Cuộc đua thay đổi hình tượng của sao: Đâu là đích đến?

Cuộc đua thay đổi hình tượng của sao: Đâu là đích đến?

Thứ 7, 08/06/2013 | 13:46
0
Để tồn tại trong thế giới showbiz đầy rẫy sự cạnh tranh khốc liệt, như một quy luật bất thành văn, các "ngôi sao" của làng giải trí phải luôn tự làm mới mình trong mắt khán giả. Nhưng làm mới như thế nào và thay đổi ra sao lại là một vấn đề đáng bàn. Bởi sau khi thay đổi hình tượng, nhiều "sao" lại góp phần không nhỏ trong việc cho ra đời một thảm họa mới.

Gần đây nhất, "ngôi sao" tốn nhiều giấy mực của báo giới và thu thút không ít sự tò mò của công chúng phải kể đến người mẫu Phi Thanh Vân. Từ bỏ việc trung thành với hình ảnh người mẫu da nâu, Phi Thanh Vân lột xác thành búp bê da trắng nhanh đến chóng mặt khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Động lực giúp cô đưa ra quyết định này là nhằm xoá bỏ những đau khổ do cuộc hôn nhân với anh chồng người Pháp đã tan vỡ sau 10 năm gắn bó. Có lẽ Phi Thanh Vân  phần nào thành công khi chuyện chuyển từ da nâu sang da trắng của cô đã trở thành đề tài bàn tán rôm rả của báo chí trong suốt một thời gian dài. Nhưng điều đáng nói là sự thay đổi hình tượng mới của cô không hề tạo ra hiệu ứng như mong đợi từ phía công chúng, bởi dù trắng hay đen thì Phi Thanh Vân vẫn bị coi là thảm hoạ của showbiz Việt.

Thoát khỏi biệt danh "da nâu", Phi Thanh Vân lại được ban tặng những danh hiệu mới không mấy hay ho như "Nữ hoàng chiêu trò", "búp bê sống" hay Vân "dẹo". Ở cái tuổi 31, thay đổi thành hình ảnh "búp bê xinh đẹp" với da trắng, mắt to và tóc vàng dường như là hơi lố với Phi Thanh Vân nhưng cô vẫn hồn nhiên và tự tin tuyên bố: "Chuyển qua da trắng tôi "hót" kinh khủng". Có lẽ trong tương lai, khi đã chán với hình ảnh "búp bê da trắng" hiện tại Phi Thanh Vân sẽ lại khiến khán giả tiếp tục mãn nhãn với một thảm hoạ mới do mình mang lại.

Với "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh thì lại ngược lại. Ngay từ đầu Ngọc Trinh đã xuất hiện trong mắt công chúng với hình ảnh một cô gái ngây thơ, trong sáng với nước da trắng sáng không tì vết. Ngọc Trinh "hot" đến mức không nói đến những người trong giới giải trí mà từ anh xe ôm, bà bán hàng nước cho đến các cháu học sinh nhỏ tuổi đều biết đến tên cô. Nhưng người đẹp quê Trà Vinh nổi tiếng vì sắc đẹp và tài năng thì ít mà bị mổ xẻ, ném đá vì những phát ngôn ngô nghê và gây sốc thì nhiều. Đi kèm với danh hiệu "Nữ hoàng đồ lót", cô cũng bị công chúng tặng cho danh xưng không mấy đẹp đẽ là "Người đẹp không não" hay "Chân dài óc ngắn" và dù có cố gắng mấy thì cô cũng khó thoát khỏi "danh tiếng" này.

Sự kiện - Cuộc đua thay đổi hình tượng của sao: Đâu là đích đến?

Trà Ngọc Hằng từng hâm nóng tên tuổi bằng phát ngôn đầy tự phụ: "Tôi xấu thì cả làng người mẫu ai đẹp?"

Hai người đẹp hứng chịu nhiều búa rìu của dư luận kể trên mới là một phần rất nhỏ trong cuộc chạy đua thay đổi hình tượng mà không thành của các "ngôi sao" trong làng giải trí. Ngẫm ra mới thấy nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu trong showbiz Việt từ nổi tiếng cao cho đến làng nhàng đều gắn với một biệt danh xấu xí khác nhau: Mỹ Xuân là "Hoa hậu bán dâm", Lý Nhã Kỳ là "Nữ hoàng hét giá đồ hiệu", Trà Ngọc Hằng là "Người đẹp dòm ngực", Bùi Anh Tuấn là "Hoàng tử scandal", Trang Nhung là "Người đẹp lộ ngực", Dương Yến Ngọc là "Người đẹp quỵt nợ" và Ngọc Hiền là "Người đẹp bị chém"… Những danh hiệu này dù có gây nên tiếng xấu cho các ngôi sao thì vẫn khiến họ nổi đình nổi đám như thường và dường như chẳng khiến sao mảy may quan tâm vì dù sao mục đích cuối cùng của họ đã đạt được.

Thậm chí, có nhiều người lại sẵn sàng bán cả đời tư một cách không thương tiếc để thu hút sự quan tâm từ công chúng như chàng ca sĩ Khanh Chi Lâm với câu chuyện chuyển giới và tình yêu nổi hơn giọng hát, ca sĩ Long Nhật liên tục lên báo úp mở chuyện giới tính, hay ca sĩ Cao Thái Sơn không ngừng tung ảnh nóng và làm dấy lên "nghi án bóng lộ" gây sự tò mò với khán giả suốt một thời gian dài.

Vẫn biết để không bị lãng quên trong làng giải trí, nghệ sĩ phải luôn khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng khán giả nhưng thay vì lấy tài năng để thể hiện thì nhiều ngôi sao không biết là do vô tình hay hữu ý lại khiến mình nổi bật với đủ loại chiêu trò: Những phát ngôn gây sốc, những hành vi lệch chuẩn, scandal clip sex, tung ảnh nóng, ném đá lẫn nhau…

Có vẻ như quy luật giới showbiz không thể thiếu scandal đã trở thành kim chỉ nam cho một số diễn viên, ca sĩ, người mẫu nhất là những gương mặt mới nổi lấy đó để thực hiện. Nhưng nếu chỉ tạo ra các scandal bình thường thì lại có vẻ như lỗi thời quá và khó có được sự chú ý của dư luận, vì thế, sử dụng những chiêu độc, lạ, thậm chí kỳ quặc lại là lựa chọn số một của sao. Điều này khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ, phải chăng nếu hiền và ngoan quá khó mà sống và tồn tại được trong thế giới hào nhoáng và lắm thị phi của showbiz Việt?                                      

Loan Thanh

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Trang Nhung: Bí mật của showbiz Việt sẽ được hé lộ

Thứ 6, 17/05/2013 | 13:30
Sau khi vô tình bị “dính” nghi án bán dâm, Trang Nhung gần như lặn mất tăm khỏi showbiz Việt. Nhưng gần đây, cô chính thức tái xuất với phong cách sexy quyến rũ, cùng một loạt những dự án phim, MV ca nhạc mới. Nhiều điều thú vị mới trong cuộc sống cũng như công việc của cô được hé lộ.

Nghề thí sinh, nghề giám khảo trong showbiz Việt

Thứ 4, 01/05/2013 | 19:57
Những nghệ sỹ Việt sẵn sàng đánh đổi danh tiếng của mình để ngồi ghế nóng. Và một điều chắc chắn rằng họ làm điều đó không phải chỉ để phục vụ khán giả.

Nghịch lý chuyện nộp thuế của showbiz Việt

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:50
Thu nhập "khủng" là vậy, nhưng khoản thuế thu nhập cá nhân của nghệ sĩ lại chưa tương xứng, thậm chí có những người còn tìm cách lách luật để trốn thuế.