Cuộc đời cơ cực của chàng trai người Dao mồ côi cha mẹ khi 5 tuổi

Cuộc đời cơ cực của chàng trai người Dao mồ côi cha mẹ khi 5 tuổi

Thứ 6, 22/07/2016 | 14:02
0
Khi chỉ là đứa trẻ 5 tuổi, chàng trai này đã mồ côi bố mẹ. Từ đó cái nghèo và sự cơ cực cứ đeo bám anh cho tới tận ngày hôm nay.

Chàng trai mồ côi và nỗi đau khổ khi mất con gái nhỏ

Về thôn Tân Tạo, xã Việt Vinh (Bắc Quang - Hà Giang) hỏi gia đình nào khó khăn nhất thì người dân bản ở đây đều nhắc gia đình nhà anh Lý Văn Vinh. Không chỉ khó khăn, anh Vinh còn có một tuổi thơ cơ cực khi mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Cha mẹ anh Vinh đều mắc bệnh và mất khi anh mới chỉ là đứa trẻ 5 tuổi. Không có anh em họ hàng thân thiết, cậu bé mồ côi được người dân bản Dao thương tình cưu mang. Anh chỉ sống nhờ ở đậu, bữa no bữa đói vì chính cuộc sống của người dân trong bản cũng vô cùng khó khăn.

Năm 11 tuổi, anh Vinh đã phải bắt đầu tự lập cuộc sống. Hàng ngày, anh vào rừng nhặt củi bán cho người dân để lấy tiền mua gạo. Người dân trong bản ai có việc gì anh sẵn sàng làm thuê để kiếm tiền. Không có nhà cửa để ở, anh Vinh phải cắm tạm cái chòi ở chân đồi để chui ra chui vào lúc mưa, lúc nắng.

Những đêm khuya lạnh, trời nổi giông tố muốn bốc căn chòi của anh đi. Nằm một mình anh nghĩ: "Ước gì mình có thể xây được một căn nhà như những người dân trong bản. Ước gì mình cũng có một tổ ấm...".

Cuộc sống khó khăn, cơ cực của anh cứ thế trôi đi đến năm anh hơn 20 tuổi. Một cô gái trong bản vì thương chàng trai mồ côi hiền lành, chịu khó nên đem lòng yêu và nhận lời làm vợ.

Đời sống - Cuộc đời cơ cực của chàng trai người Dao mồ côi cha mẹ khi 5 tuổi

Con đường vào thôn Tân Tạo - xã Việt Vinh (Bắc Quang - Hà Giang). Ảnh KT

Nỗi đau bất ngờ

Lấy nhau về, cuộc sống của hai vợ chồng vẫn là những ngày khó khăn bởi họ lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Không có nhà, không có ruộng nương hai vợ chồng hàng ngày tiếp tục đi làm thuê để kiếm sống.

Nghĩ gia cảnh của con rể, bố mẹ vợ thương nên cho anh Vinh về ở rể. Trong căn nhà sàn đơn sơ, gia đình mới 4 người của anh cùng nhau bữa rau, bữa cháo sống qua ngày.

Cùng chuyên mục

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Loài chim “xấu xí” bậc nhất thế giới, có khả năng ngụy trang tài tình

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:30
Loài chim này được mệnh danh là "sứ giả địa ngục" bởi ngoại hình kỳ dị và có phần đáng sợ.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.