Cuộc đời trầm luân của người phụ nữ hóa điên vì bị phụ tình

Cuộc đời trầm luân của người phụ nữ hóa điên vì bị phụ tình

Hà Thị Hằng
Thứ 6, 05/01/2018 | 10:28
0
Sau 11 năm li hôn, chị T. quyết định gá nghĩa với người đàn ông hơn mình 24 tuổi. Không thể ngờ, sau khi mang thai, T. lại bị người này bỏ. Sinh con được 4 ngày, quá uất ức người phụ nữ này đã hóa điên.

Phận đời bạc

Vượt hàng chục cây số, chúng tôi tìm đến gia đình chị Nguyễn Thị T. (SN 1978), trú tại xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Người dân nơi đây ai cũng biết hoàn cảnh của chị đáng thương như thế nào. Đập vào mắt chúng tôi là ngôi nhà nhỏ, ngoài chiếc giường và chiếc bàn thì không có gì đáng giá. Đây là ngôi nhà gia đình vay mượn tiền bạc xây cho mẹ con chị ở góc vườn. Nhắc đến số phận của con gái, ông Nguyễn Văn Thanh (bố ruột chị T.), không kìm nén được cảm xúc. Hai hàng nước mắt chảy dài nghẹn ngào trên khuôn mặt gầy gò của ông khiến chúng tôi không khỏi xót xa.

Được biết, T. sinh ra trong một gia đình nghèo có 5 chị em ở xã Thanh Đồng. Do hoàn cảnh khó khăn nên học hết trung học cơ sở, chị đã phải nghỉ học vào miền Nam để kiếm sống. Vốn là một cô gái khá xinh đẹp nên T. được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Trong số đó, T. lại đem lòng yêu thương người con trai tên Dũng ở TP.Vinh. Mối tình đầu tiên đó có bao nhiêu sự thăng hoa và hạnh phúc. Không lâu sau, 2 người tiến tới hôn nhân.

Tưởng rằng, T. sẽ có một cuộc sống vô cùng viên mãn vì gia đình Dũng cũng gia giáo, bố mẹ đều là viên chức. Thế nhưng, số phận như trêu ngươi, năm 2001, sau khi sinh con gái đầu lòng, T. phát hiện chồng mình nghiện ma túy. Mặc dù T. đã khuyên can chồng bỏ ma túy nhưng Dũng vẫn chứng nào tật ấy. Bao nhiêu của cải vợ chồng tích góp được, Dũng đều nướng vào ma túy. Cực chẳng đã, T. đã quyết định li hôn và tự mình nuôi con.

Gia đình - Cuộc đời trầm luân của người phụ nữ hóa điên vì bị phụ tình

Khi tỉnh táo T. vẫn bế con và âu yếm nó.

Không có ai chăm con để đi làm, T. gửi con về cho ông bà ngoại. Sau đó, T. tiếp tục vào Nam kiếm tiền gửi về cho bố mẹ nuôi con. Năm 2014, vì quá nhớ con, T. đã quyết định về sống với bố mẹ. Trở về quê nhà, chị xin vào làm công nhân may ở một xí nghiệp trên địa bàn. Cũng trong thời gian này, có một anh bộ đội trú cùng xã, đã đem lòng yêu thương T. Hai người cùng hứa hẹn sẽ xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Mọi người ai cũng nghĩ chị sẽ có được hạnh phúc viên mãn, trọn vẹn. Nhưng hạnh phúc đó chẳng được bao lâu, chị lại phải rời xa nó. Khi anh chị thưa chuyện với người lớn thì phía gia đình chàng trai đã kịch liệt phản đối vì họ cho rằng T. là gái đã có một đời chồng.

Đau khổ, chị T. quyết định ra Hà Nội làm việc. Trong thời gian này, 2 người vẫn liên lạc với nhau. Nhưng một lần nữa chị như chết điếng khi nghe tin người yêu đi lấy vợ. Chị bị sốc nặng, gia đình phải đưa về nhà để động viên chị sớm vơi đi nỗi đau. Để quên đi mối tình với anh chàng bộ đội, gia đình đã cho chị đi bán hàng tại nhà của một người chị họ. Rồi nỗi đau đó cũng dần nguôi ngoai.

Hóa điên sau khi sinh con

Năm 2016, T. được một người đàn ông cùng huyện đến hỏi cưới. Khi chị bắt đầu có bầu thì sức khỏe cũng yếu dần, thỉnh thoảng lại ăn nói luyên thuyên. Rồi người này cũng bỏ T..

Thương con gái, vợ chồng ông Thanh chăm sóc T. chờ đến ngày sinh. Đủ 9 tháng 10 ngày, chị T. sinh ra một bé trai bụ bẩm nặng 3,8kg. Thế nhưng khi nghĩ đến chuyện hôn nhân của mình, chị T. buồn chán rồi phát điên. 

Về nhà, vợ chồng ông Thanh phải xây một căn phòng nhỏ, dựng cửa sắt nhốt con gái lại. “Khi mới từ bệnh viện về, T. chẳng chịu ăn uống gì. Suốt ngày xé quần áo, la hét. Gia đình phải nhốt nó một tuần. Cuối cùng chúng tôi phải đưa đi bệnh viện tâm thần để điều trị. Tiền sữa mua ngoài của cháu cũng rất tốn kém. May mắn thay, 2 đứa con của nó đều khỏe mạnh và cứng cáp. Đứa con gái đầu học hành rất giỏi. Bây giờ, bệnh tình T. đã đỡ hơn, không còn la hét và đập phá đồ đạc nữa. Thỉnh thoảng nó vẫn bế được con nhưng ông bà cũng phải canh chừng vì sợ nó lên cơn điên lại đánh đập và vứt con đi. Cả nhà 5 miệng ăn chỉ phụ thuộc vào 2 sào ruộng và mấy đồng lương thương binh không đủ trang trải cuộc sống. Tiền thuốc men cho con T., tiền học phí cho cháu ông bà cũng phải đi vay”, bà Nhung, mẹ T. bùi ngùi cho biết.

Điều khiến vợ chồng bà Nhung lo lắng nhất là sức khỏe của ông bà ngày càng yếu đi, bệnh tật của ông Thanh ngày càng trở nặng. Không biết rồi đây khi khuất núi, ai sẽ là người chăm sóc chị T. và 2 đứa cháu. Nhắc đến tương lai, ông Thanh nước mắt chực trào.

Ông Lê Duy Nho, Bí thư chi bộ nơi gia đình T. sinh sống cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình ông Thanh hết sức khó khăn. Chị T. bị hóa điên sau khi sinh đứa con trai thứ 2. Ông bà đã già yếu phải nuôi con gái tâm thần và 2 đứa cháu nhỏ. Chính quyền địa phương đã nhiều lần kêu gọi ủng hộ nhưng chẳng thấm vào đâu”.

Câu chuyện về cuộc đời người phụ nữ ấy không biết sẽ có hồi kết như thế nào, nhưng nhìn cách chị T. ngắm nụ cười của con, người viết vẫn hi vọng về một tia sáng mở ra với gia đình họ.

Nghệ An: Phát hiện một thanh niên chết trong tư thế treo cổ ở tầng thượng

Thứ 5, 04/01/2018 | 16:57
Một nam thanh niên được phát hiện trong tư thế treo cổ trên tầng thượng của ngôi nhà 3 tầng thuộc khu vực chợ Vinh, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Nước mắt cuộc đời người phụ nữ phải đi hỏi cưới vợ cho chồng

Thứ 2, 25/01/2016 | 11:17
Còn cay đắng, tủi nhục nào lớn hơn đối với người phụ nữ khi chính mình phải đại diện cho nhà trai đi hỏi cưới vợ cho chồng.

Cuộc đời bầm dập của người phụ nữ bị chồng trăng hoa bạo hành

Thứ 4, 19/08/2015 | 05:30
Sau khi kết hôn, chuỗi ngày hạnh phúc của chị Nguyễn Thị Nhinh (SN 1976, trú tại Thanh Lương, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội) vô cùng ngắn ngủi.
Cùng tác giả

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.

Xúc động giây phút bịn rịn chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 26/02/2024 | 14:30
Trong giây phút tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ, nhiều người thân, bạn bè đã không nén được cảm xúc, òa khóc,...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.