Cuộc đời bất hạnh và cay đắng của người anh sát hại em trai

Cuộc đời bất hạnh và cay đắng của người anh sát hại em trai

Đoàn Minh Sơn
Thứ 6, 10/11/2017 | 19:00
0
Cuộc đời của Nguyễn Văn Thắng – kẻ đã dùng giằng giáo đánh em trai khiến em tử vong là một chuỗi ngày bi kịch. Chưa bao giờ Thắng được hưởng một ngày vui trọn vẹn.

Nguyễn Văn Thắng (SN 1983, trú tại thôn Đông Nham 1, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) sinh ra trong gia đình có 2 anh em gồm Thắng và Nguyễn Văn V. (SN 1985). Đến khi anh em Thắng được 4–5 tuổi thì người mẹ bất ngờ mắc bệnh và qua đời.

An ninh - Hình sự - Cuộc đời bất hạnh và cay đắng của người anh sát hại em trai

Căn nhà chật hẹp của gia đình Thắng vẫn ngổn ngang đồ đạc sau cái chết của em trai.

Từ đó, anh em Thắng mồ côi mẹ. Ít năm sau, bố Thắng là ông Nguyễn Văn Lệnh lấy một người đàn bà khác làm vợ. Ông Lệnh với người vợ thứ hai có được với nhau 2 người con gái. Tuy nhiên, chẳng bao lâu, căn bệnh thần kinh đã khiến ông Lệnh cầm gạch đập vào đầu 3 mẹ con người vợ thứ hai khiến các nạn nhân tử vong. Sự việc xảy ra cách đây 13–14 năm về trước đã từng gây chấn động cả một vùng quê nghèo.

Vì mồ côi mẹ từ nhỏ, thiếu bàn tay chăm sóc yêu thương của mẹ, nên V. đã được người chú ruột là ông Nguyễn Văn Bảo cưu mang, nuôi nấng gần 10 năm. Còn Thắng, tuổi còn nhỏ, trong khi các bạn đồng trang lứa còn đang cắp sách tới trường thì bản thân đã phải bỏ học, đi mò cua bắt ốc kiếm sống qua ngày. Lớn thêm một chút, V. bỏ đi lang thang nhiều nơi làm thuê, còn Thắng thì ở lại quê nhà làm ăn.

Bất hạnh gia đình nối liền cả sang con đường tình duyên, người vợ đầu của Thắng do không chịu được cảnh nghèo khó nên bồng bế con về quê ngoại, bỏ lại một mình Thắng bơ vơ. Cách đây khoảng hơn 1 năm, Thắng lấy một người phụ nữ quê ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương về làm vợ.

Vợ chồng Thắng có với nhau được 1 bé trai kháu khỉnh. Thắng cứ nghĩ rằng đời mình mọi khổ đau cũng đã chấm dứt. Ngày ngày 2 vợ chồng làm công nhân, rau cháo nuôi nhau. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chẳng bao lâu sau, V. sau nhiều năm lang thang nơi đất khách quê người cũng đã trở về.

Không có được đức tính chịu thương, chịu khó làm ăn như người anh, V. làm được đồng nào gần như tiêu hết đồng ấy. Một năm trước, V. có làm trong một quán thịt chó nội thành Hải Phòng. Nửa tháng trở lại đây, V. trở về nhà sinh sống với vợ chồng anh trai.

“Khổ lắm anh ơi, thằng V. nó về là xóm làng mất ăn mất ngủ với nó. Lúc nào cũng thấy nó say xỉn, không được tỉnh táo. Những lúc như thế, nó lại gây chuyện với anh trai nó. Thằng Thắng biết em trai mình dở dở ương ương nên có thèm chấp đâu. Thằng Thắng cũng không thể ngờ rằng vì không giải quyết được việc này mà em mình mất mạng còn bản thân thì vướng vào vòng lao lý”, bà Phạm Thị Khuy (hàng xóm gia đình Thắng) chia sẻ.

Có thể Thắng tính được trước sẽ có chuyện chẳng lành xảy ra đối với gia đình, cho nên cách đây ít hôm, Thắng đã đưa vợ con về quê ngoại lánh nạn, đề phòng V. nổi khùng sẽ đánh đập cả nhà. Nhưng chuyện không dừng ở đó, liên tục nhiều ngày, V. kiếm cớ gây sự với anh trai.

Cùng thời gian này, Thắng thấy rằng căn nhà vợ chồng mình và em trai sinh sống quá chật chội, chưa đầy 20m­­­­­² nên đã thuê thợ xây thêm một căn nhà nhỏ kề bên để sinh hoạt thoải mái hơn. Ngôi nhà đến nay cơ bản đã xong phần thô.

Những ngày gần đây, V. liên tục có những biểu hiện lạ, luôn la hét, chửi bới, thường xuyên gây sự với nhóm thợ hồ, thậm chí đạp đổ cả tường. Vì không muốn gây thêm rắc rối cho mọi người, trước khi đi làm, Thắng đã nhốt em trai trong nhà rồi khóa cửa lại, nấu cơm cho em và dặn em ăn uống đàng hoàng.

An ninh - Hình sự - Cuộc đời bất hạnh và cay đắng của người anh sát hại em trai (Hình 2).

Bà Khuy cho hay, mong pháp luật kín kẽ xem xét về tình về lý để Thắng sớm trở về với gia đình.

Sáng 6/11, như thường lệ, Thắng định khóa cửa nhốt em trai lại rồi đi làm nhưng V. nói: "Anh đừng nhốt em, em sẽ không quậy phá nữa". Xiêu lòng, Thắng mở cửa cho V. và dắt xe đi làm. V. bất ngờ cầm xẻng đánh Thắng từ phía sau. Ở thế bị động, Thắng nhặt được thanh giằng giáo bằng sắt chống cự lại và đánh V. tử vong.

“Chúng tôi cũng chỉ là hàng xóm, người dưng thôi, chứ chẳng phải họ hàng máu mủ gì. Nhưng thực sự từ trong tâm can những người nông dân chúng tôi thương cho thằng Thắng quá. Đời nó khổ từ tấm bé, chưa có được một ngày vui, mồ côi mẹ từ nhỏ, bố nó gây án với người vợ thứ và các con gái, rồi lại đến thằng V..

Nó cưu mang đùm bọc đứa em mà đứa em có biết lễ nghĩa gì trong cuộc sống đâu. Chúng tôi cũng chỉ mong các cơ quan thực thi pháp luật hãy công bằng cả lý lẫn tình để Thắng sớm trở về với xã hội, trở về với vợ con”, bà Khuy thở dài nói.

Công an xã liên quan vụ bắn đạn cao su vào chủ tịch từng mang án tích

Thứ 6, 10/11/2017 | 13:44
Hơn 19 năm trước, ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), người liên quan đến việc dùng súng bắn đạn cao su vào chủ tịch xã đã từng mang án tích.

Anh trai bình tĩnh gọi điện cho công an đến bắt khi đã xuống tay sát hại em

Thứ 6, 10/11/2017 | 09:01
Sau khi xảy ra xô xát khiến em trai tử vong, Nguyễn Văn Thắng đã bình tĩnh gọi điện thoại cho cơ quan công an tới để bắt giữ mình.

Hải Phòng: Trước khi bị anh sát hại, em trai ra giữa cánh đồng đốt lửa

Thứ 4, 08/11/2017 | 09:48
Do bức xúc vì em trai có biểu hiện tâm lý không bình thường, thường xuyên đe đọa, đuổi đánh gia đình, người anh trai không làm chủ được hành vi của mình đã dùng thanh giằng giáo chống cự, khiến người em tử vong.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.