Vợ vác bụng bầu quỳ xin cho chồng thoát án tử

Vợ vác bụng bầu quỳ xin cho chồng thoát án tử

Thứ 2, 04/11/2013 | 10:58
0
Ngày phiên tòa xét xử chồng về tội giết người, dù đang bụng mang, dạ chửa nhưng chị vẫn lê từng bước, đến trước mặt của bị hại để quỳ gối và khẩn thiết xin cho chồng được sống. Chị hành động như thế với mong muốn các con chị còn có cơ hội được nhìn thấy mặt cha.

Chồng chị mang án tù chung thân, mẹ con chị bơ vơ, nhưng nỗi đau đớn và dai dẳng nhất là những lời xì xào bán tán của bà con chòm xóm. Không biết, những đứa con chị sẽ lớn lên và vượt qua mặc cảm như thế nào nữa.

Qùy gối xin tha chết cho chồng

Trò chuyện trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, chị Nguyễn Thị Mỹ L. trú xóm 13, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), mệt mỏi nhìn xuống bụng, nước mắt tuôn rơi. Cho đến bây giờ, chị L. không thể tin chồng mình có thể gây ra chuyện động trời như vậy. Bởi trong suy nghĩ của mình, chồng chị tuy là người ham chơi nhưng không thể hành động một cách tàn nhẫn như vậy. Từ trước đến giờ, chồng chị vẫn rất mực thương yêu vợ con. Hai vợ chồng đang chờ ngày hai đứa con ra đời thì xảy ra chuyện động trời ấy.

Pháp luật - Vợ vác bụng bầu quỳ xin cho chồng thoát án tử

Nguyễn Nam Khánh tại phiên tòa xét xử tội lỗi của mình.

Được biết, chị Nguyễn Thị Mỹ L. (SN 1988) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, đông anh chị em ở thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).  Năm L. lên lớp 10, trong một lần đi học cô cảm thấy khó thở rồi ngất lịm. Bố mẹ đưa cô đến bệnh viện, mới phát hiện cô bị bệnh tim. Từ đó, ngoài đối mặt với cái nghèo, cô còn liên tục bị bệnh tật hành hạ mỗi khi trái gió trở trời.

Năm 2010, chị L. gặp và nảy sinh tình yêu với Nguyễn Nam Khánh (SN 1989) trú tại xóm 13, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đám cưới nhanh chóng được diễn ra trong niềm vui của hai gia đình. Niềm vui như được nhân đôi khi chị L. sinh một đứa con trai kháu khỉnh, đặt tên là Nguyễn Đình Gia B. Vốn mang bệnh hở van tim hai lá nên từ sau khi sinh con, sức khỏe của chị L. giảm sút không lao động chân tay được. Chồng chị ở nhà buôn bán gạo cùng với bố mẹ chồng. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng gia đình luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

Hạnh phúc chưa đầy gang tay thì tai họa bất ngờ ập tới. Vào khoảng 13h ngày 10/2/2013, sau khi đi chúc Tết, một số người tổ chức đánh bài ăn tiền tại nhà ông Phạm Công Phúc trú tại khối 4, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Ván bài đang xôm tụ thì anh Đặng Lê Phương và chồng chị L. là Nguyễn Nam Khánh có xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn, Khánh ấm ức bỏ ra về. Đến 21h ngày 18/2, Nguyễn Nam Khánh nhặt được một khẩu súng và mang đến nhà anh Nguyễn Hữu Mạnh. Tại đây ông Đặng Huy Tân (bố của anh  Đặng Lê Phương) cũng có mặt. Nhắc đến chuyện anh Phương, Khánh và ông Tân to tiếng và có xô xát nhưng kịp thời được hàng xóm ngăn cản. Trên đường về nhà  Khánh gặp Bạch Anh Quỳnh (SN 1982) trú cùng xóm. Thấy mặt Khánh có vết xước anh Quỳnh hỏi thì Khánh kể lại sự việc. Nghe xong, anh Quỳnh bảo Khánh đến nhà ông Đặng Huy Tân để hòa giải.

Đến nơi, không hòa giải được, giữa Khánh và ông Tân lại xảy ra xô xát. Nổi máu điên trong người, Khánh liền rút khẩu súng nhặt được cất trong túi quần bắn một phát vào lưng ông Tân, khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trong phiên xử ngày 24/7, đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An đề nghị mức án tử hình dành cho bị cáo. Mức án này được sự đồng tình của gia đình bị hại. Nghe mức án đại diện Viện KSND đề nghị cho chồng, chị L. hốt hoảng, ngã quỵ xuống đất. Giờ nghị án, chị vội chạy theo vợ của bị hại Đặng Huy Tân.  Bất ngờ, chị quỳ thụp xuống trước mặt vợ của bị hại cầu xin sự tha thứ. “Em xin chị, hãy cho chồng em một cơ hội sống, để con em còn được nhìn thấy mặt cha”, chị khóc. Người phụ nữ đó cũng chỉ biết khóc rồi lặng người quay đi.

Được biết, trước ngày phiên tòa diễn ra, chị L. đã cố gắng chạy vạy chồng đủ 150 triệu đồng cho nhà bị hại. Chị mong rằng, làm điều đó có thể chuộc lại một phần tội lỗi do chồng mình gây ra. Trong hàng ghế dành cho bị cáo ngồi chờ hội đồng xét xử nghị án, Khánh cũng khóc nức nở khi đứa con nhỏ cứ mân mê chiếc còng số 8 nơi cổ tay bố.

Pháp luật - Vợ vác bụng bầu quỳ xin cho chồng thoát án tử (Hình 2).

Chân dung người vợ trẻ quỳ gối xin gia đình bị hại tha chết cho chồng.

Người đàn bà tội nghiệp

Mặc dù hành vi phạm tội của Nguyễn Nam Khánh mang tính côn đồ, bị cáo có nhân thân xấu (có 2 tiền án) nhưng gia đình bị cáo đã tích cực bồi thường thiệt hại nên tòa đã xem xét cho Khánh được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Nam Khánh tù chung thân. Thoát được án tử hình nhưng với mức án này, quãng đời còn lại của Khánh chỉ gói gọn trong 4 bức tường trại giam. Nghĩ tới đứa con thơ dại, nghĩ tới cái cảnh vợ một mình vượt cạn, Khánh gục xuống, các đồng chí cảnh sát dẫn giải phải dìu ra xe. Nhìn cảnh vợ Khánh một tay dắt con, một tay ôm lấy cái bụng bầu đã vượt mặt thất thểu trong màn mưa rời tòa án, những người có mặt tại phiên tòa ai cũng thương xót. Dù sao với mức án chung thân, đứa con chị sắp sinh ra vẫn còn có bố ở trên đời.

Trầm ngâm phút chốc, chị L. nghẹn ngào trải lòng: “Tôi không trách chồng tôi đâu, tôi biết anh ấy không có ý, có chăng là do anh ấy quá bốc đồng mà thôi. Tôi và các con vẫn cần anh ấy. Khi nghe phía bị hại đề nghị tử hình, tôi lo lắm. Tôi sợ nếu anh ấy phải chết thì ba đứa con của tôi có lẽ vĩnh viễn không còn được có cha nữa rồi. Mỗi tháng  tôi vẫn đều đặn qua nhà bị hại vào ngày mùng 1 và ngày rằm để thắp hương”.

Cùng tâm trạng với con gái, bà Nguyễn Thị Hòa (SN 1955) mẹ đẻ chị L. cho biết: “Dù sao thì sự việc cũng đã rồi, tôi biết thằng Khánh nó sai, nó mang tội giết người nhưng tôi chỉ mong gia đình bên đó (gia đình ông Tân – PV) tha thứ cho tội lỗi của nó gây ra. Tôi cũng mong thằng Khánh cải tạo tốt để có cơ hội được đoàn tụ cùng với vợ con”.

Cảm thông cho hoàn cảnh của chị L. nên hàng xóm và bạn bè đã động viên và giúp đỡ chị vượt qua nỗi mặc cảm về tội ác của chồng. Ông Nguyễn Đình Thái, hàng xóm của gia đình chị L. chia sẻ: “Khi biết chuyện chúng tôi đều rất “sốc” không ai ngờ được một người như Khánh lại ra tay giết người. Ở địa phương, Khánh  có nghịch ngợm, theo bạn bè nhưng từ khi lấy vợ Khánh đã tu tỉnh và sống tốt hơn rất nhiều. Bây giờ, chúng tôi chỉ mong Khánh cải tạo tốt để có cơ hội mà gặp vợ, gặp con. Chứ một mình cái L. ở nhà vừa bệnh tật,  mang bầu và lo cho con nhỏ cũng đủ cơ cực rồi”.

Ông Phạm Văn Sơn (54 tuổi) xóm trưởng xóm 13 cho biết: “Cũng tội cho đứa nhỏ, tội cho cái L. khi tuổi còn trẻ mà đã gặp phải chuyện đau lòng như vậy. Giờ đây, mẹ con nó đang chờ từng ngày để vượt cạn. Sức khỏe yếu cộng với căn bệnh tim quái ác không biết nó có cố gắng vượt qua được không nữa. Hơn lúc nào hết, nó cần có người chồng bên cạnh làm điểm tựa. Giá như, thằng Khánh kiềm chế được cơn bốc đồng của mình thì có lẽ giờ đây gia đình nó sẽ hạnh phúc biết baon                    

Hà Hằng

Phiên tòa 'giải thoát' nỗi đau của cô vợ trẻ

Chủ nhật, 06/10/2013 | 13:30
"Anh nói vì kinh tế và không đưa cho tôi giữ tiền nên tôi mới ly dị ư? Tôi lấy anh đâu phải vì tiền! Sao anh không chịu buông tha cho tôi", thấy chị không còn giữ được bình tĩnh, chủ tọa cho ngồi xuống, phiên tòa gián đoạn một lúc.

Những lời tiếc nuối ở phiên tòa xử chồng chém vợ cũ

Thứ 7, 28/09/2013 | 22:18
Người đàn ông tóc hoa râm được công an dẫn vào ngồi nơi góc phòng để đợi phiên tòa bắt đầu, hai tay còng trước mặt, ánh mắt dáo dác tìm bóng người thân. Hai người con gái bật khóc khi nhìn dáng người đàn ông vừa bước qua cánh cửa. Người em nói với người chị trong tiếng nấc: "Cha già và tiều tụy quá chị ơi".

Tranh luận tại phiên tòa xét xử trưởng và phó thôn

Thứ 4, 25/09/2013 | 10:25
TAND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử hai bị cáo là ông Nguyễn Văn An trưởng thôn Râm, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên và ông Nguyễn Ngọc Dũng phó thôn Râm nhiệm kỳ 2011 – 2013 về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Khoảng lặng trong phiên tòa xử kiều nữ giết 'đại gia chè'

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:14
Trong suốt phiên tòa, các bị cáo luôn luôn cúi gằm mặt khi trả lời những câu hỏi của HĐXX. Trong khi đó, vợ và con trai nạn nhân luôn im lặng lắng nghe với vẻ mặt đăm chiêu, suy nghĩ. Thi thoảng, hàng trăm người dự khán lại ồ lên khi được nghe lời khai thú tội của bị cáo...

Lòng bao dung tại một phiên tòa

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:17
Đứa con trai duy nhất của gia đình vô cớ bị tước đoạt mạng sống, nỗi đau không thể nguôi ngoai theo năm tháng, thế nhưng với lòng bao dung, cha mẹ nạn nhân vẫn xin giảm án cho hung thủ.

Phiên tòa Bạc Hy Lai – Một góc nhìn khác

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:28
Luật sư Phan Trung Hoài có bài viết về một góc nhìn liên quan đến sự kiện xét xử hình sự Bạc Hy Lai, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy Trùng Khánh về các tội nhận hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm dụng quyền lực.

Phiên tòa xử Bạc Hy Lai bất ngờ bị tạm dừng

Chủ nhật, 25/08/2013 | 19:02
Ngày xét xử thứ tư đối với cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bị quan tòa tuyên dừng giữa chừng để chuyển sang ngày thứ Hai. Trước đó ông Bạc đã phản bác mạnh mẽ mọi lời khai “đầy những lời dối trá, gian lận” của Vương Lập Quân.

Phiên tòa 'giải thoát' nỗi đau của cô vợ trẻ

Chủ nhật, 06/10/2013 | 13:30
"Anh nói vì kinh tế và không đưa cho tôi giữ tiền nên tôi mới ly dị ư? Tôi lấy anh đâu phải vì tiền! Sao anh không chịu buông tha cho tôi", thấy chị không còn giữ được bình tĩnh, chủ tọa cho ngồi xuống, phiên tòa gián đoạn một lúc.

Những lời tiếc nuối ở phiên tòa xử chồng chém vợ cũ

Thứ 7, 28/09/2013 | 22:18
Người đàn ông tóc hoa râm được công an dẫn vào ngồi nơi góc phòng để đợi phiên tòa bắt đầu, hai tay còng trước mặt, ánh mắt dáo dác tìm bóng người thân. Hai người con gái bật khóc khi nhìn dáng người đàn ông vừa bước qua cánh cửa. Người em nói với người chị trong tiếng nấc: "Cha già và tiều tụy quá chị ơi".

Tranh luận tại phiên tòa xét xử trưởng và phó thôn

Thứ 4, 25/09/2013 | 10:25
TAND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử hai bị cáo là ông Nguyễn Văn An trưởng thôn Râm, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên và ông Nguyễn Ngọc Dũng phó thôn Râm nhiệm kỳ 2011 – 2013 về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Khoảng lặng trong phiên tòa xử kiều nữ giết 'đại gia chè'

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:14
Trong suốt phiên tòa, các bị cáo luôn luôn cúi gằm mặt khi trả lời những câu hỏi của HĐXX. Trong khi đó, vợ và con trai nạn nhân luôn im lặng lắng nghe với vẻ mặt đăm chiêu, suy nghĩ. Thi thoảng, hàng trăm người dự khán lại ồ lên khi được nghe lời khai thú tội của bị cáo...

Lòng bao dung tại một phiên tòa

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:17
Đứa con trai duy nhất của gia đình vô cớ bị tước đoạt mạng sống, nỗi đau không thể nguôi ngoai theo năm tháng, thế nhưng với lòng bao dung, cha mẹ nạn nhân vẫn xin giảm án cho hung thủ.

Phiên tòa Bạc Hy Lai – Một góc nhìn khác

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:28
Luật sư Phan Trung Hoài có bài viết về một góc nhìn liên quan đến sự kiện xét xử hình sự Bạc Hy Lai, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy Trùng Khánh về các tội nhận hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm dụng quyền lực.

Phiên tòa xử Bạc Hy Lai bất ngờ bị tạm dừng

Chủ nhật, 25/08/2013 | 19:02
Ngày xét xử thứ tư đối với cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bị quan tòa tuyên dừng giữa chừng để chuyển sang ngày thứ Hai. Trước đó ông Bạc đã phản bác mạnh mẽ mọi lời khai “đầy những lời dối trá, gian lận” của Vương Lập Quân.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.