Cuộc đào tẩu bất thành của ông trùm ma túy

Cuộc đào tẩu bất thành của ông trùm ma túy

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:03
0
Với vỏ bọc của một ông chủ buôn gỗ thành đạt từ Lào về Việt Nam, Hoàng Văn Yên đã thiết lập xây dựng một đường dây ma túy xuyên Việt. Hàng trắng được đưa từ Lào tập kết tại huyện Thanh Chương giáp với Lào, đưa xuống thành phố Vinh rồi vận chuyển, phân phối đi cả nước.

Ở xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, mỗi khi nhắc đến tên Hoàng Văn Yên (SN 1975), ai cũng ngưỡng mộ bởi tuổi còn trẻ nhưng Yên sớm đã trở thành một đại gia. Xuất thân từ cảnh bần nông chân lấm tay bùn, lớn lên Yên vào rừng tham gia khai thác gỗ, bẵng đi một thời gian, Yên qua Lào làm ăn và bắt đầu phất lên một cách nhanh chóng. Ban đầu, Yên nói với mọi người rằng qua Lào buôn gỗ và trúng mánh nên có tiền làm nhà, mua ô tô xịn.

Sau đó, Yên mở rộng việc buôn bán sang các lâm sản khác và tập kết một bãi gỗ khổng lồ trong làng, biến nhà mình thành điểm mua bán gỗ. Chỉ một thời gian ngắn lao vào con đường buôn bán, Yên phất lên như diều gặp gió, xây cất ngôi biệt thự bạc tỉ, hoành tráng giữa làng quê nhưng hành tung của Hoàng Văn Yên cũng có phần bí ẩn hơn trước.

Thời gian gần đây, Thanh Chương là điểm phức tạp về ma túy. Hàng cấm được đưa từ Lào về qua đường biên giới, tập kết ở quanh các xã Thanh Long, Võ Liệt rồi theo quốc lộ 46 về xuôi. Qua công tác nắm tình hình, Công an thành phố Vinh phát hiện một đường dây ma túy cực lớn từ Lào về Việt Nam do Hoàng Văn Yên cầm đầu điều hành. Từ đây, mọi hoạt động của ông chủ gỗ này đều nằm trong tầm ngắm của cảnh sát.

Chiều ngày 9/3, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Vinh phát tín hiệu dừng chiếc xe 4 chỗ đang chạy trên Quốc lộ 46 đoạn thuộc xã Hưng Chính huyện Hưng Nguyên để kiểm tra. Lái xe là một phụ nữ tự xưng là Đặng Thị Hương (SN 1973), thường trú tại khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh, TP. Vinh, người ngồi sau là cô con gái Hồng Ngọc (20 tuổi), sinh viên một trường đại học nổi tiếng về quê chơi.

Trong suốt quá trình kiểm tra hành chính chiếc xe, người tài xế cứ giữ khăng khăng chiếc túi xách du lịch, thỉnh thoảng ra vẻ hốt hoảng, giật mình. Thấy khả nghi, tổ công tác lập tức khám xét và phát hiện 2 bánh heroin có trọng lượng 710 gam. Mẹ con Đặng Thị Hương khai nhận mua ma túy từ Hoàng Văn Yên mang về Vinh tiêu thụ. Ngay trong đêm, tổ cảnh sát có mặt tại ngôi nhà của Yên nhưng nhanh như cắt, ông chủ này đã tẩu thoát từ trước đó. Khám xét ngôi nhà, cảnh sát thu thêm nửa bánh heroin có trọng lượng 178 gam cùng 180 triệu đồng, 9.300 USD, 1 điện thoại di động và 1 xe ôtô BKS 37A - 023.20.

Pháp luật - Cuộc đào tẩu bất thành của ông trùm ma túy

Chiếc xe thu giữ tại nhà ông trùm Hoàng Văn Yên

Sau khi đào thoát được cuộc tập kích bất ngờ của cảnh sát, với sự lọc lõi của mình Hoàng Văn Yên mang theo một lượng lớn ma túy, súng đạn và tiền bạc bổ trốn vào miền Nam. Trong quá trình bỏ trốn, Hoàng Văn Yên tự bắn tin rằng mình đã ôm tiền sang Lào hoặc đã vượt biên sang một nước nào đó. Sau vài tháng, thấy tình hình yên ắng trở lại, ông trùm Hoàng Văn Yên tiếp tục xuất đầu lộ diện ở vùng Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Đây là khu vực có rất nhiều người Nghệ An cũng như các tỉnh miền Trung khác vào làm ăn kinh tế mới. Trong số những người vào đây, có anh trai của Yên. Sau khi xem xét tình hình, Hoàng Văn Yên quyết định xuất đầu lộ diện, lập lại đường dây ma túy mới để kiếm tiền. Những ngày đầu tháng 6/2013, Yên thường xuyên đi qua về lại vùng Sài Gòn, Biên Hòa và Định Quán với hành tung có vẻ bí ẩn.

Cứ tưởng rằng ở đất khách quê người, việc điều hành đường dây ma túy của Yên sẽ dễ dàng, không bị cảnh sát theo dõi vì khu vực này khá hoang vắng, nhà dân cách xa nhau bởi những rừng mía bạt ngàn. Mặc dù vậy, Yên không ngờ rằng, mọi hành tung của hắn đều bị lực lượng công an huyện Định Quán theo dõi sát sao.

Đêm 18/6, khi Yên cùng một đối tượng khác đang có mặt tại gia đình anh trai Hoàng Văn Hiền thì một tổ cảnh sát được lệnh bao vây ngôi nhà. Khi thấy cảnh sát ập vào, Yên định lẻn ra cửa sau để trốn nhưng không kịp. Khi đưa tay vào còng số 8, ông trùm đường dây ma túy xuyên Việt vẫn không tin rằng mình đã bị bắt.

Khám xét nhanh chiếc túi du lịch của Yên, lực lượng cảnh sát phát hiện 2 bánh heroin có trọng lượng 700g, 1 khẩu súng ngắn và 5 viên đạn, 1 bọc nilông chứa ma túy tổng hợp. Trong chiếc vali đựng hành lí của Yên, cảnh sát thu thêm 7 bánh heroin nặng 2,45kg, 8 bọc ma túy tổng hợp nặng 8kg, 3 điện thoại di động và trên 6,4 triệu đồng.

Bước đầu, Yên khai nhận, đã sang Lào mua 10 bánh heroin với giá 50.000 USD, 8kg ma túy đá với giá 64.000 USD và được khuyến mãi súng, đạn để đưa về Việt Nam tiêu thụ. Lô hàng trắng trên có giá gốc hơn 2,3 tỷ đồng, nếu tiêu thụ trót lọt, ông trùm sẽ có lợi nhuận tiền tỷ đồng. Tin tức ông trùm Hoàng Văn Yên bị bắt khiến người dân trong xã Thanh Long nháo nhác. Lâu nay, họ vẫn tưởng rằng ông chủ buôn gỗ này trúng được mánh gì khác chứ không phải là buôn cái chết trắng.

Theo Hồ Hà (Gia đình & Xã hội)

Độc chiêu lên núi lập 'pháo đài', dùng ám hiệu buôn ma túy

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:00
Vừa mãn hạn tù, Lương Văn My lại tiếp tục cùng đồng bọn lên núi lập "pháo đài" để mua bán hêrôin.

Điểm mặt những động vật cưng của... trùm ma túy

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:51
Công, hà mã, sư tử, voi... là những động vật trùm ma túy rất cưng chiều vì chúng "hữu dụng" trong việc làm ăn của họ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.