'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85

'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85

Thứ 4, 27/02/2013 | 13:34
0
"Cuộc đời của Pi" (Life of Pi) tuy là một bộ phim thắng lớn về mặt thương mại cũng như nghệ thuật, đặc biệt là sau Oscar 85, nhưng lại đang bị giới họa sĩ thiết kế phản đối mạnh mẽ.

Life of Pi vừa thắng lớn tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85. Bộ phim của đạo diễn người Đài Loan - Lý An - đã giành được 11 đề cử và chiến thắng trong 4 hạng mục bao gồm: Đạo diễn xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Âm nhạc xuất sắcHiệu ứng hình ảnh xuất sắc. Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp của mình, Lý An vừa có được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhấtPhim xuất sắc nhất nhưng chỉ được bước lên nhận tượng vàng Oscar với vai trò đạo diễn.

'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85
 Không chỉ đạt thành công về mặt phê bình và nghệ thuật, Life of Pi còn thắng lớn về doanh thu tại các phòng vé trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, phim đã mang về cho hãng 20th Century Fox hơn 583 triệu $ (~12.151 tỷ VND) tiền vé. Với kinh phí đầu tư 120 triệu $ (~2.501 tỷ VND), Fox đã có một thương vụ quá lời với bộ phim này.
'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85 (Hình 2).
Nhưng không phải ai cũng được hưởng lợi và vui vẻ với những gì phim đạt được, nhất là với Rhythm and Hues - studio thực hiện kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh (VFX) cho Life of Pi. Trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra, công ty này đã tuyên bố phá sản. Hàng trăm họa sĩ làm việc cho công ty đã không được thanh toán tiền lương do những rắc rối về tài chính liên quan tới hãng Fox. Nhiều nhân viên của Rhythm and Hues đã tổ chức biểu tình trước lễ trao giải Oscar
'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85 (Hình 3).
 Kèm theo đó, hàng loạt những status, ảnh… được chia sẻ trên nhiều mạng xã hội kêu gọi sự chú ý của khán giả. Cộng đồng các nghệ sĩ làm đồ họa đã cùng nhau đổi hình đại diện facebook của mình thành màu xanh lá cây, màu được dùng làm phông nền cho các cảnh quay cần sử dụng kỹ xảo vi tính. 
'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85 (Hình 4).
Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không có công sức của Rhythm and Hues, Life of Pi không thể nào đạt thành công tới vậy. Bởi, Life of Pi là một bộ phim khá nặng về phần hiệu ứng hình ảnh.
'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85 (Hình 5).
Một số người ủng hộ đạo diễn Lý An lại cho rằng: việc Rhythm and Hues bị phá sản là do quản lý tài chính của công ty này và Lý An chỉ là đạo diễn, không lo việc quản lý chi phí sản xuất cho phim. Thành công của Life of Pi giống như sức hấp dẫn của một bản giao hưởng mà Lý An là nhạc trưởng chỉ đạo tốt,  Rhythm and Hues có chăng cũng chỉ là một nghệ sĩ biểu diễn trong số ấy, không phải là người duy nhất làm nên thành công cho bộ phim.
'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85 (Hình 6).
 Làn sóng phản đối trong cộng đồng mạng, các khán giả yêu điện ảnh và giới nghệ sĩ đồ họa càng tăng lên khi trong bài phát biểu của Lý An lúc nhận giải thưởng, ông này mặc nhiên quên mất gửi lời cảm ơn tới đội ngũ đảm nhiệm hiệu ứng hình ảnh cho phim. 
'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85 (Hình 7).
Bên cạnh đó, bài phát biểu của Westenhofer lúc lên nhận giải cũng bị nhà đài cắt đi khi ông vừa đề cập tới vấn đề tài chính của Rhythm and Hues. Bill Westenhofer - người từng giành được giải Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất trong The Golden Compass - một lần nữa chiến thắng trong hạng mục này với Life of Pi. Ông là người đứng đầu Rhythm and Hues.
'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85 (Hình 8).
  Rhythm and Hues được thành lập năm 1987, từng góp phần kỹ xảo hình ảnh cho rất nhiều bộ phim như X-Men: First Class, Lord of The Rings, The Golden Compass… và đang làm việc trong nhiều dự án khác như The Hunger Games: Catching Fire, 300: Rise of an Empire.
Đạo diễn Lý An và hãng 20th Century Fox vẫn chưa có phản ứng về những thông tin với đầy giận dữ này.
Theo Kênh 14

'Cuộc đời của Pi' thắng lớn tại Oscar 2013

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:14
“Cuộc đời của Pi” là bộ phim nhận được nhiều tượng vàng Oscar nhất năm nay với 4 danh hiệu, gồm “Đạo diễn xuất sắc”, “Nhạc phim hay nhất”, “Quay phim đẹp nhất” và “Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất”.

Hình ảnh đáng nhớ của Jennifer Lawrence tại Oscar 2013

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:23
Ngôi sao 9X Jennifer Lawrence đã vinh dự là một trong hai nữ diễn viên trẻ nhất từng giành giải Oscar cho vai nữ chính xuất sắc nhất. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của người đẹp tại lễ trao giải điện ảnh uy tín bậc nhất thế giới.

Những khoảnh khắc 'khủng khiếp' nhất trong lịch sử Oscar

Thứ 3, 26/02/2013 | 14:26
Một phút bốc đồng của các tên tuổi lớn Hollywood đã làm nên những khoảnh khắc khủng khiếp trong lịch sử Lễ trao giải Oscar.