làm hắn ta chúi xuống đất. Xung quanh gần trăm thực khách chứng kiến trong cảnh ngỡ ngàng. Cả nhóm đàn em của A Lý thủ thế liền bị y dang hai tay và ngăn cản.

A Lý phun bãi nước bọt nhuốm màu bã trầu y thường nhai trong mồm rồi đưa tay lên xoa một bên má bị Hồ Việt Sử giáng cái tát. Hắn ta cố đứng thật vững và buông một câu rỗng tuếch: "Tôi xin lỗi, hôm nay có chuyện vui nên ghé qua, chẳng may đã làm cho mọi người hoảng sợ". Nói xong, A Lý vẫy tay ra hiệu cho đám giang hồ rời khỏi sàn nhảy. Bóng y khuất dần sau cánh cổng của vũ trường Metropolis và cuộc vui của các thực khách vẫn tiếp tục.

Bị một cú bạt tai trước mặt đám lính và mọi người, A Lý lộ rõ sự thù hận của một người trước đây từng là đối tác của hắn. A Lý mang chuyện về kể lại cho Năm Cam nghe, nhưng hắn ta cũng chỉ nhận lấy một sự im lặng đáng sợ. Y đâu biết rằng, kể từ hôm đó, cái hôm hắn ta bị hạ nhục trong vũ trường Metropolis cũng chính là lúc, A Lý trở thành con tốt của Năm Cam một cách đúng nghĩa. Trên bàn cờ của giới giang hồ được bày ra chỉ còn lại 2 con tướng: Hồ Việt Sử và Năm Cam.

Từ ngày đó trở về sau, giữa Hồ Việt Sử - Năm Cam - A Lý lỡ có trót chạm mặt nhau ngoài đường trên gương mặt mỗi người vẫn để lại một nụ cười xã giao niềm nở. Năm Cam cười mãn nguyện vì đã đi trúng nước cờ được dàn dựng. Hồ Việt Sử cười vì cho "ông" Năm thấy được rằng nước cờ đang dần bị lộ. Chỉ riêng A Lý, y hạn chế gặp mặt Sử nhưng vẫn cố tỏ vẻ bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Kỳ thực, A Lý đang ngấm ngầm củng cố lực lượng, khuấy động các băng nhóm giang hồ nhỏ lẻ. A Lý vung tiền chẳng tiếc tay để tiếp xúc với tất cả các băng nhóm, quy tụ rất đông đàn em dưới trướng về phục dịch cho hắn.

Tuyệt nhiên, mọi hành động của A Lý đều được các ăn-ten của Hồ Việt Sử và Năm Cam báo về. Trong cuộc chơi mượn A Lý để thanh toán Hồ Việt Sử, đằng nào với ông Năm cũng đắc lợi. Chỉ duy nhất, A Lý là người thua cuộc hoàn toàn. ở quê hương Đài Loan của hắn, Năm Cam biết rất rõ A Lý huy động vốn và mắc nợ không dám quay về. Mạng của A Lý được treo giải rất lớn ở nước sở tại. Y vẫn còn cay cú, ấm ức cú bạt tai như trời giáng tại nơi hắn có phần hùn và quyết tâm phải trả món nợ đó với Hồ Việt Sử.

A Lý biết thân phận và vẫn tiếp tục đến vũ tường Metropolis. Nhưng sau đó, một vụ ẩu đã xảy ra trước vũ trường Metropolis, ngay vòng xoay trên đường Nguyễn Cư Trinh. Đàn em A Lý đạp chân khách trong quán, hai bên gây sự với nhau. Những vị khách hung hãn vừa bước chân ra khỏi vũ trường liền bị A Lý chỉ đạo truy sát. Sau sự xảy việc ra, A Lý và đồng bọn chạy thoát. Y phải trốn qua tận Campuchia để lẩn tránh cơ quan chức năng Việt Nam truy đuổi. Đúng như dự tính, ông trùm Năm Cam khử luôn được một con chốt thí chẳng mất công sức. Vũ trường Metropolis bị ảnh hưởng bởi cuộc hỗn chiến đẫm máu.

Trong cuộc chơi, Năm Cam đã đạt được điều mà ông ta muốn. A Lý sống những ngày điên cuồng tại Campuchia và mang theo nỗi hận tột cùng. Hắn ta thua đau trước một Năm Cam cáo già và một Hồ Việt Sử tỏ ra điềm tĩnh trong bàn cờ thế trận. Gieo gió ắt sẽ gặt bão, cuộc giao tranh trước vũ trường Metropolis đánh dấu những ngày cuối cùng của một đế chế ông trùm Trương Văn Cam. Chỉ sau đó ít hôm, Năm Cam sa lưới pháp luật.

Văn Hưng

Kỳ 3: Hồ Việt Sử ở đâu trong ngày tàn của Năm Cam


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.