Giải cứu người phụ nữ mắc kẹt giữa hai tòa nhà

Giải cứu người phụ nữ mắc kẹt giữa hai tòa nhà

Thứ 3, 22/01/2013 | 08:14
0
Nhân viên cứu hỏa Portland, bang Oregon (Mỹ) buộc phải cắt một lỗ xuyên qua lớp bê tông dày, đồng thời sử dụng túi khí và chất bôi trơn để giải thoát một người phụ nữ bị mắc kẹt giữa khe hẹp của hai tòa nhà lớn.

Một người phụ nữ không may đã bị kẹt trong một không gian rộng chỉ khoảng 8-10 inches (Khoảng 20-25cm) giữa hai tòa nhà nằm sát nhau trong bốn giờ. Các đài tin tức địa phương và truyền hình quốc gia đã phát sóng toàn quốc cảnh cứu hộ của lực lượng cứu hỏa Portland. Người phụ nữ này chỉ ló được khuôn mặt ra ô cửa sổ do đội cứu hộ tạo ra và hét lên: "Ôi Chúa ơi!".

Các nhân viên cứu hỏa cho biết, người phụ nữ này không chịu giải thích rõ ràng nguyên nhân khiến cô rơi vào tình trạng khó khăn như thế. Trung úy Rich Chatman thuộc Sở cứu hỏa thành phố Porland cho biết, có người nhìn thấy người phụ nữ hút thuốc và đi lại trên mái nhà của một tòa nhà trước khi ngã xuống giữa hai tòa nhà rồi lơ lửng trong không trung.

Lạ & Cười - Giải cứu người phụ nữ mắc kẹt giữa hai tòa nhà

 

Cô bị mắc kẹt ở vị trí chỉ còn cách mặt đất khoảng 1,2m khi nhân viên cứu hộ đặt trụ chống ngay bên dưới người cô để hỗ trợ, giúp cô không bị rơi xuống. Đồng thời, nhân viên cứu hỏa còn bật lò sưởi di động và đặt túi giữ ấm vào người cô để giữ ấm trong tiết trời lạnh giá.

Chatman cho hay: "Rất may, cô ấy vẫn ở trong tình trạng sức khỏe khá tốt. Chúng tôi cố gắng trấn an cô ấy và quyết sẽ giải thoát cho cô ấy ra khỏi khe hở nhỏ xíu này". Sau khi đội cứu hộ cắt được một ô cửa sổ vừa đủ cho người phụ nữ chui ra, trung úy Chatman liền leo lên đó, giúp người phụ nữ bôi chất làm trơn để đưa cô ra ngoài. Người phụ nữ sau đó cố ngọ nguậy về phía cửa sổ trong khi Chatman kéo cô ra.

Sau khi được giải thoát, cô được đưa vào bệnh viện trường Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon để điều trị các vết thương ngoài da, hiện sức khỏe của cô đã ổn định. Danh tính của người phụ nữ được giữ kín.

Trung úy Chatman cho hay: "Trong quá trình giải cứu, đội cứu hộ đã nghĩ đến nhiều giải pháp để đưa người phụ nữ ra ngoài bởi đây là trường hợp cực kỳ hy hữu. Mặc dù đã tiến hành giải cứu không ít vụ tai nạn tương tự nhưng trường hợp mắc kẹt giữa hai tòa nhà thì đây là lần đầu tiên.

Ngay trước khi được đưa ra ngoài xe cứu thương, người phụ nữ này đã ôm từng người chúng tôi thay lời cảm ơn. Chúng tôi cũng cảm thấy rất vui vì hành động đó của cô. Từ vụ tai nạn lần này, đội cứu hộ chúng tôi đã sẵn sàng cho các vụ động đất lớn".

A. M (Theo AP)

Ngân hàng Trung Quốc phát hoảng với 'đại gia tiền lẻ'

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:36
Ngân hàng thành phố Trịnh Châu sẽ phải dành đến hơn nửa tháng mới có thể đếm hết số tiền 16,2 vạn tệ (khoảng 540 triệu đồng) vì toàn là tiền lẻ.

Rừng hóa thạch ở Canada có khả năng 'hồi sinh'

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:13
Nằm sâu trong lớp băng vĩnh cửu trên một cao nguyên ở đảo Bylot thuộc miền Bắc Canada là một khu rừng rộng lớn đã từng phát triển mạnh cách đây gần 300 triệu năm về trước. Theo các nhà khoa học, khu rừng hóa thạch này có thể sẽ sống lại khi đạt đủ điều kiện cần thiết.

16 dụng cụ y tế bị bỏ sót trong cơ thể một bệnh nhân

Thứ 4, 16/01/2013 | 15:40
Một bệnh nhân người Đức đã qua đời sau khi các bác sĩ phẫu thuật đã lấy ra 16 dụng cụ y tế khác nhau trong cơ thể của ông.