Cuộc đời thăng trầm của vua cờ bạc trên đất Mỹ

Cuộc đời thăng trầm của vua cờ bạc trên đất Mỹ

Thứ 2, 23/09/2013 | 13:41
0
Được mệnh danh là "vua cờ bạc", trong suốt cuộc đời chơi bài chuyên nghiệp của mình, Archie Karas đã thắng được những khoản tiền khổng lồ một cách khó tin.

Từ cậu bé bị bạo hành trở thành tay bạc "son" nhất lịch sử

Archie Karas sinh ra và lớn lên tại hòn đảo Cefalonia (Hy Lạp) trong cảnh nghèo khổ từ bé. Cậu có một người cha khá "cục tính" và hay trút giận lên con trai bằng những trận đòn "sống dở, chết dở". Năm Karas 15 tuổi, trong một cơn tức giận vô cớ do phải chịu nhiều áp lực về "cơm áo gạo tiền", cha cậu đã thẳng tay ném chiếc xẻng vào đầu con trai.

May mắn thoát chết do lưỡi xẻng chỉ sượt qua mang tai, Karas đã lập tức bỏ nhà ra đi khi vết thương chưa bình phục hẳn. Sau này, khi nhớ lại kỷ niệm đau buồn ấy, Karas cho biết, lúc đó cậu không hề oán trách cha mình. Trái lại, cậu rất thương cha, một công nhân xây dựng luôn phải làm việc quần quật hàng ngày để nuôi sống cả gia đình. Cậu quyết chí ra đi với mong muốn kiếm được thật nhiều tiền về giúp đỡ gia đình, càng sớm càng tốt.

Không một xu dính túi, Archie Karas lên bừa một chiếc tàu thủy khởi hành đi Oregon (Hoa Kỳ). Khi phát hiện ra hành khách trốn vé này, vị thuyền trưởng tốt bụng đã bố trí cho cậu một chân bồi bàn với mức lương 60 USD/tháng. Nhưng đó không phải là công việc mà Karas ưa thích, vì cậu biết, nó chỉ có thể giúp cậu nuôi sống được bản thân chứ không thể trở nên giàu có được.

Ngay khi tàu cập cảng Portland, Karas lĩnh lương, chào tạm biệt vị thuyền trưởng và lên bờ. Sự nhanh nhẹn và có phần ranh mãnh của một đứa trẻ đường phố đã giúp Karas nhanh chóng xin được một chân bồi bàn ở một nhà hàng. Dù đây là công việc cậu vừa mới từ bỏ nhưng Karas đã tỏ ra "ranh ma" hơn, cậu chú ý ngay đến phòng chơi bài trong nhà hàng.

Ngoài thời gian làm việc theo ca, Karas lê la hết bàn nọ đến bàn kia, học lỏm được vô số chiêu trò, mánh khóe cờ bạc của các bậc đàn anh. Khả năng thiên bẩm được dịp phát huy, Karas bắt đầu chơi poker và dần tỏ ra là một con bạc có hạng khi liên tiếp thắng được nhiều khoản tiền kha khá.

Cậu bỏ hẳn nghề bồi bàn, lấy bài bạc làm sự nghiệp của mình. Nhưng phải đến năm 1992, khi đã 42 tuổi, Karas mới được công nhận là tay chơi bạc đẳng cấp quốc tế, khi số tiền thắng bạc lên tới con số hàng triệu USD. Chính xác là tại một sòng bài ở Los Angeles, anh đã thắng được 2 triệu USD chỉ trong vòng một tuần.

Tên tuổi của Archie Karas bắt đầu được giới trong nghề chú ý. Các tay chơi "rỉ tai" nhau hãy cảnh giác khi đối đầu với người đàn ông Mỹ gốc Hy Lạp này và hình ảnh của anh cũng liên tục xuất hiện trên các tờ báo chuyên về cờ bạc. Nhưng 2 triệu USD không ở lại với Karas lâu. Tháng 12/1992, trong một đêm toàn những ván poker đen đủi, gần như toàn bộ số tiền này đã "bay hơi". Cú thua trắng tay đầu tiên trong đời này không làm người đàn ông ấy nản chí.

Ngược lại, Karas tuyên bố sẽ đi Las Vegas để xây dựng nghiệp lớn. Ông đã đến "kinh đô cờ bạc", chỉ với đúng 50 USD trong túi, trên một chiếc xe hơi cà tàng đi thuê.

Tiêu điểm - Cuộc đời thăng trầm của vua cờ bạc trên đất Mỹ

 Huyền thoại cờ bạc Archie Karas tại một sòng bạc

Vận may đã mỉm cười với Karas ngay trong lần ra mắt đầu tiên, ông thắng được hơn 100.000 USD, đủ để thu xếp nơi ăn chốn ở. Liên tiếp sáu tháng liền, Karas chỉ biết thắng và thắng. Tài khoản của ông tăng lên nhanh chóng tới con số 17 triệu USD. Và cứ thế ông gặp nhiều đối thủ "có máu mặt" và tất nhiên, ông liên tiếp giành được chiến thắng cho mình. Chiến thắng oanh liệt ấy khiến toàn giới cờ bạc phải dè chừng và chỉ những tay có "số má" cao nhất mới dám thách đấu Karas. Trong vòng sáu tháng, tất cả những danh thủ đều bại trận dưới tay Karas.

Khi không có ai dám chơi với mình nữa, Karas quyết định chuyển địa bàn khai thác. Ông quay sang chơi xúc xắc lăn, với mức đặt 100.000 USD mỗi ván. Thần may mắn chưa ngừng phù hộ người đàn ông này, ông chơi như lên đồng. Đến năm 1994, Karas đã thắng được tới 40 triệu USD trên mọi mặt trận. Ông thường xuyên phải dùng ô tô để chở tiền thắng cuộc mỗi khi rời khỏi sòng bài, với hai vệ sỹ đầy đủ súng ống đi hộ tống. Người em trai ở quê nhà cũng được "vua cờ bạc" đưa sang Mỹ chỉ để giúp ông… đếm tiền.

Của thiên trả địa

Thịnh rồi lại suy, âu cũng là quy luật. Nếu Karas không bao giờ biết thua, thì có lẽ ngành công nghiệp cờ bạc của Hoa Kỳ chỉ có đường… phá sản. Giữa năm 1995, vận may bắt đầu từ bỏ Karas. Chỉ trong ba tuần đầu tháng 6, ông đã để mất một nửa số tiền của mình, khoảng 20 triệu USD. Những quân xúc xắc không còn đứng về phía ông nữa. Gỡ lại được 2 triệu USD, rồi lại để mất chúng, Karas quay về với sở trường poker.

Nhưng chiến trường quen thuộc này, nơi đã làm nên tên tuổi của ông, giờ đây cũng không chấp nhận ông nữa. 17 triệu USD tiếp tục đổi chủ, khiến tài sản của "vua bài" chỉ còn 5 triệu. Người em trai khuyên ông nên nghỉ ngơi một thời gian để chờ vận đen qua đi. Nghe lời, Karas về Hy Lạp ba tháng. Khi quay trở lại Las Vegas, ông lại chọn xúc xắc để tìm lại những tháng ngày vinh quang, để rồi thua nốt những đồng tiền cuối cùng.

Trong những ngày tháng sau đó, Karas thỉnh thoảng cũng thắng được một món kha khá, nhưng không bao giờ đến con số triệu USD. Cứ được rồi lại mất, mất rồi lại được, tất cả chỉ là những khoản tiền nhỏ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn USD mà thôi. Cuối cùng, người đàn ông này quyết định rửa tay gác kiếm. 300.000 USD là món tiền cuối cùng "vua cờ bạc" thắng được, trước khi vĩnh viễn nghỉ chơi.

Dù kết thúc sự nghiệp trong thất bại, nhưng với kỳ tích thắng 40 triệu USD chỉ từ 50 USD, trong vòng 3 năm, tên tuổi của Archie Karas đã đi vào lịch sử ngành giải trí đỏ đen của thế giới như là một tay bạc "son" nhất và cao thủ nhất. Kỷ lục này cho đến nay vẫn chưa có đối thủ nào có thể phá vỡ.

Hậu vận an nhàn của kẻ thua bạc

Thật may mắn cho "vua bài" khi những người thân của ông đã biết cách giữ gìn một phần sự may mắn trời ban cho ông, nên dù "nghỉ hưu" vì thua bạc, Karas vẫn có một cuộc sống sung túc. Mẹ và các chị gái đã dành một số tiền lớn ông gửi về để đầu tư vào các nhà hàng, tiệm rượu và mua một vài trang trại. Người em trai cũng "ăn bớt" của anh một ít tiền, gửi vào nhà băng để phòng khi cơ nhỡ. Những món tiền đó chỉ đáng một ván thắng của Karas lúc hoàng kim, nhưng giờ đây, nó lại đảm bảo cho ông sống một tuổi già an nhàn tại Las Vegas. Cuộc đời thăng trầm của ông thậm chí còn đang được nhà làm phim người Mỹ Michael Konik dựng thành một bộ phim tài liệu.

Hồng Nhung (Theo PokerNews/NewYork Post)

Sa thải bí thư nguyền rủa dân trong bữa tiệc xa hoa

Thứ 2, 23/09/2013 | 11:37
Một bí thư ở tỉnh Hà Bắc đã bị sa thải sau khi đoạn phim về ông ta đã được đăng trực tuyến, chế nhạo người Trung Quốc bình thường trong khi ông ăn nhậu một bữa tiệc đắt tiền với những đĩa đồ ăn dây chuyền vòng quanh.

Về Trùng Khánh xem dân nói về Bạc Hy Lai

Thứ 2, 23/09/2013 | 07:29
Sông Dương Tử sâu, dài, rộng và ngoằn nghèo chảy qua thành phố Trùng Khánh - một trong những thành phố lớn nhất của Trung Quốc với các nhà máy khổng lồ, trung tâm của một khu vực 30 triệu dân.

Hậu duệ cuối cùng của hoàng gia Ấn Độ sống trong khu ổ chuột

Chủ nhật, 22/09/2013 | 07:25
Mặc dù từng là hậu duệ của vị hoàng đế cai trị vương quốc xưa của Ấn Độ, bây giờ gia đình bà Sultana Begum đang sống cảnh thiếu thốn, không đủ tiền để chăm sóc gia đình với 6 người cháu, 5 người con gái và 1 người con trai.

Điểm danh 5 kẻ giết người bệnh hoạn nhất thế giới

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:08
Với những thủ đoạn tàn ác, xuống tay giết người không mảy may ân hận, lịch sử đã ghi danh những tên sát nhân này như nỗi kinh sợ và ghê rợn nhất mọi thời đại.

Cuộc sống nhà tù nơi Bạc Hy Lai có thể bị giam

Thứ 7, 21/09/2013 | 17:25
Nhà tù Tần Thành nổi tiếng từng là nơi giam giữ cha của chính trị gia thất thế Bạc Hy Lai, và cũng có thể sẽ đón tiếp ông "Bạc con", sau khi ông bị tuyên án ngày mai.

Những điều hoang đường về tên lửa hành trình

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:29
Vào thời điểm cuộc tranh luận về việc có nên đánh Syria hay không ở mức cao trào, người ta nói rất nhiều đến tên lửa hành trình, coi nó là thứ vũ khí có thể giáng những đòn hiệu quả nhất xuống chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.