Cuộc đua vô địch: Ngoại hạng Anh kém hấp dẫn hơn La Liga?

Cuộc đua vô địch: Ngoại hạng Anh kém hấp dẫn hơn La Liga?

Thứ 3, 21/03/2017 | 12:23
0
Hai giải bóng đá hàng đầu thế giới đang mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc trái chiều, Chelsea thì “vô đối”, Real – Barca vẫn là cuộc đua “song mã” hấp dẫn.

Chelsea – Cứ chơi thế này, bao giờ mới thua?

Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 -2017 là cuộc chiến của những HLV mới, Chelsea có Conte, Manchester City có Pep Guardiola, Manchester United là Mourinho. Trong số này, chỉ có Conte và “con thuyền đắm” Chelsea mùa trước đang đi rất đúng hướng với việc dẫn đầu trên bảng xếp hạng, ở 5 vòng đấu gần nhất họ không biết đến mùi thất bại khi có đến 4 chiến thắng và 1 trận hòa duy nhất với Burnley ngày 12/2/2017 ở vòng đấu thứ 25. Đây cũng là đối thủ đã từng cho ông lớn Liverpool nếm mùi thất bại trước đó.

Bóng đá Quốc tế - Cuộc đua vô địch: Ngoại hạng Anh kém hấp dẫn hơn La Liga?

 Chelsea vẫn chưa thua sau 5 trận đấu gần nhất.

Ở những thái cực khác nhau, Mourinho mới vươn lên 1 bậc trong BXH sau nhiều tháng giậm chân ở vị trí thứ 6. Nhiều người nói vui là số áo của Pogba đã “ám” MU khiến họ không thể cải thiện vị trí.

Còn đối với đoàn quân của Pep Guardiola, sau quãng 6 trận thắng liên tiếp hồi đầu mùa, họ liên tục chệch choạc trong thời gian gần đây với việc để mất điểm liên tục và mới đây nhất là trận hòa 1–1 với Liverpool.

Các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch tự cầm chân nhau còn Chelsea cứ “phăm phăm” về đích và không biết đến thất bại, sẽ khó có cơ hội cho các đội bóng xếp dưới khi khoảng cách với đội thứ 2 là 10 điểm và không biết bao giờ Chelsea mới thua.

La Liga vẫn là cuộc đua “song mã” hấp dẫn

Ở chiều ngược lại, 2 đội bóng dẫn đầu giải đấu cao nhất của "xứ sở bò tót" đang thể hiện sự cạnh tranh sát sao và so kè từng điểm số. Đã có lúc Real dẫn trước Barca đến 13 điểm và tưởng chừng cuộc đua đã kết thúc, nhưng chuỗi trận thăng hoa của “Kền Kền trắng” bị Valencia cắt đứt và từ đó đến giờ họ liên tục thi đấu không ổn định.

Bằng chứng là việc đã có lúc họ bị đội bóng xứ Catalunya vượt mặt trên bảng xếp hạng, nhưng sau quãng thời gian đó, họ đã nhanh chóng ổn định và đòi lại vị trí dẫn đầu từ tay đại kình địch, hiện Real đang hơn 2 điểm và còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Bóng đá Quốc tế - Cuộc đua vô địch: Ngoại hạng Anh kém hấp dẫn hơn La Liga? (Hình 2).

 Ở La Liga, cuộc đua "song mã" vẫn đang diễn ra giữa Real và Barca.

Cơ hội vô địch vẫn chia đều cho hai đội. Đội bóng nào biết “phất cờ” đúng lúc và “ông lớn” nào sẩy chân sẽ phải trả cái giá rất đắt đến kết quả chung cuộc của mùa giải. Đặc biệt, trận siêu kinh điển vẫn còn ở phía trước và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chính vì vậy, cuộc đua “song mã” lại nóng hơn bao giờ hết và mang đến những cung bậc đầy cảm xúc cho người hâm mộ môn thể thao vua.

Chức vô định Ngoại hạng Anh khó thoát khỏi tay The Blue, có chăng sẽ hấp dẫn ở cuộc đua Top 4 khi MU muốn chen 1 chân để được dự Champions League vào mùa sau cùng những đối thủ sừng sỏ như Arsenal, Liverpool và MC.

Còn riêng với La Liga người hâm mộ túc cầu vẫn còn được chứng kiến cuộc đua không hồi kết đầy hấp dẫn của 2 “gã khổng lồ” Tây Ban Nha là Real Madrid - Barcelona.

 Xuân Khải

Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.